Một nhà bình luận người Úc hôm thứ Sáu (19/2) cho biết điều duy nhất tồi tệ hơn tình trạng tâm thần của Tổng thống Joe Biden là mức độ mà các phương tiện truyền thông chính thống đưa tin về vấn đề này.

“Rõ ràng là Tổng thống Mỹ Joe Biden không hoàn thành nhiệm vụ mà ông đã tuyên thệ thực hiện”, người dẫn chương trình Sky News, Cory Bernardi, một cựu nhân vật chính trị người Úc, cho biết trong đánh giá của ông về hiệu suất của Tổng thống Biden trong những tuần đầu tiên nắm quyền.

Ông nói: “Chưa bao giờ nhà lãnh đạo của Thế giới Tự do lại bị tổn hại về mặt nhận thức như vậy”.

“Đối với tôi ít nhất cũng rõ rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phải vật lộn với chứng mất trí nhớ và rõ ràng là không hoàn thành nhiệm vụ mà ông ấy đã tuyên thệ thực hiện”, ông nói.

Bernardi nói: “Điều này đã rõ ràng đối với nhiều người trong chiến dịch bầu cử, nhưng vì sự căm ghét Donald Trump của các phương tiện truyền thông dòng chính đảng phái và độc hại, họ chọn cách không nêu bật bất cứ điều gì có thể đã làm trật bánh chiến thắng của Biden”.

Và việc nâng niu đối với ông Biden hiện vẫn còn, ông nhận xét.

“Ngay cả bây giờ, sau khi ông ấy đã tuyên thệ nhậm chức, nhiều người trong số họ vẫn từ chối nói sự thật về sự thiếu năng lực của Biden”, ông Bernardi nói và thêm rằng Phó Tổng thống Kamala Harris được giao nhiệm vụ gọi điện cho các nhà lãnh đạo nước ngoài, đó là một công việc thường được các tổng thống đảm nhiệm.

Bernardi nói rằng nếu không xúc phạm cư dân nông thôn và cư dân nội thành, thì Biden cũng sẽ để Trung Quốc thoát tội sau khi vi phạm nhân quyền.

“Tôi không ở đây tối nay để làm nổi bật sự suy giảm sức khỏe tâm thần của Joe Biden. Nó quá rõ ràng và đó không phải là lỗi của ông ấy”, Bernardi nói, lưu ý rằng năng lực tinh thần suy giảm của Biden đã được những người ủng hộ ông biết rõ khi ông Biden tranh cử.

Thay vào đó Bernardi nhấn mạnh tới lỗi của các nhà báo, những người “che đậy cho nhiệm kỳ tổng thống của Biden”.

Bernardi nói: “Tất cả đều khá ngớ ngẩn, nhưng ngay cả những người thông minh thường bị che mắt bởi những điều vô nghĩa do các phương tiện truyền thông chính thống đưa ra. Họ nhận ra mọi tội lỗi của Donald Trump trong khi họ có vẻ có ý định phong thánh cho St. Joe”.

Theo ĐKN