Ngoại trưởng Pompeo tự hào đứng về phía TT Trump: “Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi”

Ngoại trưởng Pompeo tự hào đứng về phía TT Trump: “Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi”

Ngoại trưởng Pompeo tự hào đứng về phía TT Trump: “Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi”

Ngoại trưởng Pompeo tự hào đứng về phía TT Trump: “Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi”

Ngoại trưởng Pompeo tự hào đứng về phía TT Trump: “Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi”
Ngoại trưởng Pompeo tự hào đứng về phía TT Trump: “Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi”
Thứ sáu, 29-03-2024 16:26, (GMT+07:00)
Ngoại trưởng Pompeo tự hào đứng về phía TT Trump: “Lịch sử sẽ ghi nhớ rất rõ về chúng tôi”
11-01-2021 09:51

Trong cuộc gặp với các nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hòa và các nhân viên quốc hội cấp cao vào tối 8/1, Ngoại trưởng Michael Pompeo đã gửi một thông điệp tới các cựu quan chức đã rời bỏ Tổng thống Donald Trump, Breitbart News đưa tin.

 

Tổng thống Donald Trump nghe bài thuyết trình trong cuộc họp nội các với Ngoại trưởng Mike Pompeo tại Nhà Trắng ngày 16/7/2019
Tổng thống Donald Trump nghe bài thuyết trình trong cuộc họp nội các với Ngoại trưởng Mike Pompeo tại Nhà Trắng ngày 16/7/2019. (Ảnh qua Getty Images)

“Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được – không chỉ trong lĩnh vực an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại mà tôi đã làm việc cùng, mà còn những điều chúng tôi đã làm với gia đình, công việc cho cuộc sống mà chúng tôi đã làm được. Đây là những điều sẽ thực sự mang tính lịch sử. Tôi nghĩ lịch sử sẽ ghi nhớ chúng tôi rất rõ về những điều này khi những cuốn sách được viết ra,” ông Pompeo nói.

Nhận xét của Pompeo được đưa ra vào cuối cuộc họp riêng kéo dài một ngày của Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa, cuộc họp kín lớn nhất của phe bảo thủ trong Hạ viện do Hạ nghị sĩ Jim Banks Indiana chủ trì. Các nhà lập pháp và các trợ lý đã thảo luận về quan điểm bảo thủ và nơi nó sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Thông điệp của Pompeo hoàn toàn trái ngược với thông điệp từ cựu đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley của Trump, người đã nói với các thành viên Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa trong một bài phát biểu kín hôm 7/1 rằng ông Trump sẽ bị “lịch sử đánh giá nghiêm khắc.”

Nó cũng hoàn toàn trái ngược với hai thư ký nội các của Trump đã từ chức trong những ngày gần đây – Betsy DeVos và Elaine Chao. Liên quan đến vụ biểu tình ở tòa nhà Capitol, ông Pompeo nói rằng những gì đã xảy ra thật bi thảm nhưng những người rời xa tổng thống không lắng nghe người dân Mỹ.

“Mặc dù tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều cho rằng bạo lực diễn ra ở nơi mà tất cả các bạn làm việc ở Điện Capitol là một thảm kịch, nhưng tôi đã chứng kiến ​​mọi người rời bỏ vị tổng thống này rồi. Và họ không lắng nghe người dân Mỹ. Không một chút nào,” ông nói.

Ngoại trưởng Pompeo cũng thảo luận về những thành công trong chính sách đối ngoại của chính quyền và so sánh nó với 8 năm dưới thời chính quyền Obama.

“Chúng tôi đã theo dõi 8 năm về chính sách đối ngoại ảo tưởng của chính quyền tiền nhiệm. Ảo tưởng. Họ sẽ ký kết các thỏa thuận và thỏa thuận không dựa trên bất kỳ điều gì có khả năng tồn tại lâu dài và nếu chính sách ‘Nước Mỹ trên hết’ trong chính sách đối ngoại có ý nghĩa gì thì điều đó có nghĩa là phải thực tế.” Ông nói thêm:

Điều này có nghĩa là sự thừa nhận sâu sắc rằng trách nhiệm duy nhất của chúng tôi là bảo vệ người dân Mỹ. Khi chúng tôi làm được điều đó, tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ tăng cường an ninh cho mọi người trên khắp thế giới, chúng tôi cũng sẽ nâng cao những người khác. Nhưng nhiệm vụ của chúng tôi đặt ra hàng ngày là làm thế nào để đảm bảo rằng mọi việc chúng tôi làm đều đảm bảo tự do cho nước Mỹ? và nó đã giúp chúng tôi thoát khỏi vô số thứ. Chúng tôi đã tách khỏi Tổ chức Y tế Thế giới. Chúng tôi đã rời khỏi Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc. Chúng tôi đã tránh xa một số hiểu biết chính yếu của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Mỗi điều này đều gây bất lợi cho người dân Mỹ, sự thịnh vượng và an ninh của họ. Chúng tôi đã đúng khi làm điều đó. Đó là một sự cảm giác mà tôi nghĩ rằng 75 triệu người vẫn hiểu và hiểu được vào tháng 11 năm nay. Họ không ngừng hiểu, tôi xin hứa với bạn điều đó.

Ông nói về mối đe dọa từ Trung Quốc, “Chúng tôi không chỉ làm đúng, và thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng có một số cơ sở lưỡng đảng, tôi hy vọng, rằng chúng ta có thể tiếp tục làm đúng.”

Ông Pompeo cũng lưu ý rằng mặc dù chính quyền Trump bị chỉ trích vì làm tổn thương các liên minh trên toàn thế giới, nhưng chính quyền đã hoạt động thành công để xây dựng một “liên minh khổng lồ” với người Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ở một số khu vực của châu Âu, để chống lại Trung Quốc. Ông đã quảng cáo rằng 120 công ty viễn thông quốc tế đã từ bỏ bất kỳ công nghệ nào của Trung Quốc trong hệ thống của họ.

Tại Trung Đông, Pompeo cho biết chính quyền Trump đã làm việc để đáp ứng những thách thức ở đó.

Ông cho biết trong khi giải quyết “vấn đề giữa Israel và Palestine sẽ rất thú vị, nhưng điều đó không có khả năng xảy ra và họ không nên chờ đợi để giao dịch với các nước khác trong khu vực để khiến họ chấp nhận Israel như một quốc gia mà họ muốn trở thành. tiệc tùng, và không ném cocktail Molotov vào.”

Ông nói thêm rằng họ cũng “thừa nhận các sự kiện thực tế ở Israel, chẳng hạn như chuyển sang công nhận các khu định cư của Israel ở Cao nguyên Golan và Jerusalem là thủ đô của Israel. Tổng thống Trump đã làm điều đó và ông đã làm điều này khi đối mặt với rủi ro rất lớn đã nêu.”

Ở Tây bán cầu, ông nói, “Chúng tôi đã làm việc rất tốt.”

“Tôi đã dành nhiều thời gian cho các vấn đề ở Tây bán cầu hơn bất kỳ ngoại trưởng nào trong khoảng 60 năm. Vì vậy, cho dù đó là công việc chúng tôi đã làm với những người bạn Brazil của mình, nỗ lực mà chúng tôi đã thực hiện để lật đổ Maduro – vốn vẫn chưa thành công, chính sách mà chúng tôi chọn đối với chính quyền ở Cuba, mỗi thứ đều khiến nước Mỹ an toàn hơn,” ông nói.

Ông cũng quảng bá mối quan hệ mà Hoa Kỳ đã xây dựng với Mexico. “Cuối cùng, chúng tôi đã yêu cầu người Mexico phải làm những việc thực sự tốt để thừa nhận rằng họ hợp lý để bảo vệ biên giới của họ theo cách bảo vệ Hoa Kỳ khỏi nhập cư bất hợp pháp.”

Phát biểu của ông Pompeo cũng được đưa ra khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tìm cách gây áp lực với Phó Tổng thống Mike Pence và các thành viên nội các để viện dẫn Tu chính án thứ 25 và loại Tổng thống Trump khỏi nhiệm kỳ tổng thống.

Trong khi các báo cáo rằng một số thành viên nội các của ông Trump đang thảo luận về sự việc trên, Pompeo đã tweet một bức ảnh đang tham dự cuộc họp trong đó có ông, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe và Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Robert O’Brien, một dấu hiệu cho thấy ông không từ bỏ tổng thống dưới sức ép từ phía đảng Dân chủ.

“Rất vinh dự được làm việc cùng với @DNI_Ratcliffe và @WHNSC Robert O’Brien. Những người yêu nước vĩ đại đang làm việc mỗi ngày để làm cho nước Mỹ và thế giới an toàn và thịnh vượng hơn,” Ông viết.

Các thành viên trong cuộc họp cũng đã nhận được tin tức từ Tucker Carlson trước đó trong ngày, cũng như từ Larry Arnn, chủ tịch của Hillsdale College, nơi sự kiện diễn ra. Carlson cho biết ông sẽ không ứng cử vào các chức vụ công, theo một nguồn tin tham dự.

VIDEO: ĐẦM LẦY CÀNG SÂU thì càng phải QUĂNG LƯỚI THẬT SÂU - Khởi đầu một cuộc chiến vì nước Mỹ vĩ đại?

Theo Tinh Hoa

 
 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP