Hiện tượng xuyên không gian và thời gian (thời không) đã được ghi lại trong rất nhiều tài liệu lịch sử và hiện vẫn là một bí ẩn chưa lời giải đối với nhân loại. Tuy nhiên, sự thần bí của nó đã thu hút rất nhiều chuyên gia đào sâu nghiên cứu.

Các nhà vật lý đang nghiên cứu những thời không đa chiều tồn tại song song, có những không gian thời gian có thể đan xen, hiện tại và tương lai xuất hiện cùng một chỗ. Trong một số trường hợp, không gian và thời gian sẽ xảy ra hiện tượng sai lệch vị trí, từ đó đưa con người đến quá khứ hoặc tương lai.

Khoa học đã chứng minh, vũ trụ không chỉ bao gồm không gian và thời gian mà chúng ta thấy bằng mắt thường, ngày càng nhiều điều chứng minh rằng không gian và thời gian mà chúng ta thấy vô cùng hữu hạn.

Hàng loạt thời không đồng thời tồn tại, có lúc còn xảy ra sự việc kì lạ như sai lệch không gian và thời gian, xuyên qua không gian và thời gian, khiến quan niệm về thời không và vũ trụ của con người trở nên lệch lạc.

Người đánh xe ngựa thế kỷ 18 xuyên thời không

Người đánh xe ngựa thế kỷ 18 xuyên thời không đến thế kỷ 20 - ảnh 2Người đánh xe ngựa thế kỷ 18 xuyên thời không. (Ảnh từ epochtimes)

Sự việc này xảy ra vào đầu thế kỉ 20, trên chiếc xe lửa chạy qua hai thành phố lớn của nước Anh là London và Glasgow.

Một buổi trưa mùa hè năm 1912, công tố viên Scott Lear và một cô y tá trẻ ngồi trên chuyến tàu tốc hành từ London đến Glasgow. Đột nhiên, một người đàn ông ngồi gần cửa sổ hét lên thất thanh, ông ấy tỏ ra vô cùng sợ hãi.

“Anh hét gì chứ? Lẽ nào anh chưa từng ngồi xe lửa à?” – Người công tố viên hỏi, và tỏ ý muốn người đàn ông đó bình tĩnh lại.

“Tôi tên là Bim Terek, tôi là một người đánh xe ngựa đến từ Jotelem. Tôi đang ở đâu vậy? Nơi này là nơi nào?”. Người đàn ông nói vài lời kì quặc, sau đó liền khóc lên một cách sợ hãi.

Công tố viên lập tức đi tìm nhân viên phục vụ tàu, khi họ quay trở lại, thì người đánh xe ngựa kia đã biến mất, cô y tá bên cạnh thì đang ngất xỉu trên sàn. Lúc đó, roi da và nón tam giác của người đánh xe ngựa vẫn còn trên ghế, còn tất cả mọi chuyện chỉ như một giấc mơ ngắn ngủi.

Câu chuyện ồn ào thu hút sự quan tâm của những hành khách trên chuyến tàu, một vài người sau khi nhìn thấy chiếc nón và roi da liền nhận định rằng đó là những đồ vật của thế kỉ 17, 18.

Công tố viên và cô y tá cùng đi đến địa danh mà người đánh xe ngựa nhắc tới. Theo thông tin từ hội đồng thành phố, họ biết được rằng, vào đầu thế kỉ 14 có một ngôi làng tên là Jotelem, nơi đó sau này có đường sắt chạy qua.

Họ tìm đến một mục sư địa phương, và đã phát hiện cái tên Bim Terek trong danh sách an táng những người đã chết 150 năm trước của giáo đường.

Ghi chép về cuộc gặp gỡ kỳ lạ của người đánh xe ngựa

Người đánh xe ngựa thế kỷ 18 xuyên thời không đến thế kỷ 20 - ảnh 3Ảnh minh họa.

Trong phần ghi chép về Bim Terek, còn ghi lại cuộc gặp gỡ kỳ lạ của người đàn ông này:

Một buổi tối, Terek đang đánh xe về nhà, trên đường đi đột nhiên thấy một “chiếc xe đáng sợ”, vô cùng to lớn bằng sắt, một con quái vật dài như rắn đang phun lửa và khói.

Điều kì lạ khác là Terek lại ngồi bên trong con quái vật, trong đó còn có vài người ăn mặc kì quái, giống như đầy tớ của ma quỷ, Terek kinh hoàng cầu Chúa ban phước lành.

Đột nhiên anh ta phát hiện mình đang nằm trong một cái rãnh bên đường, con đường bỗng chốc trở nên trống vắng, ngựa và xe đều đã mất tung tích.

Sau đó vợ anh ta nhận được thông tin là cách đó một giờ đồng hồ, một người hàng xóm đã dắt con ngựa về, anh ta tìm thấy con ngựa ở một nơi cách nhà 10 cây số.

Công tố viên trực tiếp chứng kiến việc xuyên không gian thời gian của người đàn ông kỳ lạ, đã báo cáo toàn bộ sự việc cho hiệp hội Hoàng gia. Chiếc mũ tam giác mà Bim Terek để lại vẫn đang được bảo quản trong hội trường của hiệp hội.

Theo Tinh Hoa