Là người đàn ông duy nhất sống sót trong vụ cháy nhà ở quận 11 TP.HCM khiến 8 người tử vong thương tâm chiều tối 7/5, anh Nguyễn Thành Tựu hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện quận 11 trong tình trạng sức khỏe ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Doanh nghiệp Tiếp thị đưa tin, khuya 7/5, đại diện Ban lãnh đạo bệnh viện quận 11 cho biết, đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thành Tựu (50 tuổi, ngụ tại hẻm 47/58 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11), nơi xảy ra vụ cháy thương tâm khiến 8 người chết vào chiều cùng ngày.

Ông Tựu cũng chính là nạn nhân còn sống sót trong vụ cháy trên, ông được lực lượng Cảnh sát PCCC ứng cứu và đưa đến bệnh viện quận 11 kịp thời. Hiện ông Tựu chỉ bị phỏng độ 2, diện tích phỏng khoảng 5%, ở cẳng tay trái và 2 cẳng chân, sức khỏe ổn định.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, một vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 16 giờ 58 phút ngày 7/5 tại địa chỉ 47/58 đường Lạc Long Quân trong căn nhà 1 trệt, 2 lầu với tổng diện tích khoảng 126m2.

Tuy nhiên, sau khi tiến vào ngôi nhà để cứu hộ, cảnh sát PCCC phát hiện 8 người đã tử vong trong căn nhà, bao gồm 4 người lớn (chủ nhà, em rể chủ nhà, con trai chủ nhà và một giáo viên) và 4 trẻ em từ 9 đến 15 tuổi. Vụ việc thu hút rất đông sự quan tâm, theo dõi của người dân.

Người duy nhất thoát nạn: “lửa phực từ sáp đèn cầy”

Theo VnExpress, khuya 7/5, sau khi chứng kiến lần lượt 8 thi thể được cảnh sát đưa ra khỏi căn nhà trong hẻm 47 Lạc Long Quân (phường 1, quận 11, TP.HCM), ông Năm ngậm ngùi trước bầu không khí tang thương. Chiều xảy ra cháy, ông đang ở trong nhà xem tivi thì nghe tiếng nổ lớn.

Chạy ra phía trước, ông thấy khói đen tỏa ra mù mịt, căn nhà ba tầng làm sáp nến cách đó khoảng 15m lửa đỏ rực. “Bén vào sáp nến, lửa bùng cháy như ngọn đuốc, chỉ trong 5 phút đã bao trùm cả căn nhà. Tôi và cả chục người mang bình chữa cháy chạy vào dập không có tác dụng”, ông Năm nói.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Căn nhà nằm hẻm ngoằn ngoèo rộng khoảng 2m. Lúc xảy ra cháy, phía dưới sản xuất nến, phía trên cô giáo đang dạy học. Lan can lầu 2 được rào lưới khiến ngôi nhà ba tầng chỉ có một lối ra vào duy nhất.

“Lửa chặn ngay cửa nên không ai có thể xông vào bên trong cứu người. Mọi thứ diễn ra nhanh và cảnh tượng khi đó nhốn nháo, hỗn loạn”, anh Thành An, 35 tuổi, người cùng tham gia dập lửa kể và cho biết sau khoảng 15 phút, nhiều xe chữa cháy lần lượt đến, cảnh sát kéo vòi rồng vào hẻm dập tắt lửa sau chừng nửa tiếng.

Nguyên nhân cháy do sơ ý làm đổ thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu

Sống gần hiện trường, bà Trinh cho biết, chủ nhà là chị Nguyễn Thị Lệ Thanh, 44 tuổi, có ba người con đều tên Tuyến, trong đó hai người con gái đầu (13 và 18 tuổi), con trai út 9 tuổi. Chị đã thuê cô giáo đến dạy kèm cho con và bạn cùng lớp khoảng hai tháng. “Gia đình họ sống rất hòa đồng với hàng xóm”, bà Trinh nói.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Hỏa hoạn trong khoảng một giờ khiến chị Thanh cùng ba con, em rể (43 tuổi) và hai người cháu cùng cô giáo bị ngạt khí tử vong. Trong đó, ba thi thể ở tầng trệt, ba người trong nhà vệ sinh tầng 2, một nạn nhân ở cầu thang. Hai xe máy dựng trước cửa nhà bị cháy trơ khung bên cạnh nhiều đồ đạc. Sức nóng khiến các mảng tường và cầu thang bị bong tróc.

Là người duy nhất thoát ra từ căn nhà cháy, anh Nguyễn Thành Tựu, 40 tuổi (em chị Thanh) bị bỏng độ 2 và tứ chi đang được điều trị ở Bệnh viện quận 11. Anh Tựu cho biết, “lửa phực từ sáp đèn cầy” lớn khiến anh chỉ biết bỏ chạy ra ngoài.

Theo nguồn tin của VnExpress, gia đình chị Thanh ở cùng với vợ chồng em gái. Người em rể – anh Hồ Đình Thắng trực tiếp sản xuất xi đánh bóng gạch được chế biến từ sáp đèn cầy và dầu lửa tại nhà (chưa có giấy phép). Nguyên nhân cháy do anh Lựu khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu đã sơ ý làm đổ xuống sàn nhà, lan sang bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy cách đó khoảng một mét.

Theo ĐKN