Người dân Mỹ đã dần nhận thức rõ bộ mặt thật của truyền thông chủ lưu cánh tả.

Hôm chủ nhật (15/11), theo chân hàng trăm nghìn người tuần hành trên đường phố Washington để ủng hộ Tổng thống Trump (TT Trump), một số từng là cử tri Đảng dân chủ, giờ đây ủng hộ TT Trump đã tập hợp lại để vạch trần những lời dối trá của các phương tiện truyền thông cánh tả và chính thống, kêu gọi mọi người suy nghĩ độc lập, nắm bắt thông tin chính xác, bảo vệ Hiến pháp và nền dân chủ Mỹ, theo Epoch Times.

Phong trào “thoát ly” (Walk Away) bắt đầu vào năm 2018, khuyến khích hàng nghìn người thuộc Đảng dân chủ, thoát khỏi sự bó buộc của đảng phái để tìm kiếm sự thật. Nhiều người đã quay sang ủng hộ TT Trump, trong quá trình suy ngẫm về những điều dối trá tẩy não, họ đã nhận ra nhiều điều.

Một thanh niên trẻ tuổi của Đảng Dân chủ: Từ “Đen” thành “Trắng”

Nhiều người tham gia phong trào “thoát ly” là những người trẻ tuổi, họ sử dụng các nền tảng mạng xã hội để chia sẻ những câu chuyện “thoát ly” của họ và khuyến khích nhiều người tìm hiểu sự thật.

Tara Szczepanski, một cô gái người Ba Lan đến từ Florida, vừa “thoát ly” cách đây 3 tháng, nguyên nhân là do một bức tượng bên ngoài Nhà Trắng.

Ở bốn góc Công viên Lafayette Park bên ngoài Nhà Trắng có 4 bức tượng người châu Âu có đóng góp xuất sắc cho nền độc lập của nước Mỹ, nằm ở góc đông bắc là vị tướng Ba Lan Tadeusz Kościuszko đã tham gia cuộc chiến giành độc lập của Mỹ, bức tượng này có lịch sử 110 năm. Nhưng mùa hè năm nay, những người tham gia biểu tình đã vẽ nguệch ngoạc trên bức tượng, viết khẩu hiệu “BLM” và một số câu chửi thề rằng “người da đen cũng là người”, đồng thời còn vẽ hình đầu lợn.

Điều này khiến Spansky rất phẫn nộ, cô lên án hành động tàn bạo nhưng bị những kẻ theo phe cực tả bóp méo là “coi tượng hơn nhân quyền”. Vì lý do này cô đã quyết định thoát ra khỏi bầu không khí nhận thức phổ thông, tự xác thực độc lập các tin tức và suy ngẫm thêm về chúng. Và cô đã tình cờ phát hiện ra rằng TT Trump là một Tổng thống rất tốt.

Tara Szczepanski nói: “Nếu bạn tự nghiên cứu, bạn có thể khám phá ra câu chuyện thực sự. Đây là cách tôi thay đổi từ một người căm thù TT Trump thành một người ủng hộ ông. Giờ tôi đã mở một kênh YouTube để lan truyền những tin tức này”.

Adam Francisco đến từ New York, cũng có trải nghiệm tương tự, bị ảnh hưởng bởi gia đình và cộng đồng, anh tự nhiên cảm thấy rằng mình nên bỏ phiếu cho Đảng dân chủ, nhưng vào năm 2016, anh ấy và cha mình đã cùng “thoát ly”.

Nhiều năm qua, các cuộc đụng độ bạo lực đã nổ ra ở Charlottesville, bang Virginia. Các phương tiện truyền thông chính thống đã phát sóng một số bài phát biểu của TT Trump nhưng nội dung bị cắt xén, họ cắt bỏ sự lên án của TT Trump đối với những người theo Chủ nghĩa tân phát xít và Chủ nghĩa dân tộc da trắng. Kỹ thuật cắt ghép của họ khiến Adam Francisco phải cảnh giác, anh bắt đầu nghiên cứu những vấn đề mà giới truyền thông đã nói dối, điều này khiến anh rất ngạc nhiên.

“Tôi rất ngạc nhiên khi thấy TT Trump đã làm rất nhiều điều tốt đẹp cho đất nước”. Adam Francisco nói, “Tôi nghĩ chính truyền thông đang chia rẽ đất nước, truyền thông phải chịu trách nhiệm về sự chia rẽ này”.

Patrick Dardis, một nhân sĩ không đảng phái đã được bầu làm thị trưởng Phoenix, vô cùng lo lắng về tình trạng hiện nay của Hoa Kỳ, ông tin rằng cuộc cách mạng toàn cầu hóa sẽ mang đến”chính phủ toàn cầu” và quyền lực sẽ tập trung vào trong tay một số ít người.

Patrick Dardis còn nói: “Nếu TT Trump không đắc cử, đất nước này có thể trải qua một cuộc nội chiến hoặc chia rẽ, Nó có thể bị cai trị bởi một ‘chính phủ toàn cầu’, hậu quả sẽ rất khủng khiếp”.

Nhiều cử tri ở New Jersey hoàn toàn tin rằng TT Trump được “Chúa cử đến”

Edward Young, một cử tri 61 tuổi đến từ New Jersey, đã tham gia 47 cuộc tuần hành của TT Trump. Anh tin chắc rằng TT Trump đã được “Chúa cử đến”.

Ông nói: “Tôi tin rằng TT Trump đã được Chúa cử đến, đây không phải là một trò đùa. Chúa đã cử ông ấy đến đây để hoàn thành lời hứa của Tổng thống Lincoln”, Chính phủ thuộc về người dân, đến từ người dân, và để phục vụ người dân”. 

Tổng thống Lincoln đã chết, ông ấy được Chúa cử đến, ông ấy không hoàn hảo, ông ấy cũng có sai sót, nhưng hãy nhìn vào Kinh thánh, ngay cả những tông đồ như Moses hay David cũng không hoàn hảo. TT Trump là một con người xuất hiện đúng lúc. Ông ấy là người duy nhất có thể cứu đất nước này trong bối cảnh khi Hillary Clinton gần như sắp giành chiến thắng. 

TT Trump là người duy nhất có dũng khí chống lại sự thống trị của ‘tính đúng đắn chính trị’ và ngăn chặn sự thối nát của chủ nghĩa tự do cấp tiến. Ông ấy không chỉ là một nhà lãnh đạo xuất sắc của đất nước này, ông còn là vị cứu tinh của toàn bộ thế giới tự do, bởi vì một khi Hoa Kỳ sụp đổ, tất cả các quốc gia tự do khác sẽ chìm theo”.

Theo ĐKN