Nhà Trắng: 100 triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10/2020

Nhà Trắng: 100 triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10/2020

Nhà Trắng: 100 triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10/2020

Nhà Trắng: 100 triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10/2020

Nhà Trắng: 100 triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10/2020
Nhà Trắng: 100 triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10/2020
Thứ sáu, 29-03-2024 20:25, (GMT+07:00)
Nhà Trắng: 100 triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng vào tháng 10/2020
18-09-2020 09:34

“Chúng tôi tin rằng chúng ta có thể tránh được phần lớn những người gặp rủi ro [nhiễm virus Corona Vũ Hán] bằng một mô hình phân phối sẽ ra mắt vào cuối tháng Mười", Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết hôm 17/9.

RN Jose Muniz chuẩn bị tiêm phòng virus Corona Vũ Hán tại Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ ở Hollywood, Fla., Vào ngày 7/8/2020 (Nguồn ảnh: Joe Raedle / Getty Images)

Một trăm triệu liều vaccine virus Corona Vũ Hán có thể sẵn sàng để phân phối sớm nhất là vào tháng Mười, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết hôm 17/9.

Ông Meadows cho biết, mục tiêu của chính quyền Tổng thống Trump là có 100 triệu liều vaccine trong đợt đầu tiên, chủ yếu sẽ dành cho những người có nguy cơ nhiễm virus Corona Vũ Hán cao nhất.

Ông nói với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng tại Washington rằng: “Chúng tôi tin rằng chúng ta có thể tránh được phần lớn những người gặp rủi ro bằng một mô hình phân phối sẽ ra mắt vào cuối tháng Mười".

Ông cũng cho biết, đợt vaccine thứ 2 trị giá hơn 200 triệu USD (hơn 4,636 nghìn tỷ VNĐ), có thể sẵn sàng phân phối vào tháng 1/2021.

Ngày 16/9, cả Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đều cho biết, chính quyền đang chuẩn bị sẵn sàng 100 triệu liều vaccine vào cuối năm nay.

"Chúng ta sẽ có thể phân phối ít nhất 100 triệu liều vaccine vào cuối năm 2020 và một số lượng lớn sớm hơn thế nhiều", Tổng thống Trump nói với các phóng viên ở Washington.

“Chúng ta đang đi đúng hướng để có một hoặc nhiều loại vaccine ngừa virus corona [chủng mới] an toàn và hiệu quả trước cuối năm nay. Nếu đúng như vậy, chúng tôi hy vọng sẽ có 100 triệu liều trước ngày 31/12 và sau đó là hàng trăm triệu liều khi bước sang năm 2021”, ông Pence nói trên chương trình “The Story” của Fox News.

Ngày 16/9, chính quyền Tổng thống Trump cũng phát hành một chiến lược và sách hướng dẫn phân phối vaccine miễn phí cho tất cả người Mỹ.

Theo các tài liệu, chiến dịch tiêm chủng sẽ bắt đầu dần dần từ cuối năm nay hoặc tháng 1/2020.

Các nhà khoa học đang nỗ lực để thử nghiệm các loại vaccine trong giai đoạn 3 - giai đoạn cuối cùng - trước khi phê duyệt và phân phối.

Thông qua Chiến dịch Warp Speed, một chương trình của chính quyền Tổng thống Trump, một số loại vaccine đã được sản xuất để đẩy nhanh tiến độ khi chúng được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) chấp thuận.

“Như vậy, khi một trong những công ty trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3 và cho kết quả an toàn, thì họ đệ trình lên FDA để phê duyệt. Nếu FDA khẳng định vaccine an toàn và hiệu quả thì chúng ta sẽ có hàng chục triệu liều vaccince cho người dân Mỹ”, ông Pence cho biết.

Ông Meadows nói rằng, một số loại vaccine đang được sản xuất sẽ bị loại bỏ khi không chứng minh được tính an toàn hoặc hiệu quả.

Trong khi đó, nhiều đảng viên Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump đang cố gắng đẩy nhanh quy trình phát triển vaccine để có được một loại vaccine trước cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 3/11, còn một số thành viên của đảng này thì không tin rằng vaccine sẽ sớm được phân phối.

“Ngay cả khi chúng ta tiêm vaccine, nó sẽ không có sẵn cho hầu hết người dân đến năm 2021”, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden cho biết trong một bài phát biểu hồi đầu tuần.

Ông Biden nói thêm rằng, việc phát triển vaccine “không cần tuân theo các chu kỳ bầu cử và thời gian, sự chấp thuận và phân phối vaccine sẽ không bao giờ bị làm sai bởi những cân nhắc chính trị”.

Về phần mình, Tổng thống Trump cáo buộc ông Joe Biden và những đảng viên đảng Dân chủ khác đang nỗ lực thúc đẩy chủ nghĩa "chống vaccine".

Nói rộng hơn, các cuộc thăm dò cho thấy, nhiều người Mỹ sẽ không dùng vaccine. 

Khi được hỏi về những lời chỉ trích và các cuộc thăm dò, ông Meadows nói với các phóng viên: “Chúng ta có thể xem xét tất cả các cuộc thăm dò, và tôi không nghĩ rằng bạn, với tư cách là một thành viên của báo chí, muốn xem xét các cuộc thăm dò theo cách họ nhìn nhận bạn”.

“Hãy nghiêm túc với nó. Bạn sẽ luôn có những thông tin trái chiều. Tôi có thể cho bạn biết Tổng thống đã nhất quán với điều gì - và ông ấy thống nhất với tôi vào tối hôm qua - là đảm bảo rằng mỗi phút mỗi ngày đều có sẵn phương pháp chữa trị, trong trường hợp này là cả thuốc trị liệu và vaccine, để đảm bảo rằng chúng ta loại bỏ được loại virus mà chưa ai trong chúng ta từng biết cho đến tháng 1/2020".

Trong khi đó, ngày 15/9, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) là ông Robert Redfield đã nói với các thành viên của Quốc hội rằng, cuộc sống bình thường sẽ không trở lại cho đến năm 2021.

“Vậy là chúng ta có thể bắt đầu sử dụng vaccine để trở lại cuộc sống bình thường của chúng ta? Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể đang nói đến quý 3 hoặc cuối quý 2 năm 2021”, ông Redfield nói.

Ông nhấn mạnh rằng ông đang nói về thời điểm người dân có thể được tiêm vaccine.

Ông Meadows cho biết: “Tuy Tiến sĩ Redfield có thể có một lịch trình, nhưng theo hiểu biết của tôi, ông ấy chưa có cuộc thảo luận kỹ lưỡng về các quy trình đó”. Ông cũng nhấn mạnh rằng CDC không liên quan trực tiếp đến việc phát triển vaccine. "Mốc thời gian đó không phù hợp với những gì tôi đã trao đổi với các cá nhân liên quan".

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP