Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden

Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden

Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden

Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden

Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden
Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden
Thứ sáu, 29-03-2024 04:21, (GMT+07:00)
Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden
24-02-2021 14:28

Vào thứ Năm, Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu (HELP) của Thượng viện sẽ tổ chức phiên điều trần đề cử Tiến sĩ Rachel Levine, người được Tổng thống Joe Biden lựa chọn cho chức vụ Trợ lý Bộ trưởng Y tế tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS). Có rất nhiều lý do để suy nghĩ về việc đặt Tiến sĩ Levine vào một vai trò có ảnh hưởng và quyền lực như vậy.

Người Mỹ nên ‘suy nghĩ kỹ’ về Trợ lý Bộ trưởng Y tế của chính quyền Biden
Levine phát biểu trong một cuộc họp báo bên ngoài Bệnh viện xương khớp cộng đồng UPMC Pinnacle ở Thị trấn Lower Paxton. (Ảnh: Joe Hermitt)

Khét tiếng trong xử lý dịch

Trong thời gian Levine làm Bộ trưởng Bộ Y tế Pennsylvania, Levine và Thống đốc bang Pennsylvania, Tom Wolf đã thu hút sự chú ý khi tham gia vào một chiến dịch đe dọa hà khắc đối với các hạt có nghi vấn về hướng dẫn COVID-19 của bang và mong muốn mở cửa lại nền kinh tế địa phương khi các doanh nghiệp địa phương chìm sâu vào tuyệt vọng.

Levine đã buộc các bệnh nhân COVID-19 phải rời khỏi bệnh viện và vào viện dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc dài hạn, đã làm trầm trọng thêm sự lây lan của virus sang người già và người ốm yếu. Levine lập luận rằng đây là một phần cần thiết của chiến dịch phòng chống coronavirus của tiểu bang và COVID-19 vốn đã có mặt trong các cơ sở đó.

Tuy nhiên, trong khi Levine đang tích cực đẩy những người già này vào nguy hiểm, Levine lại lặng lẽ đưa cha mẹ ra khỏi cơ sở dưỡng lão ngay từ đầu trong đại dịch.

Ngoài những hướng dẫn tại viện dưỡng lão Pennsylvania, Levine trước đó đã bị chỉ trích vì các phán quyết đáng ngờ khác, bao gồm lệnh yêu cầu trẻ hai tuổi đeo khẩu trang ở nơi công cộng, lệnh đình chỉ bán rượu trong một đêm tại các nhà hàng vào thứ Tư trước Lễ Tạ ơn, và một khuyến nghị rằng Pennsylvanians nên thực hiện hoạt động khiêu dâm hoặc đăng ký dịch vụ khiêu dâm như OnlyFans để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Cực lực ủng hộ trẻ em chuyển giới

Tiến sĩ Levine đã cực lực ủng hộ việc thay đổi giới tính cho những người trước tuổi dậy thì.

Là giáo sư Nhi khoa và Tâm thần học tại Đại học Y Penn State, Levine đã có những bài giảng ở nhiều nơi khác nhau, ít nhất kể từ năm 2012, về cách thực hiện chuyển đổi giới tính và liệu pháp chuyển đổi giới tính ở trẻ em.

Theo Levine, trẻ em nên được cung cấp dịch vụ để lựa chọn giới tính của mình. Levine đã khuyên người lớn “không nên ép buộc chúng theo cách này hay cách khác”, thay vào đó hãy làm theo yêu cầu của đứa trẻ.

“Đối với trẻ em trước tuổi dậy thì”, Levine nói trong một bài phát biểu năm 2017 tại Franklin & Marshall College, “chúng có thể khai lý lịch theo những cách khác nhau. Chúng có thể khai giới tính được xác định khi sinh, hoặc cũng có thể là giới tính khác, hoặc bất kỳ giới tính nào.” Levine đã mô tả những đứa trẻ ở độ tuổi 5 hoặc 6 ‘biết’ chúng muốn trở thành giới tính nào.

Khi đứa trẻ đạt đến giai đoạn thanh thiếu niên, Levine khuyến nghị dùng thuốc chặn tuổi dậy thì, một phương pháp mà bà [ông?] dường như đã theo dõi tại Trung tâm Y tế Penn State Hershey với tư cách là Trưởng phòng Y học vị thành niên và Rối loạn Ăn uống. Trong bài phát biểu, Levine mô tả việc kê đơn thuốc chặn dậy thì và tiêm hormone chuyển giới cho những trẻ em bày tỏ lo lắng về quá trình dậy thì tự nhiên.

Ngoài ra, Levine đã bày tỏ sự nghi ngờ về yêu cầu ‘gây tranh cãi’ trong một số tiêu chuẩn đạo đức y tế mà theo đó, bệnh nhân sẽ được đánh giá tâm lý trước khi trải qua các phác đồ y tế nặng nề như [chuyển giới] vậy.

Levine cho biết trong một bài phát biểu năm 2017, các quy trình hiện hành dành cho thanh thiếu niên có vấn đề về giới tính, phác thảo quy trình gồm hai bước: kê đơn thuốc ngăn chặn tuổi dậy thì trong giai đoạn đầu của tuổi dậy thì và sau đó, sau khi tiếp tục tư vấn, giới thiệu các hormone chuyển giới trong độ tuổi từ 14 đến 16. Sau đó, khoảng 18 tuổi, bệnh nhân có thể tiến hành phẫu thuật. Nhưng, như Levine đã lưu ý, đôi khi vẫn có những ngoại lệ. Trong một số trường hợp nhất định, Levine cho biết, các thủ thuật phẫu thuật có thể được thực hiện trên bệnh nhân dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, Levine đã lưu ý rằng các bác sĩ có thể loại bỏ quy trình và “đẩy nhanh” quá trình một cách đáng kể khi đối xử với “trẻ em đường phố”, những trẻ không đến phòng khám cùng cha mẹ và có thể bị dụ mua hormone ngoài đường. Trong những trường hợp như vậy, Levine cho biết, các bác sĩ có thể bỏ qua thuốc chặn hoàn toàn và chuyển thẳng sang các hormone chuyển giới, có lẽ ở độ tuổi thậm chí còn trẻ hơn phạm vi 14-16 được mô tả ở trên. Mặc dù phổ biến trong quá khứ, việc thực hiện các phương pháp điều trị y tế thử nghiệm trên các nhóm dân số dễ bị tổn thương, đặc biệt là trẻ vị thành niên, bị hầu hết các nhà đạo đức y tế lên án.

Không rõ liệu có Thượng nghị sĩ nào sẽ chất vấn Levine về những nhận định này hay về tư tưởng chuyển giới triệt để của Levine. Cho đến nay, sự phản đối đối với đề cử của Levine đã bị tắt tiếng. Trong khi đó, các cuộc thăm dò cho thấy phần lớn cử tri phản đối việc ép trẻ vị thành niên thay đổi giới tính và liệu pháp chuyển đổi giới tính. Các thượng nghị sĩ trong Ủy ban HELP có thể muốn ép Levine, và các ứng cử viên khác của Biden cho HHS, về sự ủng hộ của họ đối với những đề xuất cấp tiến như vậy.

Từ Thức

Theo Tinh Hoa

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP