Chiều 21/12, sau khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX cho bị cáo Đinh La Thăng (60 tuổi, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT từ tháng 8/2011 – 2/2016), Nguyễn Hồng Trường (63 tuổi, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT), Đinh Ngọc Hệ (49 tuổi, Út “trọc”, chủ Công ty Yên Khánh) và 17 bị cáo còn lại, có hành vi sai phạm trong vụ mua bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương nói lời sau cùng, trước khi HĐXX vào nghị án.

Được nói lời sau cùng đầu tiên, bị cáo Đinh La Thăng, một lần nữa xin nhận trách nhiệm toàn bộ những sai sót trong quá trình triển khai, thực hiện dự án, vì ông là người đứng đầu Bộ GTVT, nhưng chỉ là trách nhiệm về chính trị, hành chính, không phải trách nhiệm hình sự.

“Bởi tất cả các bị cáo là cán bộ thuộc Bộ GTVT đều thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính. Tất nhiên quá trình triển khai dự án trong thời gian kéo dài; trong điều kiện pháp luật còn chồng chéo, thiếu, lẫn có nhiều cách hiểu khác nhau; trong điều kiện Bộ GTVT không chỉ thực hiện mỗi dự án này mà còn hàng chục dự án khác. Từ đó khi áp dụng các quy định pháp luật có vi phạm về quy trình, thủ tục là điều không thể tránh khỏi”, ông Đinh La Thăng lý giải.

“Làm nhiều sai nhiều, làm ít sai ít, không làm không sai. Điều tôi muốn nói nếu làm nhiều việc thì điều sai sót xảy ra sẽ nhiều hơn. Và trong điều kiện pháp luật như tôi trình bày như trên thì giữa cái đúng và cái sai là cực kỳ mong manh”, ông Thăng nêu.

Đồng thời, ông Đinh La Thăng “xin HĐXX xem xét miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Trường và các bị cáo tại Bộ GTVT” và “mong HĐXX xem xét, phân tích, đánh giá khách quan tài liệu, chứng cứ vụ án, đặc biệt là quá trình tranh tụng tại tòa để có một bản án công minh, đúng pháp luật và mang tính nhân văn”.

Bị cáo Đinh La Thăng (cựu Bộ trưởng Bộ GTVT) trước đó từng nói: “Tôi mong VKS thay đổi lại cáo buộc của mình để những người bị cáo buộc tâm phục khẩu phục”, theo Pháp Luật TP.HCM.

Trước đó đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị bị cáo Đinh La Thăng 10 – 11 năm tù, Nguyễn Hồng Trường 6 – 7 năm tù; Đinh Ngọc Hệ án chung thân; các bị cáo còn lại bị VKS đề nghị từ 2 – 12 năm tù. Dự kiến ngày mai (22/12) sẽ tuyên án Đinh La Thăng và 19 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về mua bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Có thể bạn quan tâm:

Giải mã phương pháp thần diệu cho sức khỏe nhưng nhiều người chưa hiểu đúng

Theo ĐKN