Những hiện tượng kỳ lạ trong đại dịch và sự cảnh báo nghiêm túc đối với con người

Những hiện tượng kỳ lạ trong đại dịch và sự cảnh báo nghiêm túc đối với con người

Những hiện tượng kỳ lạ trong đại dịch và sự cảnh báo nghiêm túc đối với con người

Những hiện tượng kỳ lạ trong đại dịch và sự cảnh báo nghiêm túc đối với con người

Những hiện tượng kỳ lạ trong đại dịch và sự cảnh báo nghiêm túc đối với con người
Những hiện tượng kỳ lạ trong đại dịch và sự cảnh báo nghiêm túc đối với con người
Thứ sáu, 29-03-2024 04:09, (GMT+07:00)
Những hiện tượng kỳ lạ trong đại dịch và sự cảnh báo nghiêm túc đối với con người
18-04-2021 20:48
Đại ôn dịch đem đến thay đổi gì cho thế giới

Ảnh: Tổng hợp.

Tại thời khắc này, mỗi người đều có sự lựa chọn riêng cho mình, có người thì tận hưởng hết thú vui trước mắt, có người thì hướng đến Thượng đế cầu xin, có người chọn lánh xa thế tục, một số khác vẫn kiên cường chiến đấu và giúp đỡ người khác… 

‘Cái chết đen’ ở châu Âu: Sự trừng phạt của Thượng đế 

Được biết đến là đại dịch bệnh lớn thứ hai trong lịch sử thế giới, bệnh dịch hạch ‘Cái chết đen’ xuất hiện tại châu Âu vào thời Trung cổ và kéo dài hàng trăm năm. Bắt đầu từ những năm 40 của thế kỷ 14, Cái chết đen bắt đầu lan rộng khắp châu Âu. 

Trận đại dịch lần đó đã khiến gần 75 triệu người chết. Khởi đầu từ Venice đến Tây Ban Nha, Syria, Hy Lạp, Anh, Pháp và Nga, hầu như không có quốc gia nào thuộc châu Âu thoát nạn. Dân số của Anh và Pháp trong thế kỷ 14 và 15 gần như đã giảm một nửa. Tổng số người chết cao hơn nhiều so với số người tử vong trong cuộc chiến giữa Anh và Pháp kéo dài hàng trăm năm. 

Tu sĩ Friar Mike đã ghi lại như thế này: “Vào ngày phát bệnh, trên cánh tay, đùi và cổ của nạn nhân đều nổi mụn nước và nhọt. Họ rất yếu, bị bệnh dịch hành hạ đến nỗi chỉ có thể nằm trên giường… Đến ngày thứ tư thì lại có thêm một linh hồn thăng Thiên”. “Nếu một người bị nhiễm bệnh dịch mà chết, thì tất cả những ai đã từng gặp qua, cùng làm ăn hoặc đưa người đó đến mộ, sẽ rất nhanh chết theo người này”. 

Bệnh dịch khiến cả châu Âu giống như rơi vào ngày tận thế. Tại thời khắc này, mỗi người đều có sự lựa chọn riêng cho mình, có người thì tận hưởng hết thú vui trước mắt, có người thì hướng đến Thượng đế cầu xin, có người chọn lánh xa thế tục, một số khác vẫn kiên cường chiến đấu và giúp đỡ người khác. 

Nhà truyền giáo Siljak đã báo cáo với Giáo hoàng rằng: “Trên bầu trời xuất hiện hình ảnh kỳ dị, đây là dấu hiệu báo trước sự bùng phát của dịch bệnh. Một giờ chiều ngày 20/3/1345, ba hành tinh gặp nhau ở chòm sao Bảo Bình. Đây là biểu tượng của sự chết chóc…”. Điều này trùng khớp với kết luận của nhà chiêm tinh Jeffrey: “Trước và sau các năm 1315 và 1337 có xuất hiện sao chổi. Năm 1325 xuất hiện sự tương hợp giữa sao Mộc cùng sao Thổ, đều là dự báo về Cái chết đen”. 

Vì vậy, nhiều người tin rằng tội lỗi của loài người rất nghiêm trọng, tội lỗi cũ chưa trả được thì tội lỗi mới lại gia tăng, ‘Cái chết đen’ là Thượng đế dùng để trừng phạt nhân loại. 

Tuy nhiên, trong cơn hoảng loạn, con người đã không bình tĩnh suy nghĩ về tội lỗi mà bản thân đã phạm, thay vào đó, họ lại thực hiện một cách không lý trí, dùng cây roi lớn để tự đánh vào mình với hy vọng có thể giảm bớt tội nghiệp, để Thượng đế khoan dung mà tránh ôn dịch. 

Đây không phải là điều Thượng đế muốn, cũng không có tác dụng khống chế dịch bệnh. Thời trung cổ, quá nhiều giáo hội đã đi quá xa phận sự của mình, tham dự vào chính trị. Trong Cái chết đen ở châu Âu, các giáo sĩ còn bận rộn với việc trốn chạy để bảo toàn mạng sống. So sánh với các tín đồ trong thời kỳ xảy ra đại dịch hạch Justinian, họ ngày càng cách quá xa so với kỳ vọng của Thượng đế. 

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Những hiện tượng kỳ lạ trong đại ôn dịch

Thông thường người ta tin rằng bệnh dịch hạch sẽ không phân biệt đối tượng lây nhiễm, cho nên khi bùng phát, biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất là thực hiện biện pháp cách ly với người bệnh. 

Tuy nhiên, vẫn luôn có những hiện tượng kỳ lạ xuất hiện. Ivagrels, một nhân chứng của Bệnh dịch hạch Justinian đã viết: “Một số người khỏe mạnh đã chạy trốn khỏi các thành phố đang bị dịch bệnh, tuy nhiên họ lại mang theo mầm bệnh lây lan cho người không bị bệnh ở địa phương khác. Cũng có một số người thậm chí sống cạnh những người bị nhiễm bệnh, họ không chỉ tiếp xúc với người bệnh mà tiếp xúc cả với người đã chết, thế nhưng họ lại không bị lây nhiễm”. 

“Cũng có người quá đau khổ vì mất hết người thân cùng con cái nên đã chủ động ôm chặt người chết, hơn nữa vì muốn nhanh chết đi mà dựa vào cùng một chỗ với người bệnh, tuy nhiên, bệnh dịch lại không để mong ước của người này thành hiện thực. Mặc dù chịu đủ sự giày vò, họ vẫn sống khỏe mạnh”. 

Theo ghi chép của Prokolby, sau khi một người khỏe mạnh bị nhiễm Cái chết đen, lúc cơn sốt nhẹ phát tác, họ sẽ nhìn thấy ma quỷ hoặc những thứ giống như hồn ma. Những ghi chép của John’s cũng giống như vậy, giống như bị ảo giác, nhìn thấy ma đen không đầu, tuyến bạch huyết sưng to và xuất hiện các mụn mủ bọc màu đen. Khi thân thể xưng đen cũng là ngày họ tử vong. 

Những gì mà người La Mã cổ đại gọi là ma, rất có thể đó là thứ mà người Trung Quốc gọi là quỷ âm phủ. Vào thời Càn Long, một người tên là Sư Đạo Nam ở Triệu Châu, Vân Nam, đã viết một bài thơ “Thử tử hành” (hành trình cái chết chuột) trong trận dịch hạch, có câu như sau: “Nhân hàm quỷ sắc, quỷ đoạt nhân thần. Bạch nhật phùng nhân đa thị quỷ, hoàng hôn ngộ quỷ phản nghi nhân”. Ý tứ là: Người mang hình bóng của quỷ, quỷ đoạt linh hồn người, người gặp ban ngày phần lớn là quỷ, hoàng hôn gặp quỷ lại chính là người”. 

Nền văn minh phương Tây giải thích về ôn dịch xuất hiện chính là sự trừng phạt của Thượng đế. Văn hóa thần truyền của Trung Quốc cổ đại tin rằng ‘Thiên nhân hợp nhất’, khi đạo đức của bậc quân vương hoặc thần dân bị trượt dốc, không nghe theo Thiên ý thì chắc chắn sẽ bị trừng phạt. Ôn dịch và động đất đều là một trong những phương thức cảnh báo. 

Theo ghi chép của một người đàn ông thời nhà Minh, khi dịch hạch xuất hiện, có hai tên trộm vô cùng tham lam, đi lấy đồ trong nhà của người đã chết. Một người đợi trên nóc nhà, người còn lại vào trong nhà người đã chết ném đồ lên trên nóc nhà, người trên nóc nhà nhận được đồ vật trong tay, chỉ chốc lát sau cả hai đồng thời ngã lăn ra chết bởi nhiễm bệnh dịch hạch. 

Theo cuộc điều tra của Ngũ Liên Đức về bệnh dịch hạch xuất hiện vào cuối triều đại nhà Thanh, nguồn gốc lây bệnh đến từ loài chuột chũi đất. Bởi vì da lông của loài chuột chũi đất rất giống với loài chồn tía, cho nên nhiều kẻ có tâm địa xấu xa đã bắt loài chuột này lấy da lông giả làm da lông của loài chồn tía đem bán. Da lông giả chồn tía của loài chuột chũi đất được bán với giá 250 vạn một cái. Kết quả là Năm 1910, dịch hạch chuột bắt nguồn từ khu vực Đông Bắc Trung Quốc.

Ai có thể khẳng định thiện ác không có báo? 

Lời bàn

Đến thế kỷ 21 hôm nay, lịch sử còn lưu lại nhiều lời tiên đoán như “Mã Tiền Khóa”, “Thiêu Bính Ca”, “Cách Am Di Lục”, “Thánh Kinh – Khải Kỳ Lục”, cảnh báo chúng ta rằng, vào thời mạt kiếp, nhân loại sẽ phải đối mặt với đại ôn dịch. Trong hơn 100 năm qua, chính sách tàn bạo của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) khiến vi-rút Trung Cộng (COVID-19) xuất hiện từ cuối năm 2019 và lây lan kéo dài cho tới nay, gây hại cho toàn thế giới. 

Một số người chịu sự đầu độc của ĐCSTQ đã trở nên băng hoại về đạo đức, không phân biệt được thiện và ác, làm ra hết thảy việc ác trên đời. Những người theo chế độ ĐCSTQ hành ác không từ thủ đoạn, hơn nữa họ còn không biết hối cải, đại ôn dịch tiến đến, liệu họ có còn cơ hội thoát nạn không? 

Hơn một nghìn năm trước, John đã nói, “Dùng ngòi bút của chúng ta, để người đời sau biết được một phần nhỏ sự việc Thượng đế trừng phạt con người, điều này không sai. Có lẽ, người đời sau sẽ nhìn vào phần còn lại của thế giới mà biết khiếp sợ trước sự trừng phạt của Thượng đế đối với tội lỗi của nhân loại. Rất có thể, khi nhìn thấy tình huống của người bất hạnh gặp phải mà trở nên tỉnh táo hơn, để có thể tự giải cứu bản thân khỏi sự trừng phạt của Thượng đế”. Ngày nay, thoát ra khỏi các mối liên hệ với ĐCSTQ phải chăng chính là cánh giúp nhân loại tránh xa bệnh dịch đã được báo trước trong các dự ngôn? 

Xem thêm:

>> "Lưu Bá Ôn Bia Ký" triều Minh đã thấy trước đại dịch toàn cầu ngày nay và chỉ ra con đường thoát nạn

Theo Vision Times
San San biên dịch

Đăng theo ĐKN

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP