Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã cho biết một vài thông tin về quan hệ với cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc gặp với các nghị sĩ Cộng hòa trong tuần này, theo một trong những nhà lập pháp có mặt tại đó.

“Anh ấy đã nói rất tốt về mối quan hệ của mình với Tổng thống Trump”, Dân biểu Jim Banks của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ nói với CNN. “Tôi hiểu là họ nói chuyện thường xuyên và hiện giờ vẫn duy trì tình bạn cũng như mối quan hệ cá nhân như họ đã có trong bốn năm qua”.

Ông Banks cho biết một nhóm từ Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa của ông đã có cuộc họp và ông Pence cũng có mặt tại văn phòng chuyển tiếp Indianan ở Washington.

Họ đã thảo luận về con đường phía trước cho Đảng Cộng hòa trong khi cũng nói về những gì đảng đã đạt được trong quá khứ.

Ông Banks tin rằng ông Pence sẽ xuất hiện trước công chúng nhiều hơn trong những tháng tới, sau khi khá kiệm lời kể từ lúc ông và ông Trump rời nhiệm sở vào tháng trước.

Banks nói: “Ông ấy sẽ thành lập một tổ chức bảo vệ những thành tựu của [chính quyền] Trump-Pence trong bốn năm qua”.

Cựu phó tổng thống đã nói chuyện với ông Trump trong những tuần gần đây, một cựu trợ lý cho biết vào tuần trước.

“Tổng thống cảm ơn phó tổng thống vì sự phục vụ của ông ấy, nói rằng ông ấy (Pence) đã làm rất tốt và họ thậm chí đã có những cuộc trò chuyện từ khi đó, kể cả trong tuần này”, Marc Short, cựu trợ lý của ông Trump cho biết trong một lần xuất hiện trên Fox News.

Hai ông Trump, Pence đã cùng nhau hoàn thành rất nhiều điều, “và họ nên tự hào về điều đó”, Short nói thêm.

Ông Pence không có kế hoạch xuất hiện tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ trong tuần này, một sự khác biệt so với những năm trước. Giám đốc của hội nghị gọi đó là “một sai lầm“.

Một bài báo cáo buộc ông Trump sẽ không nói chuyện trong sự kiện nếu ông Pence không tham dự, nhưng một phát ngôn viên của cựu tổng thống cho biết báo cáo là “sai nghiêm trọng”, lưu ý rằng nó dựa trên các nguồn nạc danh.

“Không có yêu cầu hoặc đề nghị nào như vậy được Tổng thống Trump đưa ra, và trên thực tế, Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã có một cuộc gọi tuyệt vời vào tuần trước!” ông ấy đã viết trên trang mạng xã hội của mình.

Các câu hỏi về mối quan hệ giữa ông Trump và ông Pence đã nảy sinh vào tháng trước, khi hai ông có nhận thức khác nhau về cách xử lý việc kiểm phiếu đại cử tri trong một phiên họp chung của Quốc hội.

Ông Trump, người tiếp tục nhấn mạnh rằng mình đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020, muốn ông Pence can thiệp trong phiên họp khi các phiếu bầu từ một số tiểu bang chiến trường được ông cho là đã vi hiến hoặc có cáo buộc về gian lận cử tri hoặc gian lận bầu cử..

Ông Pence đã từ chối, nói rằng Hiến pháp đã hạn chế ông can thiệp với vai trò chủ tịch Thượng viện.

Theo ĐKN