Những khảo sát khoa học chứng minh sự thần kỳ của khí công tu luyện đối với sức khỏe và tinh thần

Những khảo sát khoa học chứng minh sự thần kỳ của khí công tu luyện đối với sức khỏe và tinh thần

Những khảo sát khoa học chứng minh sự thần kỳ của khí công tu luyện đối với sức khỏe và tinh thần

Những khảo sát khoa học chứng minh sự thần kỳ của khí công tu luyện đối với sức khỏe và tinh thần

Những khảo sát khoa học chứng minh sự thần kỳ của khí công tu luyện đối với sức khỏe và tinh thần
Những khảo sát khoa học chứng minh sự thần kỳ của khí công tu luyện đối với sức khỏe và tinh thần
Thứ sáu, 19-04-2024 01:08, (GMT+07:00)
Những khảo sát khoa học chứng minh sự thần kỳ của khí công tu luyện đối với sức khỏe và tinh thần
13-09-2019 14:19

Những tế bào máu rất trong sáng, đẹp và được bao phủ bởi một vầng hào quang

Hãy bắt đầu bằng câu chuyện như sau. Nhiều năm trước, tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (TQ), trong đợt khám sức khỏe dành cho nhân viên đơn vị nọ, có một nhân viên sau khi xét nghiệm máu bằng công cụ đa chức năng MDI đã cho ra kết quả không giống bất kỳ người bình thường nào và giới y học hết sức kinh ngạc. 

Các tế bào máu của người này phân bố đều trên mặt kính hiển vi và rất linh động (trong khi của những người khác thì ngược lại). Không có chất cặn giữa các tế bào máu, đồng thời không có bất kỳ tế bào bất thường nào. Kỳ diệu hơn, mọi tế bào đều được bao quanh bởi một vòng hào quang với các màu tím, xanh, vàng và trắng. Chúng trong như pha lê và rất đẹp. Gốc tế bào cũng được phân bố rất đều và không có cặn. Trong khi tế bào của người khác thì bao quanh là các vết đen, cặn bẩn. Mỗi tế bào đều bao quanh bởi một quầng đen. Kiểm tra các gốc tế bào thì trông chúng còn ảm đạm hơn.

Các chuyên gia trong ngành đều không thể giải thích hiện tượng này. Chúng thật kỳ diệu. Sau đó, họ được biết người nhân viên này là học viên theo tập môn khí công Phật Gia mang tên Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công). Bởi những năm 90 của thế kỷ trước, Pháp Luân Công đã trở thành phong trào mạnh mẽ tại TQ và có trên 100 triệu người theo tập. Biết được việc này, những chuyên gia y học không còn thắc mắc nữa. Vì họ đã nghe có quá nhiều kỳ tích đến khó tin đối với sức khỏe, đạo đức và tinh thần người tập mà môn tu luyện Phật Gia này mang lại.

Rất nhiều nhà khoa học vì thế đã bắt tay vào nghiên cứu thêm. Cuối cùng họ thu về những kết quả rất thuyết phục góp phần làm sáng tỏ cho những thần tích này. 

** Video hay: giới chuyên gia chấn động khi kiểm tra máu người tập Pháp Luân Công

Những dấu ấn phát triển của một Minh Tinh công phái…

Pháp Luân Công có khởi nguồn từ Trung Quốc, được công chúng biết đến lần đầu vào năm 1992 như một môn rèn luyện đồng thời cả tâm và thân, điều chỉnh trạng thái tinh thần theo hướng tích cực, thiện đãi với mọi người mọi sự mọi việc, bao gồm cả đối với bản thân mình. Không giống nhiều công pháp khác lưu truyền trong xã hội thời đó là chủ yếu nhắm vào rèn động tác hay chiêu thức, Pháp Luân Công yêu cầu người học then chốt phải thay đổi căn bản tính nết từ đáy lòng, nếu không sẽ không thu được lợi ích như điều đáng nên phải có.

Những giải thưởng tại Hội nghị sức khỏe Đông Phương 1993 dành cho Pháp Luân Công 

Trong các bài giảng của Pháp Luân Công đã giải thích cặn kẽ mối quan hệ mật thiết giữa trạng thái tinh thần và cải biến về sức khỏe thân thể, tạo ra một luồng gió hoàn toàn mới trong nhận thức về cơ thể người, hiệu ứng vì vậy nhanh chóng lan ra khắp công chúng.

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp
Lợi ích sức khoẻ của môn tập nên chỉ trong một thời gian ngắn ở Trung Quốc đã có rất nhiều người luyện tập.

Tại hai lần “Hội Sức khỏe Đông phương” năm 1992 và 1993, Pháp Luân Công đã liên tiếp giành được các danh hiệu cao quý nhất như ‘Minh Tinh Công phái’, ‘Giải Vàng Đặc biệt’, giải thưởng ‘Thúc đẩy Tiến bộ Khoa học’, và người sáng lập Pháp Luân Công là ông Lý Hồng Chí được trao giải ‘Khí công Sư được yêu thích nhất’. Đến nay, Pháp Luân Công đã nhận trên 3000 giải thưởng và thư công nhận trên khắp thế giới (Xem danh sách giải thưởng tại đây). 

Ngoài ra, Ông Lý Hồng Chí còn được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2000, 2001 và được Nghị viện Châu Âu đề cử cho giải thưởng Tự do Tư tưởng Sakharov. Ông được trao tặng giải “Tự do Tín ngưỡng Quốc tế” của tổ chức Ngôi nhà Tự do (Freedom House) và giải “Lãnh tụ Tinh thần.” Trong “Danh sách 100 Thiên tài Đương đại” năm 2007, ông Lý Hồng Chí được xếp hạng thứ 12, là người Hoa có ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới đương thời. Năm 1996, Đại sư Lý và gia đình đã tới định cư ở Hoa Kỳ theo chương trình “Nhân tài Kiệt xuất”.

Người sáng lập Pháp Luân Công đã được đề cử giải Nobel Hòa Bình năm 2000, 2001

Đến năm 1997 thì ước tính có 70 - 100 triệu người thường hằng tập luyện theo Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Phần lớn người dân bấy giờ biết đến và tham gia học Pháp Luân Công vì những cải biến mạnh mẽ trên thân thể, bệnh nhân từ nhẹ đến nặng, trạng thái nào cũng có.

_______________________________________________________________________

Pháp Luân Đại Pháp là Pháp môn tu luyện thuộc hệ thống Phật gia, không phải là Phật giáo và cũng không liên quan đến tôn giáo.

Pháp Luân Đại Pháp không phải để chữa bệnh, việc khỏi bệnh thần kỳ chỉ là hiệu quả có được khi chân chính tu luyện, không thể lấy đó làm mục đích.

Pháp Luân Đại Pháp phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, dân tộc và tầng lớp xã hội, phù hợp với cuộc sống xã hội hiện đại. Việc tu học là hoàn toàn tình nguyện, không ghi danh, không thu lệ phí, không có tổ chức.

_________________________________________________________________________________

Sau thời điểm khởi phát cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc lên các học viên Pháp Luân Công vào tháng 7/1999, những người học Pháp Luân Công buộc phải tu luyện trong lặng lẽ kín đáo. Tuy nhiên số lượng người học tại các nước khác nhanh chóng tăng lên và phổ biến tại hơn 114 quốc gia, vùng lãnh thổ. Theo thống kê, hiện tài liệu của Pháp Luân Công đã được dịch ra gần 40 thứ ngôn ngữ, với số học viên khoảng 100 triệu người.

Đã từng có nhiều nghiên cứu khoa học về các lợi ích của Pháp Luân Công 

Margaret Trey – Nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Tham vấn Tâm lý cũng tìm đến Pháp Luân Công và thực hiện nghiên cứu về những lợi ích mà môn tập này mang lại. Tiến sĩ Trey đã trình bày các kết quả thu được tại Hội nghị Hiệp hội Tham vấn Tâm lý Hoa Kỳ (American Counseling Association) được tổ chức tại Montreal (Canada) từ ngày 31/3 đến 3/4 năm 2016 [1].

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp
Margaret Trey – Nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Tham vấn Tâm lý. (Ảnh: The Epoch Times)

 

Theo trang Minh Huệ Net – website đăng tải các bài viết chia sẻ của các cá nhân thực hành môn tập này trên khắp thế giới, trước khi Pháp Luân Công bị đàn áp vào năm 1999, một số cuộc khảo sát về môn tập này đã được thực hiện tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Tiến sĩ Trey cho rằng các báo cáo nghiên cứu này chưa đăng tải các thông tin chi tiết như: phương pháp khảo sát, quá trình thực hiện và báo cáo một cách hệ thống các kết quả thu thập được…

Cụ thể, theo báo cáo về cuộc khảo sát tại Bắc Kinh, các nhà nghiên cứu đã thực hiện cuộc khảo sát tại năm quận là: Tây Thành, Trùng Khánh, Đông Thành, Xuân Ngô và Triều Dương. 14.199 người tập Pháp Luân Công tại hơn 200 địa điểm đã cung cấp thông tin về tình trạng sức khoẻ thể chất, tinh thần của họ trước và sau khi tập. Trong đó, vì nhiều lý do thống kê khác nhau, chỉ có 12.731 người có đầy đủ dữ kiện được dùng để phân tích [2].

Theo kết quả thu thập được: 20% (2.547 người) có một bệnh trước khi tập Pháp Luân Công, 23,6% (3.004 người) có hai bệnh; và 49,8% (6.341 người) có hơn ba bệnh. Tổng số người mang bệnh là 11.892 người (chiếm 93,4% tổng số người được khảo sát). Sau khi tập Pháp Luân Công, 58,5% (6.962 người) đã khỏi bệnh hoàn toàn và 24,9% (2.956 người) cơ bản được bình phục.

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp
Với lợi ích sức khoẻ mang lại Pháp Luân Công đã đạt được trên 3000 giải thưởng danh giá từ các tổ chức trên toàn thế giới. Xem danh sách giải thưởng tại đây.

Cuộc khảo sát thứ hai được thực hiện tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12 năm 1998. Các dữ kiện được thu thập từ 2.005 người tập Pháp Luân Công tại hơn 50 địa điểm. Trong đó, có 1.899 người (94,7%) có nhiều bệnh tật khác nhau trước khi thực hành Pháp Luân Công. Sau khi tập luyện, 75,15% số người này cho biết đã khỏi bệnh.

Tiến sĩ Trey cho rằng mặc dù có một số hạn chế nhưng kết quả từ các cuộc khảo sát này đã cung cấp nhiều tư liệu quý giá và gợi mở cho những nghiên cứu chi tiết sau này về lợi ích sức khoẻ mà Pháp Luân Công mang lại, đặc biệt là các số liệu trong việc giảm các chứng nghiện thuốc lá, uống rượu và đánh bạc. Như khảo sát 2.005 người tập thành phố Vũ Hán, trước khi bước vào môn tập có 377 người hút các loại thuốc lá, 536 người uống rượu và 420 người thường xuyên cờ bạc. Sau một thời gian thực hành môn tập, chỉ có 11 người còn hút thuốc, 10 người còn uống rượu và một người còn đánh bạc.

Ở bên ngoài Trung Quốc, các nghiên cứu về Pháp Luân Công được thực hiện từ đầu những năm 2000: Bruseker (2000), Lowe (2003), Ownby (2003, 2008), Porter (2003, 2005), S. Palmer (2003)…[3,4,5,6,7,8,9].

** Video hay: Trước 20/7/1999, truyền thông Trung Quốc liên tục ca ngợi Pháp Luân Công

 

Một nghiên cứu khá khác biệt từ Đài Loan (Lio et at,.2003) [10]: sử dụng hình thức phiếu Khảo sát Sức khoẻ dạng ngắn (Short Form: SF-36) gồm 36 mục hỏi để kiểm tra về những hiệu quả cả về thể chất và việc cân bằng nội tâm mà những người tập Pháp Luân Công đạt được. Các kết quả cho thấy những người theo tập có được những cải thiện về sức khoẻ, khoẻ mạnh hơn cả về thể chất và tinh thần so với người dân Đài Loan nói chung. 

Năm 2010, trong một nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện từ Đại học Kênh đào Suez (Suez Canal University), tác giả Yahiya đã nghiên cứu về tính hiệu quả của các bài công pháp của Pháp Luân Công trong thi đấu Judo [11]. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc luyện các bài công pháp của Pháp Luân Công giúp tăng cường tâm lý và các kỹ năng trình diễn của các vận động viên.

Tương tự, tại Canada, năm 2015, tác giả Cheung đã hoàn thành một nghiên cứu định tính về việc Pháp Luân Công giúp người tập duy trì trạng thái ôn hoà trước vấn đề nhân quyền toàn cầu như thế nào và khả năng phục hồi từ những tổn thương về sức khoẻ và tinh thần [12].

** Video hay: Câu chuyện về vận động viên ‘trượt băng nằm’ tham dự 5 kỳ thế vận hội Olympic

“Khảo sát Australian” (Lau, 2010a, 2010b) được Tiến sĩ Margaret Trey trình bày tại Hội nghị Hiệp hội Tham vấn Tâm lý Hoa Kỳ (American Counseling Association) được tổ chức tại Montreal (Canada) năm 2016 cũng cho thấy hiệu quả về thể chất và cụ thể hoá hơn việc đạt được nội tâm an hoà của những người theo tập môn khí công này [1,13,14].

Tham khảo bài viết: Vào tù ra tội, nghiện ngập, chơi bời,... tôi đã bỏ ma túy và thói xấu nhờ luyện Pháp Luân Công

“Khảo sát Australian” được tiến hành theo hình thức phiếu hỏi online, phân thành hai nhóm: những người tập Pháp Luân Công và những người là người thân, bạn bè, đồng nghiệp của họ – không theo tập môn này. Việc so sánh hai nhóm này nhằm thu thập những khác biệt về tình trạng sức khoẻ, trạng thái tinh thần của những người có một số điều kiện tương đồng như: môi trường công việc, quá trình làm việc…

Dưới đây là một số kết quả thống kê từ cuộc khảo sát:

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợpNhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp

Luyện tập Pháp Luân Công điều chỉnh hoạt động của gene

Một nghiên cứu xuất bản 2005 do Li cùng các cộng sự (Li et al.) tại Đại học Y khoa Texas thực hiện đã cho thấy người tập Pháp Luân Công có sự thay đổi đáng kể ở mức độ biểu hiện gene (gene expression) theo chiều hướng tăng cường miễn dịch, giảm chuyển hóa tế bào, mau lành vết thương…[15]

Trong nghiên cứu của Tiến sĩ Bendig, Đại học California [16], tác giả đã tìm thấy người tập Pháp Luân Công có thể điều chỉnh tốt hơn trước áp lực, căng thẳng và lo lắng, có chất lượng giấc ngủ tốt… từ đó dẫn đến những lợi ích tâm sinh lý lâu dài. Kết quả này cũng hoàn toàn phù hợp với một nghiên cứu thực hiện trên những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối có thực hành Pháp Luân Công [17].

Theo đó, các tác giả kết luận: Tập luyện Pháp Luân Công có thể giúp bệnh nhân ung thư sống lâu hơn, thêm vào đó là những cải thiện đáng kể về triệu chứng. Trang web chính thức của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ASCO) có ghi rõ 149/152 bệnh nhân ung thư sau khi tập Pháp Luân Công đã khỏi bệnh hoàn toàn sau 5 tháng đến 1 năm. Số còn lại kéo dài được cuộc sống thêm 56 tháng dù theo các bác sĩ những người này tiên lượng kết thúc từ lâu.

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp

Thực tế là có tới 97% bệnh nhân ung thư sau khi tập Pháp Luân Công đều khỏi bệnh. Các triệu chứng được tìm hiểu là nhanh chóng biến mất sau khi bệnh nhân bắt đầu tập Pháp Luân Công.

Đồng tác giả nghiên cứu làm việc tại tập đoàn dược Novartis, Thạc sĩ Y khoa Đồng Vũ Hồng nói với truyền thông quốc tế trong cuộc phỏng vấn rằng, những bệnh nhân ung thư sau khi khỏi bệnh không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn “cải biến về tinh thần và tính cách, phấn chấn và lạc quan hơn. Họ luôn nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực và đối đãi mọi việc từ bi hơn”.

Theo bác sĩ Đồng, mặc dù Pháp Luân Công không được áp dụng làm biện pháp điều trị ung thư, nhưng thực tế rất nhiều trường hợp đã chứng minh rằng tập Pháp Luân Công khỏi ung thư, vốn là căn bệnh mà y học hiện đại vẫn phải đầu hàng.

Các nghiên cứu kể trên chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều các công trình nghiên cứu hiện đại minh xác cho những lợi ích sức khỏe mà người tập thu nhận được. Kỳ thực, khí công xa xưa vẫn được dùng để thanh lọc cơ thể đẩy lui bệnh tật; từ góc độ y học cổ truyền, sẽ là khí huyết thông suốt, cân bằng âm dương, nâng cao năng lượng, phục hồi chức năng tạng phủ… đều là những điều mà khoa học hiện đại chưa thể định lượng được. Những bằng chứng người thật việc thật trong trường hợp này có lẽ nên được xem là bằng chứng có giá trị khoa học cao nhất. Thực tế chính phủ nhiều nước đã ghi nhận đóng góp của Pháp Luân Công cho cộng đồng thông qua hàng nghìn thư công nhận và khen tặng khác nhau, liên tục từ khi môn tập này được giới thiệu cho công chúng cho đến nay.

** Video hay: Pháp Luân Công giúp thay đổi cuộc đời người đàn ông 40 năm tù tội, nghiện ngập

 

Trước năm 1999, Trung Quốc ủng hộ Pháp Luân Công nhưng vì sao sau đó lại đàn áp?

Trước năm 1999, Sở Thể thao Nhà nước Trung Quốc từng kết luận và công nhận trong báo cáo của họ: "Hiện tượng đặc biệt này xảy ra trong số các học viên Pháp Luân Công chứng tỏ rằng Pháp Luân Đại Pháp có sức mạnh mầu nhiệm siêu phàm. Tóm lại, những hiện tượng đặc biệt đã xảy ra trong số những học viên Pháp Luân Công nằm trong tầm quá cao để y học hiện đại có thể hiểu được. Khoa học huyền năng này đáng được nghiên cứu và phân tích trong cộng đồng y học và khoa học. Nó có tác động rất tốt về nâng cao tiêu chuẩn sức khỏe và văn hóa của tất cả mọi người, và cống hiến một phương hướng hoàn toàn mới mẻ về sự phát triển cao hơn nữa của khoa học".

Sự phổ truyền của Pháp Luân Đại Pháp được xem như tín hiệu rất đáng mừng do những đóng góp rất lớn đối với sức khỏe, tinh thần người dân, thúc đẩy đạo đức xã hội quay trở lại. Thế nhưng ngày 20 tháng 7 năm 1999, phủ nhận lại tất cả những lợi ích và cống hiến mà Pháp Luân Công mang lại, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước bấy giờ là Giang Trạch Dân vì sự ích kỷ, ganh ghét cá nhân, đồng thời lo sợ khi số người theo tập Công Pháp này đang gia tăng mau chóng mỗi ngày sẽ khiến chính quyền không kiểm soát được nữa, đồng thời ảnh hưởng đến chế độ vô thần mà ĐCSTQ tôn sùng, do đó đã khởi động cuộc đàn áp, bức hại cô cớ những người tập môn khí công ôn hòa này. 

