Buổi lễ nhậm chức của Joe Biden dường như đã được ghi hình và tổ chức từ trước 20/1, dựa trên kết quả phân tích các cảnh quay hiện trường.

Đây là phát hiện tinh tế của Jennifer Zeng, người dẫn chương trình “Sự thật bất tiện của Jennifer Zeng (Inconvenient Truths by Jennifer Zeng)“, được đăng tải trên trang blog của bà.

Dưới đây là 7 bức ảnh khác nhau tại lễ nhậm chức của Biden vào ngày 20/1. Thông qua 7 bức ảnh, có thể thấy các nhóm người khác nhau tại hậu trường, hoặc những người giống nhau ở các vị trí khác nhau.

Nếu so sánh ảnh 1 với ảnh 2, có thể thấy những người đứng sau Joe Biden và vợ ông Jill Biden là hai “nhóm người” hoàn toàn khác biệt.

ẢNH 1
ẢNH 2

Nếu so sánh ảnh 3 với ảnh 4 (bên dưới), chúng ta sẽ thấy rằng trong ảnh 3, người phụ nữ đeo mặt nạ sặc sỡ đứng ở vị trí thấp hơn, hoặc có chiều cao thấp hơn đáng kể với người phụ nữ mặc áo xanh ở ngay phía bên phải của cô này. Đồng thời có một người đàn ông đeo khẩu trang màu đen tóc điểm bạc đứng ngay phía sau Joe Biden và vợ.

Nhưng trong ảnh 4, người phụ nữ đeo mặt nạ sặc sỡ lần này lại có chiều cao ngang bằng với người phụ nữ mặc áo xanh, và dường như không người đàn ông đeo khẩu trang màu đen nào đứng giữa cô ấy và Jill Biden. Người đàn ông đeo khẩu trang màu đen trong ảnh 3 đã hoàn toàn “biến mất” trong ảnh 4?!!!

Ngoài ra, hãy chú ý đến người phụ nữ mặc áo xanh lam đứng sau Joe Biden. Từ vị trí và tư thế đứng của hai vợ chồng Joe Biden, có thể thấy góc chụp của ảnh 3 và ảnh 4 không chênh lệch là mấy, chỉ nghiêng một góc nhỏ. Góc nghiêng này chắc chắn không đủ để “dịch chuyển” quý ​​cô áo xanh từ phía sau Joe Biden trong ảnh 3 sang ngay phía sau Jill Biden như có thể thấy trong ảnh 4.

Ngoài ra cũng cần xét đến yếu tố chiều cao. Trong ảnh 3, người phụ nữ mặc áo xanh lam đứng cao hơn nhiều so với Joe Biden, nhưng trong ảnh 4, cô ấy lại đứng thấp hơn Joe Biden khá nhiều. Tương tự lập luận trên, sự thay đổi góc ảnh chụp là không đủ để tạo ra sự khác biệt lớn như vậy về chiều cao tương thích giữa hai nhân vật này.

Nếu so sánh ảnh 5 với ảnh 6, một lần nữa, chúng ta có thể thấy những người đứng sau Joe Biden và Jill Biden là hai “nhóm người” hoàn toàn khác nhau.

Nếu so sánh ảnh 4 và ảnh 7, thì trong ảnh 4, không có ai đứng giữa người phụ nữ mặc áo xanh và Jill Biden, nhưng trong ảnh 7, người phụ nữ mặc áo xanh lại đứng cách rất xa Jill Biden, và có đến hai người đứng xen giữa họ: một người đàn ông đeo khẩu trang màu đen tóc điểm bạc, và một người phụ nữ tóc nâu vàng đeo khẩu trang in họa tiết sặc sỡ.

Ảnh 7

Dưới đây là video ghi hình đoạn tuyên thệ của Joe Biden. Video này được cắt ra từ “video truyền hình trực tiếp” của hãng tin CNBC (từ thời điểm 2:51:00 đến 2:52:40). Video này cũng cho thấy “video phát trực tiếp buổi lễ nhậm chức” đã được chỉnh sửa từ ít nhất hai bộ video (hai lần tập dượt), bởi nhóm khán giả đứng sau Joe Biden và vợ là hoàn toàn khác nhau.

Các “video ghi hình trực tiếp” của các hãng truyền lớn khác ở Mỹ, gồm PBS, NBC, ABC News, C-SPAN,… đều có hiện tượng tương tự.

Kết luận

Dàn diễn viên chính là một bộ (gồm Joe Biden, vợ, con trai Hunter Biden và con gái Ashley Biden), nhưng có hai nhóm diễn viên quần chúng đằng sau. Không chỉ vậy, cùng một nhóm diễn viên quần chúng cũng đã diễn tập và ghi hình nhiều lần (ít nhất 2 lần). Từ nhiều lần ghi hình buổi lễ nhậm chức, họ đã chọn ra những bức ảnh đẹp nhất, cắt ghép chúng lại với nhau thành một video hoàn chỉnh, và sau đó nói dối với mọi người rằng buổi lễ nhậm chức đã được phát trực tiếp trên truyền hình vào ngày 20/1.

Đây không phải là một vấn đề nhỏ. Bởi tất cả các kênh truyền thông lớn tại Mỹ cũng như các nghị sĩ cùng các khách mời tại hiện trường đều phải thông đồng nói dối với nhau để dựng lên màn kịch “nhậm chức trực tiếp vào ngày 20/1” này.

Trước thời điểm lễ nhậm chức, giới truyền thông cho hay thủ đô Washington đã chính thức bị phong tỏa kể từ ngày 14/1 đến hết ngày 20/1, với lý do lo ngại an ninh và dịch Covid-19.

Trước đó, thị trưởng Washington Muriel Bowser cho biết bắt đầu từ ngày 13/1, bất kỳ ai xuất hiện trong chu vi quanh khu vực lễ nhậm chức có thể bị chặn lại và tra hỏi. Từ ngày 15/1, toàn bộ bãi đậu xe trong khu vực cấm ở trung tâm thành phố sẽ bị niêm phong trong suốt lễ nhậm chức.

Bà Bowser khi đó yêu cầu toàn bộ người dân thủ đô tránh hoàn toàn khu vực trung tâm. Washington cũng thông báo 13 ga tàu điện ngầm trong phạm vi an ninh sẽ ngừng hoạt động trong nhiều ngày. 

Thủ đô Washington và Quận Columbia khi đó được ví von như “Bát Đa của Iraq” thay vì thủ đô của một nền dân chủ đi đầu. Thậm chí đã có một “Vùng Xanh quân sự hóa” được thiết lập xung quanh các tòa nhà tại thủ đô và khu vực hành pháp với 25.000 lính Vệ binh Quốc gia – số lượng quân sĩ gấp 3 lần quân đồn trú ở Iraq và Afghanistan gộp lại.

Đây có thể là lý do tại sao không ai, ngoài những người tham dự lễ nhậm chức, biết được sự thật này.

(Ảnh chụp màn hình từ Jennifer Zeng’s Blog, trừ khi được chú thích)

Theo ĐKN