Giọng cô như lạc cả đi khi kể về quá khứ đau thương. Chỉ trong vẻn vẹn 18 ngày, hai đứa con nhỏ của cô lần lượt qua đời, để lại cho người mẹ nỗi đau thấu tim gan và cứ thế, thân thể suy tàn kiệt quệ. Trong cô đơn tuyệt vọng, cô đã toan đi hiến xác để kết thúc kiếp nhân sinh tan nát này, thì một cuốn sách nhỏ đã mở ra cho cô một cuộc đời mới.

Video YouTube về trải nghiệm phi thường của cô Trần Thị Hồng Thanh (Bình Dương) đã thắp lên hy vọng cho nhiều người.

Một người mẹ đau khổ

Năm 1983 cô sinh một bé trai đầu tiên kháu khỉnh, đến năm 1985 chuẩn bị sinh bé thứ hai, còn 18 ngày nữa thì bé đầu mất. Thế rồi… 18 ngày, cô đi sinh bé thứ hai mất luôn. Từ đấy trở đi, bệnh khớp của cô bắt đầu biến chứng sang nhiều bệnh lắm. Cô bất hạnh từ đó. Cô không biết đi về đâu. 

Sau thời gian bệnh tật quá nhiều, cô chuyển từ trên tỉnh Sông Bé cũ về Dĩ An ở. Một tiếng cô lại phải uống một loại (thuốc), cứ cách một tiếng cô lại phải uống một loại. Cô sống trong vô vọng, sống trong tuyệt vọng đến tận cùng rồi. 230 nghìn tiền viện phí cô không có đóng, một gói mì có ngàn rưỡi mà cô cũng không có để mua. Thui lủi một mình trong căn nhà nhỏ, một trái tim đầy bệnh tật. Cô bị rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn tiền đình, cao nhãn áp mắt, rồi huyết áp cao, rồi thoái hoá xương quai hàm. Cô bị rối loạn thần kinh tim động mạch vành bên phải, hở van tim hai lá một phần tư, ba lá một phần năm.

Gặp chiếc phao cứu mệnh

Cái ngày ghi nhớ sâu sắc nhất của cô là ngày 17 tháng 8 năm 2015. Một bé gái trong tiệm tạp hoá đã cho cô một cuốn “Sức Khỏe Là Vàng”. Trong lúc cô đang chơi vơi để chuẩn bị đi hiến xác, thì gặp được Đại Pháp. Sư phụ đã ném cái phao xuống để cứu cô giữa dòng thác lớn. 

Cuốn tài liệu đã mang đến hy vọng cho cô Thanh bên bờ vực thẳm.

Quyển sách của Sư phụ trân quý lắm. Cô phải gìn giữ hơn là báu vật. Cô về cô nâng niu. 14 năm cô ngủ toàn bằng thuốc, nhưng ngày đầu tiên, cô ôm quyển sách của Sư phụ cô ngủ trọn một đêm, không phải uống thuốc nữa. 

Cô tin tưởng vào Sư phụ, cô tin tưởng vào Đại Pháp. Sau 2 tháng, cô không còn bệnh gì, cho đến nay là hơn 1 năm rồi. Cô không bao giờ nghĩ đến đi khám bệnh hoặc là làm bất kể một liệu trình nào nữa. Niềm vui an ủi nhất của cô là, cô tạ ơn Sư phụ nhiều lắm, bởi vì trước kia là cô cô đơn trong một trái tim đầy bệnh tật, thế nhưng bây giờ thì Sư phụ cho cô đại gia đình Đại Pháp. Thứ Bảy hàng tuần, tất cả các bạn cùng học, cùng luyện công với cô, đến nhà cô học Pháp theo lịch hàng tuần. Buổi sáng 4h20, cô ra điểm luyện công, cùng tất cả mọi người tập trung làm vệ sinh công viên xong thì tất cả vào tập. 

Cô cũng chỉ mong muốn rằng nếu như ai không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh tật, hoặc những hoàn cảnh khắc nghiệt như cô thì cũng nên tìm con đường tiến về với Đại Pháp, để được Sư phụ ban cho một sức khỏe hoàn thiện, đó là điều cô mong muốn nhất.

Vì sao một bộ động tác khí công lại trị được nhiều bệnh đến thế?

Dưới video chia sẻ của cô Thanh, một số người từng được khỏi bệnh nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) cũng để lại bình luận biểu hiện lòng cảm ơn sâu sắc đến nhà sáng lập, Đại sư Lý Hồng Chí. Có thể có người sẽ thắc mắc, vì sao một bộ động tác khí công lại trị được nhiều bệnh đến thế? Bình thường, mỗi một loại bệnh cần một loại thuốc tương ứng để trị, chưa kể thời gian rất lâu dài. Về điều này, từ góc nhìn của y học truyền thống chúng ta có thể làm sáng tỏ.

Theo học thuyết Âm – Dương và ngũ hành của Đạo gia, Đông y xem thân thể người là một hệ thống gắn liền với tự nhiên (Thiên – Nhân hợp nhất), được nuôi dưỡng bằng một loại năng lượng còn gọi là “khí”, thông qua các kênh năng lượng gọi là “kinh lạc”. Kinh lạc phân bố ra toàn thân, là con đường vận hành của âm dương, khí huyết, tân dịch, khiến cho con người từ ngũ tạng, lục phủ, cân, mạch, cơ nhục, xương… kết thành một chỉnh thể thống nhất. Trong cơ thể có hàng ngàn hàng vạn kinh lạc giao nối với nhau khắp nơi, chủ định là phải thông suốt, nếu không cơ thể sẽ xuất hiện các biểu hiện bệnh tật. Mặc dù có rất nhiều loại bệnh khác nhau, nhưng theo Đông y thì chúng đều có cùng một nguyên nhân căn bản là sự mất cân bằng âm dương trong cơ thể, kinh lạc không thông, ứ tắc… 

Luyện tập khí công cho phép đánh thông hệ thống kinh lạc, đồng thời thanh lọc đẩy bỏ các chất độc ra ngoài cơ thể, khôi phục lại trạng thái hoạt động bình thường, khi đó các bệnh tật sẽ biến mất. Như vậy, cùng một bộ động tác nhưng tác động đến toàn cơ thể, chỗ nào cũng có tác dụng. Tất nhiên, hiệu quả nhanh chậm tùy thuộc vào đặc thù của môn phái và cách thực hành của người luyện.

Bìa cuốn sách “Thực hành chính niệm Pháp Luân Công – Thiền định cho sức khoẻ, an lạc và hơn thế nữa” của Tiến sỹ Margaret Trey.

Ngày nay, nhiều môn khí công đã bị thất truyền, người đời nay cũng giảng dạy khí công nhưng thực ra tinh hoa của nó không còn nữa. Họ chú trọng vào thủ pháp này thủ pháp kia, chú trọng luyện các bộ động tác mà đã mất đi nội hàm tu luyện tâm tính uyên thâm. Thậm chí động tác cũng bị sai lệch, người ta có thể thêm thắt các động tác để tạo ra một môn khác.

Kỳ thực, các vị sư phụ truyền dạy khí công chân chính đều yêu cầu đệ tử phải có tâm tính cao, phải làm người tốt. Nhìn từ góc độ dưỡng sinh cho cơ thể, điều này hoàn toàn hợp lý. Khoa học hiện đại đã kiểm chứng được rằng khi người ta có tâm thái cực đoan, tức giận, uất hận, buồn bã, quá vui… cơ thể sẽ sinh ra nhiều loại độc tố tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, sinh ra cao huyết áp, lão hóa và nhiều loại tổn thương khác. Người tập càng giữ được tâm tính theo tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn bao nhiêu thì hiệu quả thu được càng lớn bấy nhiêu. Đây cũng chính là điều cốt lõi mà Pháp Luân Công yêu cầu các học viên thực hành, “tu tại tiên, luyện tại hậu”, động tác chỉ là phụ trợ.

Hy vọng rằng trải nghiệm của cô Trần Thị Hồng Thanh sẽ giúp quý độc giả có cái nhìn chân thực về môn tu luyện Pháp Luân Công, và mở ra cho mọi người con đường hy vọng.

VIDEO - 6 PHÚT ĐỂ BIẾT PHÁP LUÂN CÔNG LÀ GÌ

Ghi chú: Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thông qua việc tu sửa tâm tính và rèn luyện thân thể trong Pháp Luân Đại Pháp, những người chân chính tu luyện có thể đạt đến trạng thái khỏe mạnh, hết bệnh và thăng hoa về cảnh giới tinh thần. Để biết thêm thông tin, mời các bạn truy cập vi.falundafa.org. Tất cả sách, nhạc luyện công và tài liệu hướng dẫn đều được cung cấp miễn phí.