Ông Biden lỡ lời thừa nhận ‘gian lận bầu cử’

Ông Biden lỡ lời thừa nhận ‘gian lận bầu cử’

Ông Biden lỡ lời thừa nhận ‘gian lận bầu cử’

Ông Biden lỡ lời thừa nhận ‘gian lận bầu cử’

Ông Biden lỡ lời thừa nhận ‘gian lận bầu cử’
Ông Biden lỡ lời thừa nhận ‘gian lận bầu cử’
Thứ sáu, 29-03-2024 19:59, (GMT+07:00)
Ông Biden lỡ lời thừa nhận ‘gian lận bầu cử’
27-10-2020 15:36

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho biết ông và nhóm của mình đã tạo ra “một tổ chức gian lận bầu cử có quy mô lớn nhất và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị Mỹ”, trong một tuyên bố công khai khiến cử tri lo ngại, theo The BL.

Trên Twitter cá nhân, thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany hôm 25/10 viết:

“BIDEN THỪA NHẬN GIAN LẬN CỬ TRI!

Joe Biden khoe khoang về “tổ chức GIAN LÂN CỬ TRI lớn nhất” trong lịch sử [nước Mỹ]”.

Như có thể thấy trong video, ông Biden đang ngồi ở một nơi yên tĩnh, trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào ngày 24/10, và đưa ra tuyên bố ám chỉ đội ngũ vận động bầu cử trong chính quyền Obama.

“Chúng ta đang ở trong một tình huống mà chúng ta đã tập hợp lại với, như các bạn đã làm cho chính quyền của Tổng thống Obama trước đó, chúng ta đã cùng nhau, theo quan điểm của tôi, tạo ra một tổ chức lừa đảo cử tri rộng rãi nhất và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị Mỹ”, ông Biden nói.

Không những vậy, trong phần quan trọng nhất của bài phát biểu của mình, ông Biden đã nhìn thẳng vào máy quay và giơ hai lòng bàn tay lên trước mặt khán giả để nhấn mạnh tuyên bố trên của bản thân, đồng thời không hề cho thấy bất kỳ dấu hiệu bối rối hay lúng túng nào như ông vẫn thường có trong các bài phát biểu trước đây khi nhận ra rằng mình đã nói sai trước công chúng.

Như thường lệ, khi các tuyên bố của ông Biden đã tự làm suy yếu chiến dịch bầu cử của chính ông, các cố vấn của vị cựu phó tổng thống sẽ ngay lập tức tìm cách rút lại, bác bỏ và diễn giải lại thông điệp vốn rất rõ ràng của ông Biden. Điều này không giúp ích gì mấy khi nó làm mất đi trách nhiệm của vị cựu phó tổng thống khi đưa ra những tuyên bố như vậy, tờ The BL bình luận. 

Một người dùng Twitter tên Fernando Amandi Sr. cho biết, rõ ràng Biden đã hé lộ âm mưu mà ông ấy có với Đảng Dân chủ để giành chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, vốn chỉ còn tám ngày kể từ hôm nay. Người dùng này cũng kêu gọi mọi cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa ra ngoài và bỏ phiếu lượng lớn.

“Có phải Biden vừa nói rằng ông ấy có một tổ chức “gian lận bầu cử” hay không? Thật sao? Liệu đây có phải là một lời nói hớ Freudian [1] không? Không, đây là kế hoạch giành chiến thắng vào tháng 11. Chúng ta [những người Cộng hòa] phải trực tiếp ra ngoài bỏ phiếu lượng lớn để chống lại mọi cử tri Đảng Dân chủ vào ngày 3/11”, tài khoản Twitter tên @FernandoAmandi viết.

Một người dùng Internet khác đề cập đến vụ bê bối email của con trai ông Biden được tờ New York Post phanh phui gần đây, liên quan đến các cáo buộc tham nhũng quốc tế nghiêm trọng với Ukraine và Trung Quốc của gia đình vị cựu phó tổng thống, mà chính bản thân ông Biden cũng có dính líu trong vụ việc này. 

“Giờ đây tôi đã hiểu tại sao đảng Dân chủ lại hô hào mọi người bỏ phiếu sớm đến vậy, bởi họ biết rằng những thông tin chấn động [trong chiếc máy tính của con trai Biden] đã được trao cho FBI và sẽ sớm được công bố. Tôi tự hỏi có bao nhiêu nghị sĩ Đảng Dân chủ biết họ đang làm gì. Tôi tự hỏi có bao nhiêu chính trị gia khác đang làm điều tương tự”, tài khoản Twitter @susizueq viết.

Chú thích:

[1] Lời nói hớ Freudian (Fredian slip): một thuật ngữ bắt nguồn từ tên của nhà phân tâm học nổi tiếng là Sigmund Freud, người Áo gốc Do thái. 

Ông Freud đưa ra một giả thuyết cho rằng mọi người đều có một ý thức và một tiềm thức. Ý thức là khả năng nhận biết những tư tưởng và cảm nhận của con người, và tiềm thức là nơi chứa đựng những ý nghĩ hay tình cảm thành thật nhưng bị ý thức đè nén. 

Đôi khi, những điều bị đè nén được con người vô tình bộc lộ bằng một sự lỡ lời. Sự lỡ lời như vậy được gọi là ‘A Freudian slip’.

VIDEO - VỤ BÊ BỐI CỦA BIDEN CÓ THỂ GẪN ĐẾN NHỮNG THAY ĐỔI LỚN Ở MỸ

Theo ĐKN

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP