Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm (18/3) cho biết mọi người có xu hướng nhìn người khác như họ thực sự nhìn thấy mình, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng ông nghĩ Putin là kẻ giết người. Sau đó ông Putin gửi một lời chúc có vẻ châm biếm, mong Tổng thống Mỹ có sức khỏe tốt, theo Reuters.

Ông Putin đã phát biểu trên truyền hình quốc gia sau khi ông Biden, trong một cuộc phỏng vấn ABC News phát sóng hôm thứ Tư, đã nói “Tôi tin” khi được hỏi liệu ông có tin Tổng thống Nga là một kẻ giết người hay không.

Không phản ứng gay gắt mà vẫn có vẻ mang tính áp đảo, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm cho biết ông sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán trực tuyến trực tiếp với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Putin cho biết ông sẵn sàng thảo luận về quan hệ của Nga với Mỹ và các vấn đề khác như xung đột khu vực “vào ngày mai hoặc, giả là vào thứ Hai”, nói thêm rằng ông sẽ có một kỳ nghỉ cuối tuần ở một vùng xa xôi của Nga.

Ông Putin cho biết ông sẽ ra lệnh cho Bộ Ngoại giao chuẩn bị các cuộc đàm phán, một ngày sau khi ông Biden nói rằng ông nghĩ nhà lãnh đạo Nga là kẻ giết người và mối quan hệ vốn đã tồi tệ giữa Moscow và Washington đã chìm xuống mức thấp mới sau Chiến tranh Lạnh.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jen Psaki hôm thứ Năm cho biết Biden không hối tiếc về việc gọi Putin là kẻ giết người và không trả lời trực tiếp rằng ông Biden có nhận lời đề nghị của ông Putin hay không.

Bà Psaki nói: “Tôi có thể nói rằng tổng thống đã có một cuộc trò chuyện với Tổng thống Putin, dù có nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác mà ông ấy còn chưa thảo luận cùng. Tổng thống tất nhiên sẽ đến Georgia vào ngày mai và khá bận rộn”.

Theo ĐKN