Một nguyên nhân khác nữa là năm 1999, khi ông Giang Trạch Dân nắm được toàn quyền lực nhưng vẫn bất an lo sợ quyền lực lung lay, vì dù sao ông Đặng Tiểu Bình chỉ mới qua đời được hai năm, thế lực họ Đặng vẫn còn rất mạnh. Thêm nữa, năm 1999 vừa trùng với kỷ niệm 10 năm thảm sát phong trào dân chủ tại quảng trường Thiên An Môn, còn Mỹ vừa bắn nhầm vào Đại sứ quán Trung Quốc ở Belgrade (Nam Tư). Trong thời điểm nhạy cảm với nhiều khó khăn trong và ngoài nước, để lập uy thế cho mình, ông Giang đã dùng thủ đoạn đánh vào đoàn thể người tập Pháp Luân Công mà khi đó đang là tâm điểm thu hút (với trên 70 triệu người tập luyện - nhiều hơn số Đảng viên lúc bấy giờ), mượn cớ này để ông ta kiến thiết nên "tổ chức mới" nhằm gia cố quyền lực. 

Các chiến lược chính của ông Giang trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công bao gồm “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, hủy hoại thân thể.” Ông này đã lập tổ chức "phòng 610" với hơn 1000 phòng 610 khắp các tỉnh thành. Tổ chức này đứng trên pháp luật và có toàn quyền đối với việc bức hại Pháp Luân Công. Theo đó, ĐCSTQ tiêu hủy các cuốn sách của Pháp Luân Công, phong tỏa thông tin trên Internet, dàn dựng vụ tự thiêu trên quảng trường Thiên An Môn và bôi nhọ Pháp Luân Công trên các phương tiện truyền thông. Ông Giang cũng phạt nặng các học viên, tịch thu tài sản cá nhân của họ, đuổi việc và sách nhiễu việc làm ăn của họ.

** Video: Vụ tự thiêu trên quảng trường Thiên An Môn chỉ là dàn dựng

Cuộc bức hại diễn ra suốt 20 năm qua và vẫn còn tiếp diễn. Đã có hàng triệu học viên Pháp Luân Công bị bắt cóc, kết án phi pháp, bị hủy hoại thân thể bằng cách đánh đập tàn nhẫn, tra tấn, ngược đãi, và bị mổ lấy nội tạng khi họ vẫn còn sống. Việc kết án tù diễn ra một cách tùy tiện, phi pháp. Cảnh sát được khuyến khích tra tấn các học viên bằng cách được phép coi những cái chết do bị tra tấn là tự tử, thiêu xác mà không cần xác định danh tính, và thông qua việc thu hoạch nội tạng của các học viên Pháp Luân Công còn đang sống để mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp

Rất nhiều những phương thức tàn ác được sử dụng để bức hại người tập Pháp Luân Công trong các nhà tù

Sự bức hại vô lý còn dẫn đến một hậu quả khác, rất nhiều người Trung Quốc và trên thế giới do tiếp nhận sự tuyên truyền giả dối, độc ác của ĐCSTQ mà hiểu sai, thậm chí còn phản đối, bắt tay bức hại môn tu luyện ôn hòa này. Riêng những người học Pháp Luân Công, đặc biệt là học viên tại TQ, dù đối mặt với bức hại nghiêm trọng, thậm chí mất đi tính mạng, họ vẫn kiên trì chính niệm, kiên trì bảo vệ lẽ phải, bảo vệ Chân - Thiện - Nhẫn và nói rõ sự thật cho mọi người với lòng từ bi cao thượng.

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp

Tội ác bức hại Pháp Luân Công được phơi bày trên khắp thế giới

Nhân Sinh - Trang thông tin tổng hợp

Mới đây, TT Trump đã gặp và lắng nghe sự thật từ học viên Pháp Luân Công

____________________________________________________________

Thời gian qua, những đại nạn mà TQ đang phải đau đầu đối diện như biểu tình tại Hồng Kông, chiến tranh thương mại, thiên tai, nhân họa, đặc biệt là dịch cúm Vũ Hán đang lấy đi không biết bao nhiêu nhân mạng mỗi ngày,... có thể hiểu rằng, thời khắc báo ứng cho những tội ác tày trời của ĐCSTQ đang đến. Nếu bạn tin rằng "Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo", hãy mở lòng nhận ra sự thật về những cuộc đàn áp tín ngưỡng diễn ra tại TQ phải chăng là nguyên nhân gây ra những vấn nạn mà chính quyền ấy đang phải gánh nhận.

Lịch sử đã chứng minh rồi, người Israel 2000 năm trước vì đóng đinh Chúa Giêsu trên thập tự giá mà phải lưu lạc và bị bức hại khắp nơi suốt 2000 năm; Hay đế quốc La Mã hùng mạnh vì bức hại tín đồ Cơ Đốc Giáo suốt 300 năm mà phải hứng chịu 3 trận đại dịch (Gọi là Cái Chết Đen Châu Âu) dẫn đến bị diệt vong hoàn toàn. 

____________________________________________________

Người dân đang thức tỉnh

Sự bức hại tàn ác đối với Pháp Luân Công tại TQ đến nay vẫn còn tiếp diễn. Suốt 20 năm qua, những học viên Pháp Luân Công không ngại gió mưa, thậm chí bị hiểu nhầm, bị phỉ báng hay bị bức hại đến mất đi tính mạng vẫn kiên trì đem chân tướng sự thật nói rõ cho con người thế gian. Vì tội ác đó được ĐCSTQ che dấu, nên nếu không kiên trì phơi bày, thì tội ác ấy mãi mãi bị che đậy và nghiêm trọng hơn mỗi ngày.

Đến nay, sự thật về cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã được phơi bày trên khắp thế giới. Những người dân yêu chuộng tự do, những chính phủ tôn trọng nhân quyền đã biết rõ sự thật và chuyển sang công nhận, duy hộ cho Pháp Luân Công. Họ cho rằng, nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công chính là yếu tố cực kỳ then chốt để xây dựng một thế giới hòa bình, tốt đẹp. Khi con người sống theo Chân - Thiện - Nhẫn, họ sẽ có tâm pháp ước thúc và không thể làm điều xấu. 

Những người dân của nhiều quốc gia đang lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công. Rất nhiều người dân công khai xin lỗi vì sự hiểu nhầm của họ trước đây. Xin mượn lời của một công dân Trung Quốc. Khi nạn dịch xảy ra, cách ứng xử tà ác của chính quyền đã giúp anh tỉnh ngộ. Anh đã viết lời xin lỗi trên tranh Minh Huệ Net như sau: Tôn chỉ của tổ chức và những việc nó làm thực tế khác biệt quá xa, nó đi ngược với tín niệm của tôi. Nhiều năm nay tôi chưa từng tiếp xúc với Pháp Luân Công, nhưng lại bị tổ chức của Trung Cộng nhồi nhét một lượng lớn cách nhìn phụ diện đối với Pháp Luân Công. Tôi cảm thấy có lỗi sâu sắc với cách nhìn thiên lệch trước đây.

Mới đây, Theo tin Thể Dục Trung Quốc, ngày 25/2, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã ban hành “Thông báo về việc thúc đẩy mạnh mẽ các phương pháp khoa học tốt cho sức khỏe tại nhà”. Theo đó, Trung tâm Quản lý Khí công thể dục của Tổng cục Thể thao Quốc gia đã được giao nhiệm vụ phổ biến rộng rãi và thúc đẩy công pháp khí công khỏe người, phổ biến kiến thức sức khỏe khoa học của khí công, khởi xướng lối sống khỏe mạnh trong thời kỳ phòng chống dịch bệnh tại các địa phương trên Trung Quốc.

Điều này chứng minh rằng, dù chính quyền đàn áp khí công và cuộc bức hại Pháp Luân Công vẫn đang diễn ra mỗi ngày, thì trong lúc bó tay đứng nhìn bao nhiêu tính mạng người dân đang bị đại dịch lấy đi mỗi ngày, họ đã nói ra sự thật mà mất 20 năm tìm cách phủ nhận - KHÍ CÔNG LÀ TỐT. KHÍ CÔNG CÓ THỂ MANG LẠI SỨC KHỎE CHO CON NGƯỜI VƯỢT QUA Y HỌC. 

 

Tổng hợp (ĐKN, Minh Huệ Net,...)

 

Tài liệu tham khảo:

1. Trey M. The Study of the Health-Wellness Effects of Falun Gong: Applications to Counseling. American Counseling Association.
https://www.counseling.org/docs/default-source/vistas/article_2558c224f16116603abcacff0000bee5e7.pdf?sfvrsn=c6d4442c_6

2. Minh Huệ net. Tóm tắt của năm nghiên cứu độc lập về ích lợi sức khoẻ của Pháp Luân Công.
http://vn.minghui.org/news/27605-tom-tat-cua-nam-nghien-cuu-doc-lap-ve-ich-loi-suc-khoe-cua-phap-luan-cong.html

3. Bruseker G. (2000). Falun Gong: A modern Chinese folk Buddhist movement in crisis (Unpublished honors history thesis). University of Alberta, Edmonton, Canada.

4. Lowe S. (2003). Chinese and international contexts for the rise of Falun Gong. The Journal of Alternative and Emergent Religions, 6(2), 263–276. http://nr.ucpress.edu/content/6/2

5. Ownby D. (2003). The Falun Gong in the new world. European Journal of East Asian Studies, 2(2), 303–320.

6. Ownby D. (2008). Falun Gong and the future of China. New York, NY: Oxford University Press

7. Porter N. (2003). Falun Gong in the United States: An ethnographic study. Parkland, FL: Dissertation.com. http://www.bookpump.com/dps/pdf-b/1121903b.pdf

8. Porter N. (2005). Professional practitioners and contact persons: Explicating special types of Falun Gong practitioners. Nova Religio: The Journal of Alternative and Emergent Religion, 9(2), 62–83. doi:10.1525/nr.2005.9.2.062
https://www.jstor.org/stable/10.1525/nr.2005.9.2.062?seq=1#page_scan_tab_contents

9. Palmer S. J. (2003). From healing to protest: Conversion patterns among the practitioners of Falun Gong. Nova Religio: The Journal of Alternative and Emergent Religions, 6(2), 348–364.
https://www.jstor.org/stable/10.1525/nr.2003.6.2.348?seq=1#page_scan_tab_contents.

10. Lio M et al. (2003). The effect of practicing qigong on health status: A case study of Falun Dafa practitioners in Taiwan. Unpublished research article.

11. Yahiya A. P. D. H. N. (2010). Effectiveness of the Falun Dafa exercises on some psychological skills, and the level of performance in the sport of judo. Procedia Social and Behavioral Sciences, 5, 2394–2397. https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1877042810018434

12. Cheung, M. (in press). The intersection between mindfulness and human rights: The case of Falun Gong and its implications for social work. Journal of Spirituality and Religion in Social Work – Social Thought
https://umanitoba.ca/faculties/social_work/media/The_intersection_between_mindfulness_and_human_rights_The_case_of_Falun_Gong_and_its_implications_for_social_work.pdf

13. Lau M. M. (2010a). The effect of Falun Gong on health and wellness as perceived by Falun Gong practitioners (Unpublished doctoral dissertation). The University South Australia, Adelaide, Australia.

14. Lau M. M. (2010b). The effect of Falun Gong on health and wellness: Executive summary of research findings (Unpublished executive summary of findings). The University of South Australia, Adelaide, Australia.

14. Li et al. (2005): Genomic profiling of neutrophil transcripts in Asian Qigong practitioners: a pilot study in gene regulation by mind-body interaction. (1075-5535 (Print)).

16. Bendig (2013). Cognitive and Physiological Effects of Falun Gong Qigong. UCLA Electronic Theses and Dissertations. https://escholarship.org/uc/item/4899m047.

17. Dong (2016). An observational cohort study on terminal cancer survivors practicing falun gong (FLG) in China. 2016 ASCO Annual Meeting. https://meetinglibrary.asco.org/record/127317/abstract

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP