(ĐKN) Đối với phái đẹp, đặc biệt là những cô gái trẻ, có được một làn da trắng trẻo, mịn màng là điều dường như ai cũng mong mỏi. Nhưng vì lý do nội tiết, môi trường, sinh hoạt v.v., cô gái trong câu chuyện dưới đây đã phải khổ sở với gương mặt ‘sủi cảo’ đầy ám ảnh. May mắn thay, ông bà của cô đã giới thiệu cho cô một phương pháp cải thiện với hiệu quả bất ngờ.

Sau đây là chia sẻ của bạn Võ Nhật Huyền, 26 tuổi, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình; sự cải biến trước – sau của bạn đã khiến nhiều người kinh ngạc.

Ám ảnh vì mụn

Hôm qua tìm thấy cái đĩa in đồ án Tốt nghiệp năm 2016 bị thất lạc từ lâu, thử bỏ vào máy chạy xem còn mở được không, lại thấy tấm hình năm đó chụp để làm hồ sơ lưu vào đĩa…

Đó là cái hình mà trước đó mình không bao giờ muốn nhìn lại. Mặt hồi đó nổi mụn kinh niên từ lớp 9, da đổ dầu thành giọt mỗi sáng thức dậy. Lên Đại học thì nổi nhiều hơn nữa. Con gái dễ để ý mặt mày nên mình cũng uống thuốc và chăm sóc đủ kiểu, ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt và quen mặt bác sĩ. Loại thuốc mà mình dùng nhiều nhất là Isotretinoin, tác dụng rất thần kỳ, sau 1 tháng da dẻ gần như bay hết hoa cỏ trên mặt, lần đầu dùng giữ được gần 1 năm, thời gian đó vui vẻ tung tăng. Và tất nhiên khi đẹp rồi thì mình đã dừng thuốc…

Không lâu sau đó khoảng 1 vài tháng NÓ lại quay trở lại. Chán hơn nữa là nó nổi nhiều hơn, sau mỗi đêm làm đồ án là lan rộng cả mặt. Đã mệt vì thức khuya lại còn hư hỏng mặt mày, thế thì tiếp tục dùng kem và gặp bác sĩ thôi. Mình vẫn lại tiếp tục dùng loại thuốc đó. Mình đã kiểm tra thuốc này trên mạng, thấy tác dụng phụ cũng ghê gớm và dễ gây hậu quả vì nó khá mạnh, nhưng vẫn liều dùng. Lần thứ 2 giữ được 6 tháng, trong thời gian này mình lại chăm sóc kỹ hơn và chú ý ăn ngủ tốt, bỏ cả nhiều giờ học trên trường để ngủ cho thoải mái. Nhưng kết quả vẫn y thế.

Có vẻ như sau vài đợt như vậy, những thứ đó tích tụ trong da nhiều hơn và âm ỉ trong đó chờ thoát ra. Mình cũng chán gặp bác sĩ và tìm tới chuyên gia chăm sóc tư nhân. Lần này không dùng thuốc tây mà dùng thuốc bắc, vì đổi thuốc nên mình hi vọng cũng nhiều.

Tất nhiên thuốc cũng rất đắt tiền, và dùng ánh sáng trị liệu các kiểu nên yên lòng lắm. Điều trị kiểu này mình cũng tạm lành được 3 tháng… và quay về vạch xuất phát còn sớm hơn cả những lần trước. Kể cả thử dùng những loại thuốc của Nhật giá cũng khá mắc và lành tính nhưng chỉ có hiệu quả trên bề mặt.

Nản hơn nữa là mình phát hiện dưới da tích tụ rất nhiều hạt ẩn trong da, cực kỳ nhiều đến mức mình mất ngủ và lo sợ. Mình tắm rất nhiều lần trong ngày, mỗi lần 1 có khi đến 3 tiếng, và tìm mọi cách trên mạng để làm những lớp mụn ở dưới da nổi lên nhưng không cách nào vì nó nằm rất sâu và chạm vào là thấy như kiểu chạm vào lớp lót hàng hóa bằng những hạt khí ni lông. Và hình minh họa chính là cái hình mang áo trắng mặt hình sự đó. Mình đã xóa hết các tấm chụp đẹp thời trước để bớt ám ảnh mỗi khi nhìn lại.

“Sự đặt cược cuối cùng”

Cùng thời gian này ông bà mình đã nói mình tập Pháp Luân Công, mình lại thử dò trên mạng xem có ai bị như vậy mà tập khỏi chưa, mình không tin lắm nhưng thấy trong sách có nói là người học da dẻ sẽ đẹp trở lại, hơn nữa chính ông bà ngoại từ khi học môn này đã khỏi rất nhiều bệnh, da mặt sáng bóng, ít nhăn hơn rất nhiều và có một người quê mình bệnh này đã khỏi sau khi tập.

Đây chính là sự đặt cược cuối cùng, quá trình đọc sách khiến mình tìm ra căn nguyên của các loại bệnh tật con người gặp phải mà chưa bao giờ có một nghiên cứu y học nào nhắc đến từ trước đến nay, những kiến thức này được lý giải dưới góc độ khoa học bằng những thuật ngữ của vật lý, y học, nhân thể học… để giải thích các hiện tượng, sự vật cực kỳ chính xác, thuyết phục. Việc tập luyện không đơn giản đối với mình, đó là quá trình chỉnh sửa tính nết, loại bỏ những thói hư tật xấu và hiểu được nguyên lý của các bài tập mà lành bệnh.

Bạn Võ Nhật Huyền đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công.

Từ khi bắt đầu tu luyện, da mình bị đổ dầu như rửa mặt trong 2 ngày rồi bị nóng rát và khô cứng lại, mỗi ngày tróc vảy rất nhiều, tất cả những mụn ẩn dưới da đẩy lên hết toàn bộ bề mặt. Mỗi lần tập, da mặt lại bong hết lớp này đến lớp khác.

Trong quá trình này, mình tập luyện và đọc sách rất nhiều, những thứ trước đó mình hay xem như phim ảnh kinh dị, hại não, bạo lực, trực tiếp game mình cũng bỏ hẳn. Bỏ bớt tính nóng nảy, thất thường. Và quan trọng nhất là buông hẳn cái tâm trị bệnh lên lên xuống xuống dai dẳng chờ đợi, mấu chốt nhất của vấn đề nằm ở đây. Mình đã thoải mái ăn uống những thứ mà trước đây mình rất kỵ: mì tôm, cà phê, đồ chiên dầu mỡ… Trường kỳ như vậy đến nay mình đã có một gương mặt mới… Nhìn lại cứ y như trải qua một trận chiến tâm lý vậy.

Thông điệp nhắn gửi người hữu duyên

Thời gian đó mình cũng quen biết với nhiều bạn trẻ và người già cũng mắc bệnh, đi khắp nơi để điều trị như thế, cuối cùng hết cách thì họ chọn Pháp Luân Công. Đại đa số những người này đã thực sự khỏi bệnh, điển hình là 16 người họ hàng trong gia đình mình, còn số bạn bè bên ngoài lành bệnh thì nhiều vô cùng.

Điều đáng nói ở đây là rất nhiều trường hợp khỏi bệnh nhờ tập Pháp Luân Công như vậy, nhưng những thông tin tiêu cực nhắm vào Pháp Luân Công lại bị lợi dụng công kích rầm rộ như bên Trung Quốc, vốn đã rất nổi tiếng vi phạm nhân quyền và chặn hết tin tức. Điển hình là vài người bạn vừa nghe mình đề cập đến Pháp Luân Công, không biết đầu đuôi thế nào đã sợ chết khiếp. Những ai chưa hề đi du lịch nước ngoài, ít theo dõi báo chí quốc tế, lười đọc sách, lười tìm hiểu không hề biết rằng Pháp Luân Công được đón nhận ở hơn 114 quốc gia và tự do tập luyện.

Những ai đã lành bệnh, các bạn hoàn toàn có thể hỏi và gặp kiểm chứng, mỗi người là một câu chuyện thật. Chính vì thực sự trải nghiệm Pháp Luân Công nên mình mới tìm hiểu kỹ và biết rõ pháp môn này từ khi được truyền ra và đến với công chúng, nếu mà không bị bệnh thì chắc mình cũng dễ nghi kỵ và né tránh bởi tâm lý chạy theo đám đông – những nạn nhân của truyền thông một chiều chứ không độc lập tìm hiểu.

Nhân đây mình cũng bày tỏ sự biết ơn và kính trọng đối với nhà sáng lập Pháp Luân Công – vì đã đưa bộ môn tuyệt vời này ra công chúng để mở rộng thế giới quan chật hẹp của mình và biết đến những điều kỳ diệu như vậy trong cuộc sống.

Bài viết đã được DKN biên tập. Quý vị có thể đọc bản gốc tại đây.

Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thông qua việc tu sửa tâm tính và rèn luyện thân thể trong Pháp Luân Đại Pháp, những người chân chính tu luyện có thể đạt đến trạng thái khỏe mạnh, hết bệnh và thăng hoa về cảnh giới tinh thần. Để biết thêm thông tin, mời các bạn truy cập phapluan.org. Tất cả sách, nhạc luyện công và tài liệu hướng dẫn đều được cung cấp miễn phí.

Video: Trong dịch bệnh đi tìm phương cách, nhiều người muốn hiểu hơn về Pháp Luân Công?