Người từ các tỉnh thành khác về TP.HCM buộc phải khai báo y tế

Người từ các tỉnh thành khác về TP.HCM buộc phải khai báo y tế

Người từ các tỉnh thành khác về TP.HCM buộc phải khai báo y tế

Người từ các tỉnh thành khác về TP.HCM buộc phải khai báo y tế

Người từ các tỉnh thành khác về TP.HCM buộc phải khai báo y tế
Người từ các tỉnh thành khác về TP.HCM buộc phải khai báo y tế
Thứ sáu, 19-04-2024 06:43, (GMT+07:00)
Người từ các tỉnh thành khác về TP.HCM buộc phải khai báo y tế
17-02-2021 19:40

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu người từ các tỉnh, thành khác về thành phố trong 14 ngày qua phải khai báo y tế, người đến từ nơi có ổ dịch hoặc địa phương đang giãn cách xã hội sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm nCoV 4 lần.

Tin dịch viêm phổi Vũ Hán ngày 17/2, có 2.134 người về TP.HCM khai báo y tế, 60 người phải cách ly tập trung. (Ảnh qua thanhnien)

Theo Vnexpress, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19), ngày 16/2, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức giám sát đối với người trở về thành phố. 

Theo đó, các đơn vị, công sở… phải yêu cầu người lao động khai báo y tế nghiêm túc, trung thực nếu trong vòng 14 ngày qua có đi từ các tỉnh, thành khác.

– Người về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của HCDC (Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật TP.HCM) phải khai báo y tế, thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra.

– Người về từ các tỉnh, thành phố khác phải khai báo y tế trên trang tokhaiyte.vn để phục vụ công tác giám sát khi cần thiết.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, các tổ ‘Covid cộng đồng’ chủ động kiểm tra, vận động người về thành phố từ các tỉnh thành khác trong vòng 14 ngày qua thực hiện khai báo y tế, theo dõi giám sát.

Chiều ngày 16/2, HCDC cũng đã triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng có Covid-19 đến thành phố, nhằm chủ động kiểm soát nguy cơ dịch bệnh xâm nhập. 

Theo đó, người đến TP.HCM từ nơi có ổ dịch hoặc địa phương đang giãn cách xã hội sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm nCoV 4 lần.

HCDC sẽ tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên đối với người đến thành phố:

– Tại sân bay Tân Sơn Nhất: 10 – 20% số lượt hành khách đến sân bay từ các tỉnh, thành sẽ có nguy cơ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

– Tại ga Sài Gòn: Lấy 100 mẫu đơn/ngày đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành có nguy cơ.

– Tại bến xe quận 12, bến xe miền Đông cũ và mới: Lấy 100 mẫu đơn/ngày mỗi địa điểm.

Căn cứ vào tình hình dịch tại các địa phương và TP.HCM, HCDC sẽ thông báo điều chỉnh số lượng mẫu giám sát cần lấy tại các địa điểm.

HCDC nhận định sau Tết Nguyên đán, thành phố sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ các tỉnh, thành trong cả nước đến để tiếp tục làm việc, học tập, nên không tránh khỏi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Trước đó, vào ngày 5/2, TP.HCM đã phát hiện ca bệnh đầu tiên tại cụm dịch sân bay Tân Sơn Nhất – BN 1979. Từ trường hợp này, 8 nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hóa tại sân bay cùng nhóm và 26 người nhà của nhóm nhân viên được phát hiện dương tính virus Vũ Hán. Chuỗi lây nhiễm này hiện đang dừng lại ở con số 35.

Theo HCDC, để đảm bảo hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên sân bay phải xét nghiệm trước một ngày vào ca, có kết quả âm tính virus Vũ Hán mới được làm việc. 

Hơn 1.600 hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS cũng được yêu cầu xét nghiệm tầm soát từ ngày 10/2.

Từ chiều 30 Tết đến hết mùng 3 Tết (tức từ 11/2 – 14/2) chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ở các chợ đầu mối, chợ truyền thống, bến xe, khu nhà trọ, quanh khu công nghiệp… vẫn được tiếp tục thực hiện. 

Trong tổng số 9.480 mẫu (có 2.939 mẫu là của nhân viên y tế) hiện đều có kết quả âm tính với chủng virus Vũ Hán.

Theo nguồn tin trưa ngày 17/2 của Thanh Niên, từ ngày 16/2, TP.HCM triển khai tiếp nhận khai báo y tế người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế. Đã tiếp nhận 2.134 trường hợp khai báo trong đó 60 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 10 trường hợp cách ly tại nhà, 2.064 tự theo dõi sức khỏe. Lấy mẫu xét nghiệm 2.113 trường hợp trong đó 1.350 âm tính, 763 đang chờ kết quả.

Vũ Tuấn

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP