Ngôi làng biến mất chỉ sau một đêm: 116 người vào không gian khác?

Ngôi làng biến mất chỉ sau một đêm: 116 người vào không gian khác?

Ngôi làng biến mất chỉ sau một đêm: 116 người vào không gian khác?

Ngôi làng biến mất chỉ sau một đêm: 116 người vào không gian khác?

Ngôi làng biến mất chỉ sau một đêm: 116 người vào không gian khác?
Ngôi làng biến mất chỉ sau một đêm: 116 người vào không gian khác?
Thứ sáu, 29-03-2024 12:19, (GMT+07:00)
Ngôi làng biến mất chỉ sau một đêm: 116 người vào không gian khác?
14-08-2020 10:23

Sự biến mất của " Làng Roanoke " cũng trở thành một trong những bí ẩn chưa được giải mã kỳ lạ nhất trong lịch sử nhân loại. (Ảnh tổng hợp)

Sự kiện bắt nguồn từ năm 1587, khi khoảng 116 người thực dân Anh quốc do Ngài Walter Raleigh tài trợ và tổ chức Đảo Roanoke (Đảo Roanoke thuộc bang Bắc Carolina ngày nay). Sau khi nghiên cứu, họ quyết định phát triển một thuộc địa mới tại đây, Thống đốc mới của thuộc địa, John White, sẽ lên thuyền trở về Anh để thu thập vật liệu (các loại vật liệu xây dựng và nhu yếu phẩm hàng ngày). Vào thời điểm đó, một cuộc chiến tranh đã nổ ra giữa Anh và Tây Ban Nha, đối mặt với những hạm đội bất khả chiến bại hùng mạnh của Tây Ban Nha. Nữ hoàng Elizabeth kêu gọi sử dụng mọi con tàu có sẵn. Chính vì vậy hành trình trở lại Tân thuộc địa của John White đã bị trì hoãn trong vài năm.

Gần tối một ngày năm 1590, John White cuối cùng cũng trở lại, tuy nhiên khi đến nơi, từ xa họ nhìn thấy ngôi làng đột nhiên bốc khói, đây là tín hiệu cầu cứu của họ. Khi quân cứu viện đến làng, trời đã tối. Sau khi vào làng, binh lính thấy cửa các nhà đều mở, bước vào nhà thì thấy trên bàn ăn có nến và thức ăn đã nấu trên bếp vẫn còn nóng.

Ngôi làng mất tích bí ẩn, 116 người biến mất
Sau khi vào làng, binh lính thấy cửa các nhà đều mở, bước vào nhà thì thấy trên bàn ăn có nến và thức ăn đã nấu trên bếp vẫn còn nóng. (Ảnh: Wikipedia)

Cư dân của làng Roanoke rõ ràng đang chuẩn bị ăn tối. 116 cư dân (bao gồm 11 trẻ em, 88 đàn ông và 17 phụ nữ được ghi nhận), bao gồm cả gia cầm và gia súc, tất cả đều biến mất, như thể đột ngột bốc hơi khỏi thế giới. Sau khi đi ra ngoài ngôi làng, chỉ huy quân đội ra lệnh cho cả đội dừng lại, hóa ra trên thân cây gần nhà linh mục, ngọn đuốc chiếu sáng thân cây cho thấy một vài ký tự lớn khó hiểu "Croatoan" được khắc trên cây. Lời khai được cung cấp bởi nữ tu Emily vào năm 1670 nói rằng những gì được chạm khắc trên cây có nghĩa là "thảm họa là không thể tránh khỏi".

Quân đội Anh vào thời điểm đó đã ghi lại chi tiết vụ mất tích bí ẩn này:

“Khi đoàn quân đến làng định cư, trời đã nhá nhem tối, cửa nhà mở toang từng hộ dân như thể họ ra ngoài tham gia một hoạt động tập thể nào đó.

Tuy nhiên, điều khiến người ta rùng mình là cả ngôi làng đều rất vắng lặng, 116 người trong làng biến mất tập thể. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là gia súc thường được nuôi trong làng đã biến mất, ngay cả tiếng chó và gà cũng không thể nghe thấy.

Và khi những người lính bước vào từng ngôi nhà để tìm kiếm dân làng, họ thấy rằng nhiều bàn ăn tối của dân làng đã được thắp sáng bằng nến và thức ăn vẫn còn bốc khói, điều này cho thấy rằng dân làng đang chuẩn bị ăn tối.

Điều kỳ lạ hơn nữa là những người lính đã tìm thấy những chữ cái có khắc chữ CROATOAN trên cây lớn gần lối vào nhà của vị linh mục mà không ai biết điều này có nghĩa là gì"

ngôi làng 116 người mất tích
Những người lính đã tìm thấy những chữ cái của CROATOAN được khắc trên cây lớn gần lối vào nhà của linh mục. Không ai biết nó có nghĩa là gì (Ảnh: National Geographic)

Cứ cho rằng do họ rút đi, hoặc bị bắt cóc bởi các bộ lạc da đỏ, thì cũng không thể trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà không để lại một chút manh mối gì. Vì vậy, sự việc này rất kỳ quái.

John chỉ huy quân giải cứu báo cáo với thống đốc rằng toàn bộ cư dân ngôi làng đã biến mất, thống đốc không tin và ra lệnh cho người tìm kiếm lại. Vì dân làng của "Làng Roanoke" là những người định cư thuộc Vương quốc Anh, nên Vương quốc Anh đã cử thêm bốn đội tìm kiếm nữa để tìm kiếm họ. Không ai trong đội tìm kiếm tìm thấy dấu hiệu của một cuộc tấn công của kẻ thù trong làng, họ không tìm thấy một giọt máu, một mảnh tóc hay một mảnh vải vụn. Đội tìm kiếm cũng đã kiểm tra rừng cây xung quanh và muốn xem có mộ mới nào không, nhưng không có ngôi mộ nào được tìm thấy. Các bộ lạc da đỏ địa phương đã rất vui vẻ hòa thuận với dân làng của "Làng Roanoke", nhưng đề phòng, họ đã tìm kiếm lại các làng của người da đỏ, nhưng không có kết quả. Cuối cùng, John phải gửi một báo cáo khẩn cấp đến nữ hoàng, nói rằng: “Ma quỷ đã bắt họ (dân làng)”.

Sau đó, một đội tìm kiếm của Anh một lần nữa tìm kiếm những người định cư này và đào ngôi làng sâu 3 thước để tìm manh mối. Nhưng sau 14 năm tìm kiếm, vẫn không tìm thấy gì, vì vậy họ phải từ bỏ ý định tìm kiếm.

Vào năm 1590, những chữ trên vỏ cây vì một lý do nào đó đã bị nhóm tìm kiếm đốt cháy, chỉ còn lại một số chữ cái, một số người tin rằng những chữ cái đó là mật mã cho tên của Satan. Cũng có một số nhà nghiên cứu tin rằng những ký tự sớm nhất được khắc trên cây thực sự là dòng chữ "Croa", những người định cư đó muốn nói với mọi người rằng sự mất tích đột ngột của họ có liên quan đến người Anh-điêng bộ tộc Croatoan. Giáo sư Pierre Morinier từ Canada tin rằng sự biến mất của những người định cư có liên quan đến các vị Thần của bộ tộc da đỏ, họ đã bị Thần trừng phạt vì thực dân Anh chiếm đất của người da đỏ.

Giáo sư Pierre Morinier từ Canada tin rằng sự biến mất của những người định cư có liên quan đến các vị Thần của bộ tộc da đỏ.
Giáo sư Pierre Morinier từ Canada tin rằng sự biến mất của những người định cư có liên quan đến các vị Thần của bộ tộc da đỏ. (Ảnh: Wikipedia)

"Làng Roanoke" đã biến mất hơn 400 năm, có nhiều lý do khác nhau, có người cho rằng dịch hạch bùng phát vào thời điểm đó nên dân làng vội vàng bỏ chạy, có người cho rằng hải tặc đã tấn công và bắt tất cả làm tù binh; Người ta nói rằng những người định cư đã đến Anh trên một chiếc thuyền buồm đổ nát, nhưng gặp một cơn bão trên đường đi và tất cả đều bị chôn vùi dưới biển. Có một giả thuyết còn kỳ lạ hơn, người ta kể rằng một thầy phù thủy Ấn Độ đã thôi miên những người dân định cư, kết quả là 116 người dân trong làng cùng nhau đi xuống biển động và đều bị chết đuối. Đáp lại tất cả các loại tin đồn, một số người bác bỏ từng người một, bởi vì bọn cướp biển chưa bao giờ đến vùng biển phía Bắc. Những người định cư chưa bao giờ đi thuyền, họ đến đảo bằng 3 chiếc thuyền nhỏ vào năm 1587, và vào ngày họ biến mất, 3 chiếc thuyền vẫn cập cảng.

Đối với cuộc tấn công của người da đỏ, điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho những người định cư, vì những người định cư ở "Làng Roanoke" được trang bị đầy đủ vũ khí, và họ có khả năng bảo vệ ngôi làng của mình. Trước khi tìm ra lời giải thích hợp lý, một số du khách thà tin rằng “chính ma quỷ đã đưa dân làng đi”. Sự biến mất của " Làng Roanoke " cũng trở thành một trong những bí ẩn chưa được giải mã kỳ lạ nhất trong lịch sử nhân loại.

Vậy, những người Anh định cư đã biến mất đi đâu? Hơn 400 năm qua, nhiều học giả và chuyên gia đã đưa ra những quan điểm khác nhau.

Có thể là họ thực sự bước vào một thời gian và không gian khác?

Tường Hòa
Theo NTDVN

 

 

 

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP