Mike Pompeo thông báo sẽ rời vị trí ngoại trưởng

Mike Pompeo thông báo sẽ rời vị trí ngoại trưởng

Mike Pompeo thông báo sẽ rời vị trí ngoại trưởng

Mike Pompeo thông báo sẽ rời vị trí ngoại trưởng

Mike Pompeo thông báo sẽ rời vị trí ngoại trưởng
Mike Pompeo thông báo sẽ rời vị trí ngoại trưởng
Thứ năm, 28-03-2024 16:11, (GMT+07:00)
Mike Pompeo thông báo sẽ rời vị trí ngoại trưởng
14-01-2021 05:26

Một số tin đáng chú ý diễn vừa diễn ra ở nước Mỹ: Youtube chặn tài khoản của Tổng thống Trump, Thành phố New York cắt nhiều hợp đồng với Tập đoàn Trump, Hạ viện Mỹ luận tội ông Trump.

Dưới đây là điểm tin nhanh của NTD Việt Nam về tình hình nước Mỹ trong đầu ngày 13/1 (giờ địa phương):

Ông Pompeo chuẩn bị rời khỏi vị trí Ngoại trưởng 

Đầu ngày 13/1, ông Mike Pompeo thông báo về việc chuyển giao tài khoản Ngoại trưởng trên Twitter.

Ông Pompeo viết: "Trong một tuần tới, tôi sẽ rời khỏi vị trí Ngoại trưởng và tài khoản này sẽ được lưu giữ. Hãy tiếp tục theo dõi tôi tại tài khoản @mikepompeo. Hãy theo dõi ngay từ bây giờ"

Tài khoản Ngoại trưởng Mỹ trên Twitter hiện có hơn 3 triệu người theo dõi, trong khi tài khoản cá nhân của ông Pompeo đang có hơn 400.000 người theo dõi.

Trước đó, Ngoại trưởng Pompeo đã gửi một thông điệp ủng hộ Tổng thống Trump. Ông nói: “Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được - không chỉ trong lĩnh vực an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại mà tôi đã làm việc, mà cả những điều chúng tôi đã làm với gia đình, công việc, và cuộc sống. Đây là những điều thực sự mang tính lịch sử. Tôi nghĩ lịch sử sẽ ghi nhớ chúng tôi rất rõ về những điều này”.

Hạ viện Mỹ luận tội Tổng thống Trump lần thứ 2

Các nhà lập pháp Hạ viện hôm thứ Tư đã bỏ phiếu để luận tội Tổng thống Trump vì có "vai trò trong cuộc tấn công vào Điện Capitol hôm 6/1". Kết quả bỏ phiếu 232-197 khiến ông Trump trở thành tổng thống đầu tiên ở Mỹ bị luận tội hai lần.

Mười nghị sĩ của đảng Cộng hòa và 222 nghị sĩ đảng Dân chủ đã ủng hộ luận tội Tổng thống Trump. Kết quả này sẽ dẫn đến một phiên tòa tại Thượng viện, tuy nhiên thời gian chưa xác định, theo báo Epoch Times.

Tài khoản Youtube của Tổng thống Trump bị chặn

YouTube, thuộc sở hữu của Google, mới thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng kênh của Tổng thống Donald Trump “do lo ngại về khả năng bạo lực đang diễn ra”. Đồng thời, họ nói thêm rằng chức năng bình luận trên kênh YouTube của ông Trump sẽ bị vô hiệu hóa “vô thời hạn”, theo hãng tin Breitbart.

“Sau khi xem xét và do lo ngại về khả năng bạo lực đang diễn ra, chúng tôi đã xóa nội dung mới tải lên kênh của Donald J. Trump do vi phạm chính sách của chúng tôi”, YouTube cho biết trong một tuyên bố vào tối thứ Ba.

Nền tảng chia sẻ video này cho biết thêm: “Kênh này hiện đã có cảnh cáo đầu tiên và tạm thời bị ngăn tải lên nội dung mới trong tối thiểu 7 ngày”.

Thành phố New York chấm dứt nhiều hợp đồng với Tập đoàn Trump

Thành phố New York đang cắt đứt nhiều hợp đồng với Tập đoàn Trump (Trump Organization) với lý do ông Trump "có vai trò trong việc kích động bạo lực tại Điện Capitol vào tuần trước".

Một khách sạn của Tập đoàn Trump ở khu vực Manhattan (New York). (Ảnh: website Trump Hotels)
Một khách sạn của Tập đoàn Trump ở khu vực Manhattan (New York). (Ảnh: website Trump Hotels)

Thị trưởng Bill de Blasio (thuộc đảng Dân chủ), một người chống Trump, cho biết trên kênh MSNBC rằng thành phố New York đang thuê của Tập đoàn Trump bốn địa điểm, bao gồm ba ở Manhattan và một ở Bronx.

Thị trưởng New York tuyên bố sẽ cắt các hợp đồng trị giá 17 triệu USD mỗi năm này.

Trong khi đó, có nhiều bằng chứng cho thấy Tổng thống Trump hoàn toàn "không kích động bạo lực" trong sự kiện ngày 6/1, và trong số những người xông vào Quốc hội, có nhiều kẻ thuộc tổ chức Antifa và Black Lives Matter.

Nước Mỹ ghi nhận số ca tử vong kỷ lục vì Covid-19

Hoa Kỳ báo cáo số ca tử vong cao kỷ lục trong một ngày với hơn 4.300 người đã chết vì virus corona Vũ Hán (Covid-19), bất chấp hàng triệu người đã được tiêm phòng trong những tuần gần đây, theo báo Epoch Times.

Theo Đại học Johns Hopkins, tổng số người chết ở Mỹ do Covid-19 đã hơn 380.000 người, và đang sắp vượt qua con số người Mỹ thiệt mạng trong Thế chiến II (khoảng 407.000 người). Các ca nhiễm dịch ở Mỹ được xác nhận lên đến 22,8 triệu người.

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP