Giáo sư Galina Yershova của Đại học nhân văn quốc gia của Nga nói rằng, khi họ mở quan tài đá của Lạt-ma ra thì đã ngửi thấy một mùi thơm kỳ lạ. Các đốt xương của ngài có thể dễ dàng bẻ cong, các cơ thịt cũng có độ đàn hồi giống như là cơ thể người sống…

Con người sau khi chết đi, phải mất bao lâu cơ thể mới biến thành một đống tro cốt? Có lẽ, nhân viên khoa học phổ thông sẽ đưa ra hàng loạt các con số và ví dụ, ví như nói rằng xác chết là một bữa tiệc cho vi khuẩn, không có bất cứ điều gì ngăn cản chúng, vì chúng có thể sinh sôi tùy ý. Đây cũng là lý do tại sao sau khi người ta chết đi, nếu không tiến hành bất cứ biện pháp nào để xử lý, cơ thể sẽ nhanh chóng bị thối rữa. Ngoài ra nếu xác chết ở trong môi trường ẩm ướt thì lại càng thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn.

Nhưng hiện tượng “nhục thân bất hoại” (xác thịt không bị thối rữa, hư hoại) đã trở thành một ẩn đố liên quan đến cơ thể người mà giới khoa học hiện đại ngày nay không thể nào giải thích được. Những hiện tượng trái ngược định luật bình thường này khiến chúng ta nhận thức được rằng, toàn bộ hệ giáo dục khoa học mà chúng ta được học từ nhỏ đến lớn chỉ là một trong những cách thức để nhận biết thế giới mà thôi, chứ hoàn toàn không phải cách thức duy nhất.

Lạt ma có nhục thân bất hoại

Tại nước Nga có một chuyện lạ: Lạt-ma Khambo của Phật giáo Tây Tạng viên tịch từ năm 1927 đến nay đã 90 năm trôi qua nhưng nhục thân của ngài vẫn nguyên vẹn như lúc còn sống, không hề bị hư hoại. Điều này khiến cho các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc. Tổng thống Putin của nước Nga nghe thấy cũng cảm thấy vô cùng tôn kính nên đã từng tới thăm xác chết nguyên vẹn này.

 Lạt-Ma Khambo đời thứ 12 (Pandido Khambo Lama), tên là Dashi-Dorzho Itigilov, là hóa thân (tulku) của Lạt-Ma Khambo đời thứ 11 của Phật giáo Tây Tạng. Năm 1911, Lạt-ma Khambo đời thứ 12 trở thành vị lãnh tụ của Phật giáo Tây Tạng tại Buryatia của Nga. Ngài xây dựng tu viện, in ấn kinh sách, dốc sức để chấn hưng Phật giáo. Vì tinh thông y thuật, ngài đã biên soạn một bách khoa toàn thư về dược học và sử dụng y thuật cao minh của mình để chữa bệnh cho người dân địa phương. Từ năm 1913 đến năm 1917, ngài mở tu viện Phật giáo đầu tiên tại St.Petersburg của Nga.

Chân dung Itigilov Dashi-Dorzho (Pandido Khambo Lama XII (chụp từ màn hình trên Youtube)

Vào năm 1926, tức là trước lúc ngài viên tịch một năm, ngài từng đưa ra lời tiên tri với các tu sĩ rằng: “Khủng bố Đỏ sắp đến rồi”. Đó chính là một ám chỉ về phong trào cộng sản ở nước Nga sắp mở ra những cuộc thảm sát rợn người. Lời tiên đoán này đã nhanh chóng trở thành sự thật. Trong 10 năm tiếp theo, ĐCS Liên Xô đã cướp đi tính mạng của 30 triệu người Nga trong hàng loạt những cuộc thanh trừng, bức hại. Chưa hết, tiên tri về “khủng bố đỏ” của Lạt-ma Khambo cũng đã dự đoán về một thời đại đẫm máu trong lịch sử loài người. Sau khi ĐCS Liên Xô thi hành những chính sách dã man, đàn áp người dân lành thì “hậu duệ” của nó ở Trung Quốc là ĐCS Trung Quốc cũng học theo mà tàn sát con dân Trung Hoa. Số người chết trong tay ĐCS Trung Quốc đã nhiều hơn tất cả các chế độ khác trong lịch sử loài người. Hàng trăm triệu sinh mệnh đã bị ác đảng này tước đoạt. Dự ngôn của Lạt-ma Khambo rõ ràng không chỉ đúng trên phạm vi nước Nga mà còn ở trên toàn thế giới. Người đời sau ngẫm lại lời tiên tri ấy đều cảm thấy rùng mình chấn động.

ĐCS Liên Xô không chỉ thảm sát người dân trong nước, mà còn lan truyền khủng bố bạo lực ra các nước khác. ĐCS Liên Xô còn tiến hành cuộc thanh trừng tôn giáo. Các nhân viên thanh trừng thành phần phản cách mạng tham gia vào cuộc trấn áp đều có chỉ tiêu, mỗi người phải xử lý được 10 vụ án mỗi ngày. Khi ấy có người một ngày xử lý được 60 vụ án, có người thì một tuần xử lý được mấy trăm vụ án.

Ngày 15 tháng 6 năm 1927, Lạt-ma Khambo đời thứ 12 viên tịch. Trước đó, ngài đã căn dặn các tu sĩ trong tu viện rằng đợi 30 năm sau mới được đến nhìn ngài. Vào năm 1955 và năm 1973, các vị Lạt-ma trong tu viện đã mở nắp quan tài của ngài ra xem và bàng hoàng phát hiện Lạt-ma Khambo vẫn giữ nguyên tư thế ngồi thiền, nhục thân vẫn chưa hư hoại. Vì ĐCS Liên Xô ra sức đàn áp các tôn giáo, thực thi phong trào bạo lực tàn phá nước Nga, vì vậy khi phát hiện ra “nhục thân bất hoại” bên trong quan tài, các vị Lạt-ma này đã giữ bí mật.

Mãi cho đến năm 2002, bí mật về nhục thân bất hoại của Lạt-ma Khambo mới được công khai với thế giới. Nhà bệnh lý học Yuriy Tampereyev đã tiến hành kiểm tra toàn diện đối với nhục thân bất hoại này, từ đầu đến chân đều không phát hiện ra bất cứ dấu vết nào cho thấy nhục thân được xử lý bằng bàn tay con người, không có vết cắt, không có vết khâu, không có dấu vết tiêm thuốc hay gì cả. Thân thể của Lạt-ma Khambo được bảo quản vô cùng hoàn hảo, nhưng lại không phải là xác ướp.

Chế tác xác ướp cần phải dùng rất nhiều phương pháp khác nhau để loại bỏ hoàn toàn thành phần nước trong các mô cơ thể, mới có thể gìn giữ được xác chết nguyên vẹn không hư hoại. Nhưng cơ thể của Lạt-ma Khambo, các mô biểu bì vẫn giữ được trạng thái mềm mại. Trạng thái này không thể có ở xác ướp. Những thi thể bình thường sẽ trở nên khô cứng theo thời gian, xuất hiện đồi mồi ở da, sau khi chất béo bị phân hủy hết thì sẽ biến thành sáp mỡ tử thi, và bốc ra mùi hôi thối do xác chết bị thối rữa. Nhưng những biểu hiện này đều không xuất hiện trên cơ thể bất hoại của Lạt-ma Khambo.

Xác ướp nổi tiếng: Khai mở quan tài Tutankhamun. (Hình ảnh lấy từ Wikipedia)

Giáo sư Viktor Zvyagin của trung tâm pháp y Liên bang Nga nói rằng, sau khi họ được sự đồng ý của tu viện, họ đã lấy đi một ít tóc, da và móng tay của Lạt-ma Khambo để tiến hành nghiên cứu. Sau khi tiến hành nghiên cứu bằng phương pháp đo quang phổ hồng ngoại, phát hiện các mô protein của nhục thân vẫn còn đặc tính hoạt động, và trong quan tài đá không có mùi hôi thối của xác chết, đến bây giờ vẫn chưa có.

Có người hỏi Zvyagin rằng phải chăng có thể nhận định rằng Lạt-ma Khambo vẫn còn sống không? Zvyagin trả lời: “Không. Nhiệt độ của nhục thân dưới 20 độ, đây tuyệt đối là biểu hiện của cái chết”. Giáo sư Galina Yershova của Đại học nhân văn quốc gia của Nga nói rằng, khi họ mở quan tài đá của Lạt-ma ra thì đã ngửi thấy một mùi thơm kỳ lạ. Các đốt xương của ngài có thể dễ dàng bẻ cong, các cơ thịt cũng có độ đàn hồi giống như là cơ thể người sống.

Chuyên gia người Nga nghiên cứu về cơ thể bất hoại của Lạt-ma Khambo, phát hiện da, tóc, móng tay và các mô khác trên cơ thể của ngài không có sự khác biệt so với người còn sống. Kết cấu protein trong cơ thể không bị hủy hoại, vẫn nguyên vẹn giống như người còn sống.

Thông thường khi chiết xuất chất protein để vào trong môi trường âm 80°C thì có thể bảo quản từ 3 đến 5 năm. Nhưng kết cấu protein trong cơ thể của Lạt-ma Khambo không chịu ảnh hưởng của thời gian, nhiệt độ và môi trường, giữ nguyên vẹn trong suốt 90 năm.

Thi thể Lạt ma Itigilov sau khi được đưa ra khỏi quan tài vào năm 2002. Ảnh: siberiantimes.com

Nhục thân bất hoạt của Lạt-ma Khambo đời thứ 12 đã mở ra một cánh cổng mới cho thế giới, để thế giới đi tìm hiểu các hiện tượng trong phạm vi tâm linh, nhân loại có thể thông qua phương pháp tu hành, không ngừng nâng cao giá trị đạo đức, đồng thời khiến cho cơ thể đạt đến mức độ bất hoại. Ở phương Đông và phương Tây đều có rất nhiều hiện tượng tâm linh huyền bí minh chứng cho điều đó, chứ không phải chỉ có một trường hợp này.

Tại sao Lạt-ma Khambo lại để lại nhục thân bất hoại của mình? Khi ngài còn sống đã từng nói rằng: “Đến khi con người đều mất hết tín ngưỡng, thì lúc đó tôi sẽ hiện thân, khiến mọi người suy nghĩ về ý nghĩa của sự tồn tại!”.

Tín ngưỡng, những hoạt động trong thế giới nội tâm đối với sự trải nghiệm và suy nghĩ về sinh mệnh, không gian, thời gian, vũ trụ hoàn toàn không phải một phạm trù mà chính quyền nhà nước có thể quản lý và thống trị được. Nhưng mà những chính phủ tôn thờ học thuyết vô Thần lại muốn dựa vào những nhận thức về vũ trụ và sinh mệnh vừa đáng thương vừa nực cười của họ, để gọi tất cả những cái nằm ngoài lý luận của họ là “mê tín”, lại còn muốn tẩy não, chuyển hóa, phê bình và lên án những người có tín ngưỡng.

ĐCS Trung Quốc phê bình tín ngưỡng tâm linh suốt mấy chục năm rồi, nhưng trong các trang báo và tin tức của ĐCS Trung Quốc, họ lại vô tình đăng tải rất nhiều vấn đề mà thuyết vô Thần không thể giải thích được. Một vị Lạt-ma của Phật giáo Tây Tạng sống tại Nga, nhục thân bị chôn cất suốt 90 năm nhưng vẫn không hư hoại, tướng mạo, lông tóc và móng tay đều không khác gì người còn sống, các đốt xương có thể dễ dàng bẻ cong, các mô mềm có độ đàn hồi như người sống.

Mười mấy năm về trước, giáo sư Galina Yershova đứng đầu trong cuộc nghiên cứu đã nói với ký giả rằng: “Các loại chỉ số của xác chết này đều không khác gì người sống”. Điều này hoàn toàn đi ngược lại định luận cho rằng một xác chết sau khi chôn cất 75 năm sẽ biến thành một cái gì đó. Đây không chỉ là trường hợp đầu tiên trong lịch sử Phật giáo, mà còn là trường hợp đầu tiên trong lịch sử nhân loại.

Đây thật sự là một tin tức khiến ĐCSTQ phải khiếp sợ. Mao Trạch Đông nằm trong Nhà kỷ niệm đã mấy chục năm nay, lúc mới chết đã móc hết ruột gan và mọi thứ ra rồi, chỉ để lại một cái vỏ trống không, còn phải dùng thuốc bảo quản cao cấp, còn phải kiểm soát nhiệt độ phòng, thông gió… phải dùng rất nhiều  biện pháp. Nhưng một thời gian người ta nghe nói rằng xác ướp của Mao sắp không bảo quản được nữa rồi và đã từng dừng hoạt động tham quan trong một thời gian dài.

Hiện nay nước Nga phát hiện ra Lạt-ma Tây Tạng chôn ở dưới đất suốt 90 năm mà cơ thể vẫn không hư hoại, đây chẳng phải là đã phá vỡ sự tuyên truyền của ĐCS Trung Quốc rồi sao?

 

Ảnh: Shutterstock.

“Nhục thân bất hoại” thách thức lý thuyết khoa học hiện đại

Thật ra ở Trung Quốc cũng có rất nhiều hiện tượng “nhục thân bất hoại”, nổi tiếng nhất là nhục thân Phật trên Cửu Hoa Sơn, trong đó bao gồm đệ tử Phật gia trong thời nhà Đường là Kim Kiều Giác. Ssau khi ngài viên tịch được ba năm, nhục thân vẫn giữ được màu sắc như người còn sống, bàn tay mềm mại, các đốt xương phát ra tiếng kêu, nghe như cái khóa vàng.

Chỉ cần để ý một chút là sẽ phát hiện, hầu như những người đạt đến cảnh giới “nhục thân bất hoại” đều là những người tu luyện. Trong tín ngưỡng của họ, hầu hết đều hàm chứa những ý nghĩa: Trân trọng sinh mạng, không được sát sinh, từ bi với người khác, khoan dung với người khác, chân thành đối đãi với tất cả.

Ngoài hiện tượng “nhục thân bất hoại” này ra, một hiện tượng khác của người tu luyện sau khi chết đó chính là xuất hiện “xá lợi”. Khi những tu sĩ Phật gia tu hành viên mãn, sau khi chết đi, nhục thân của họ đem đi hỏa táng sẽ xuất hiện một loại vật chất dạng viên rất cứng, sáng bóng và nhiều màu sắc, những viên vật chất đó gọi là xá lợi.

“Nhục thân bất hoại” đã trở thành một câu đố về cơ thể người mà khoa học hiện đại không thể giải thích được, nhưng đối với những người tu hành mà nói, hiện tượng này rất bình thường. Định luật thông thường về “nếu vật chất hữu cơ mất đi sự sống, nó sẽ bị thối rữa trong trạng thái tự nhiên” đã bị các hiện tượng tâm linh phá vỡ hoàn toàn, thách thức khái niệm về vật chất hữu cơ và vật chất vô cơ trong hóa học hiện đại. Điều đó ngày càng cho thấy được sự hạn chế trong nhận thức của khoa học hiện đại.

Theo Sound Of Hope
Châu Yến biên dịch

Đăng theo ĐKN