Sidney Powell – luật sư thành viên trong nhóm pháp lý của TT Trump – vừa thông báo hôm thứ Sáu (20/11) rằng nhóm pháp lý có thể sẽ bắt đầu công bố bằng chứng trong các bản tuyên thệ về một “âm mưu xuyên quốc gia” gian lận cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ngay vào cuối tuần này.

Nói chuyện với người dẫn chương trình BlazeTV Glenn Beck trên đài phát thanh, bà Powell cho biết các tài liệu ủng hộ những cáo buộc mà bà đưa ra chống lại hai hãng máy đếm phiếu Smartmatic và Dominion trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm (19/11) sẽ sớm được công bố lên mạng. 

Bà Powell cho biết: “Chúng tôi sẽ bắt đầu đăng tải các tài liệu lên mạng và gửi chúng cho những người như các bạn ngay khi có thể. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể bắt đầu điều đó vào cuối tuần này”.

Bà mô tả khối lượng bằng chứng mà nhóm của bà nhận được là một “cơn sóng thần”, mặc dù cho đến nay các luật sư của TT Trump vẫn chưa công bố hầu hết những gì họ tuyên bố đang sở hữu.

Bà Powell khẳng định: “Chúng tôi đã khám phá ra một âm mưu tội phạm toàn cầu rất chấn động. Và chúng tôi mới chỉ nhìn thấy được một phần nổi của tảng băng chìm”.

Hôm thứ Năm, bà Powell và các thành viên khác trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đã cáo buộc quốc gia cộng sản Venezuela và tỷ phú George Soros can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ thông qua những sơ hở trong phần mềm của hãng đếm phiếu Dominion Voting Systems. Các luật sư của TT Trump tuyên bố đang sở hữu bản tuyên thệ từ “một nhân chứng rất mạnh”, người này sẽ ra làm chứng về việc những lỗ hổng công nghệ trong máy đếm phiếu của Dominion có thể khiến số phiếu bầu cho TT Trump được chuyển sang cựu phó tổng thống Joe Biden.

Nhân chứng này, theo chia sẻ của bà Powell với ông Beck, “là nhân vật trong hàng ngũ cánh tay phải của [nhà độc tài cộng sản Venezuela] Hugo Chavez”. Người này đã tận mắt chứng kiến ​​việc máy đếm phiếu Dominion bị thao túng để thay đổi kết quả bầu cử ở quốc gia cộng sản này.

Hãng Dominion Voting Systems đã dứt khoát phủ nhận “những cáo buộc sai lầm về việc chuyển đổi phiếu bầu và các lỗi phần mềm với hệ thống bỏ phiếu của chúng tôi”.

“Dominion không có mối quan hệ sở hữu công ty nào với gia đình Pelosi, gia đình Feinstein, Quỹ Clinton, Smartmatic, Scytl hoặc bất kỳ mối quan hệ nào với Venezuela”, công ty cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình. “Dominion làm việc với tất cả các đảng phái chính trị ở Mỹ; cơ sở khách hàng của chúng tôi và các hoạt động tiếp cận chính phủ của chúng tôi phản ánh cách tiếp cận mang tính phi đảng phái này”.

Nhóm pháp lý chiến dịch, dẫn đầu bởi luật sư riêng của TT Trump, ông Rudy Giuliani, cũng cho biết hôm thứ Năm rằng họ có đủ bằng chứng để loại bỏ hơn gấp đôi số phiếu bầu cần thiết để lật ngược kết quả cuộc bầu cử hiện tại. 

Bà Powell nói với ông Beck rằng cho đến naycác luật sư của TT Trump đã nói chuyện với “có thể hơn 500 hoặc thậm chí 1.000 nhân chứng”.

“Tôi thậm chí không biết số lượng bản tuyên thệ của chúng tôi là bao nhiêu”, bà nói thêm. “Rudy có một bộ. Và tôi có một bộ khác. Và sau đó chúng tôi chia sẻ với nhau. Vì vậy, chúng tôi thậm chí không có thời gian để đọc tất cả các bản tuyên thệ mà luật sư của chúng tôi đã thu thập được”.

Khi ông Beck hỏi bà Powell rằng chiến dịch tranh cử của TT Trump sẽ nộp đơn kiện ở đâu và khi nào họ sẽ đưa chúng ra tòa, bà Powell không đưa ra câu trả lời cụ thể.

Bà Powell nói: “Chúng tôi sẽ phải gửi một vài đơn kiện. Các đơn kiện đều sẽ ở các tiểu bang chiến trường. Chúng tôi vẫn đang thu thập một lượng lớn bằng chứng, đến mức chúng tôi thậm chí không có thời gian để xử lý tất cả chúng”.

“Đó chỉ là vấn đề làm sao để gắn kết nó với nhau theo một cách thức dễ tiếp thụ. Và chúng tôi đang trong quá trình thực hiện điều đó khi chúng ta đang nói chuyện ở đây. Và tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ đệ được đơn kiện vào tuần tới để bắt đầu vạch trần và chứng minh sự gian lận trên quy mô tổng thể”.

Theo ĐKN