Kỳ án (P3): Lời thú tội của kẻ sát nhân và tội ác liên quan đến cặp đôi quyền lực Clinton

Kỳ án (P3): Lời thú tội của kẻ sát nhân và tội ác liên quan đến cặp đôi quyền lực Clinton

Kỳ án (P3): Lời thú tội của kẻ sát nhân và tội ác liên quan đến cặp đôi quyền lực Clinton

Kỳ án (P3): Lời thú tội của kẻ sát nhân và tội ác liên quan đến cặp đôi quyền lực Clinton

Kỳ án (P3): Lời thú tội của kẻ sát nhân và tội ác liên quan đến cặp đôi quyền lực Clinton
Kỳ án (P3): Lời thú tội của kẻ sát nhân và tội ác liên quan đến cặp đôi quyền lực Clinton
Thứ sáu, 19-04-2024 16:23, (GMT+07:00)
Kỳ án (P3): Lời thú tội của kẻ sát nhân và tội ác liên quan đến cặp đôi quyền lực Clinton
25-12-2020 21:07

Nhắc đến vụ scandal của cựu Tổng thống Bill Clinton, hẳn ai cũng nghĩ đến vụ bê bối tình dục trong Nhà Trắng giữa vị Tổng thống và thực tập sinh Monica Lewinsky. Thực tế, trong sự nghiệp chính trị của mình, Bill Clinton luôn phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến tình ái, các phi vụ làm ăn mờ ám và đặc biệt là một danh sách dài những người đã chết một cách đáng ngờ như bị đâm, bị bắn, một số được cho là tự tử, số khác bị thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn, rơi máy bay, nổ xe và tai nạn kinh hoàng. Tất cả những người vắn số này đều có dính líu tới nhà Clinton. 

Xem lại:

>> Phần 1 - Kỳ án mang tên Hilary Clinton

>> Phần 2: Ấu dâm và những trò biến thái kinh hoàng của "tập đoàn" Clinton

Trong trích đoạn trên, Roger Morris đã nhắc đến thống đốc bang Arkansas chính là Bill Clinton. Roger Morris là nhà sử học, nhà phân tích chính sách đối ngoại và là một nhà báo nổi tiếng. Ông từng là thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời Tổng thống Lyndon Johnson và Richard Nixon. Ông cũng từng hai lần giành giải Phóng viên điều tra và giải thưởng quốc gia dành cho Biên tập viên về báo chí điều tra xuất sắc. 

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Cũng cần lưu ý rằng trước khi đắc cử Tổng thống năm 1992, Bill Clinton từng là Tổng Chưởng lý bang Arkansas (giai đoạn từ 1977-1979), là Thống đốc bang Arkansas (1979-1981). Bill Clinton tái đắc cử Thống đốc giai đoạn từ năm 1983 đến năm 1992, và đây cũng là thời điểm đã xảy ra vụ án nổi tiếng bi thương với cái chết tức tưởi của hai cậu thiếu niên Don Henry và Kevin Ives. Trong những năm Bill Clinton giữ chức vị tại Arkansas, tiểu bang này đã xảy ra nhiều vụ tai tiếng với hàng loạt nạn nhân bị chết một cách bí ẩn và vô lý!

Một sân bay nhỏ tại thị trấn heo hút Mena đã “lừng danh” nước Mỹ

Tháng 1/1995, mục Outlook của tờ Washington Post chuẩn bị xuất bản một bài báo dài kỳ của đồng tác giả Roger Morris và Sally Denton, dựa trên cuộc điều tra của Roger Morris tại bang Arkansas để thu thập tư liệu cho cuốn sách của ông: “Partners in Power: The Clintons and their America” (tạm dịch: Đối tác quyền lực: Nhà Clinton và nước Mỹ). Sau 11 tuần liên tục bị trì hoãn đăng tới ba lần, với sự kiểm duyệt khắt khe của các biên tập viên của tờ Washington Post, đến phút cuối bài báo đã bị hủy bỏ. 

Vì sao bài báo lại bị hủy đăng? Có lẽ bài báo đã đề cập đến một địa danh tai tiếng nhất: Sân bay quốc tế Mena ở bang Arkansas. Đây được cho là nơi tập kết các hoạt động vận chuyển vũ khí bí mật cho quân đội Nicaragua và ở chiều ngược lại, ma túy đã được tuồn lậu trở lại nước Mỹ, và phải chăng có sự đồng thuận của Thống đốc Bill Clinton?

Một tài liệu FBI công bố chỉ ra rằng, Barry Seal - một phi công của hãng hàng không thương mại Trans World Airlines đã trở thành trùm buôn lậu ma túy cho băng đảng Medellín Cartel. Viên phi công này đã sử dụng sân bay quốc tế Mena cho hoạt động buôn lậu ma túy vào đầu những năm 1980.

Sau khi bị bắt, Barry Seal đã thừa nhận buôn lậu một lượng lớn cocaine từ Colombia vào Mỹ và chấp nhận ra làm chứng trước Thượng viện Mỹ trong nhiều vụ án quan trọng về ma túy. Tuy nhiên vào tháng 2 năm 1986, Barry Seal đã bị bắn chết trong một trận “mưa đạn” súng máy ở bên ngoài khu nhà quản chế. 

Bill Clinton là thống đốc Arkansas trong suốt thời gian phi công Barry Seal sử dụng sân bay Mena làm nơi tập kết trung chuyển ma túy, và ông ít đề cập đến sự hiện diện của trùm buôn lậu ma túy này. Ngoài ra, người em trai cùng cha khác mẹ của Bill Clinton là Roger Clinton đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội phân phối cocaine, và Roger Clinton khai báo rằng ông ta đã nhận ma túy từ ông chủ của mình, Dan Lasater.  

Điều trùng hợp là, Dan Lasater - một doanh nhân giàu có bị kết án về tội phân phối ma túy cũng là người ủng hộ tài chính 16.000 đô la cho các chiến dịch tranh cử của Bill Clinton và có tình bạn thân thiết với Virginia Kelley, mẹ của Bill Clinton. Ngoài ra, chiến dịch tranh cử của Clinton cũng nhận được  được khoản thanh toán 200.000 đô la từ ông Lasater. 

Không chỉ có thế, cái chết tức tưởi của hai thiếu niên Kevin Ives và Don Henry vào năm 1987, có liên quan đến những phi vụ mờ ám ở sân bay Mena - dưới thời thống đốc Bill Clinton - đã trở thành một trong những vụ án bí ẩn, thảm khốc nhất trong lịch sử của bang Arkansas.

Đêm bi thảm 

Vào đêm 23/8/1987, đôi bạn thân Don Henry (16 tuổi) và Kevin Ives (17 tuổi) rủ nhau đi săn nai trong khu rừng rậm dọc theo tuyến đường tàu hỏa ở thị trấn Byrant, thuộc Hạt Saline, bang Arkansas.

Vào lúc 4h25 sáng, một đoàn tàu chở hàng 75 toa với trọng tải 6.000 tấn đang trên đường vận chuyển hàng đêm như thường lệ đến thủ phủ Little Rock (bang Arkansas), và khi đến thị trấn Byrant, người lái tàu đã phát hiện thấy từ xa có chướng ngại vật. Ông sớm nhận ra có hai người nằm song song trên đường ray. Dù đã nhấn còi diesel nhiều lần, nhưng họ không hề có phản ứng gì, người lái tàu buộc phải dừng tàu khẩn cấp, nhưng đã quá muộn. Thời điểm ấy, con tàu được cho là đang di chuyển với tốc độ hơn 80km/giờ.

Bê bối pháp y

Giám định pháp y của bang Arkansas khi ấy là Tiến sĩ Fahmy Malak do thống đốc Bill Clinton chỉ định, là người đầu tiên khám nghiệm thi thể Don Henry và Kevin Ives. Ông ta xác định cả hai đã hút khoảng 20 điếu cần sa đến nỗi bị hôn mê bất tỉnh trên đường ray tàu hỏa. Fahmy Malak kết luận cái chết của hai cậu bé là TỰ SÁT NGẪU NHIÊN. 

Cha mẹ của nạn nhân Kevin Ives đã không đồng ý với kết luận của bác sĩ Malak và quyết định thuê điều tra viên tư nhân. Và từ đây, hàng loạt những điều kỳ lạ đã xảy ra. 

Nơi đầu tiên mà điều tra viên muốn làm làm sáng tỏ uẩn khúc chính là Sở cảnh sát hạt Saline. Thật ngạc nhiên, cảnh sát từ chối và chỉ đến khi gia đình Kevin Ives tổ chức họp báo công khai, yêu cầu Sở cảnh sát mở lại hồ sơ vụ án thì lúc đó cảnh sát mới miễn cưỡng hợp tác. 

Công tố viên Richard Garrett đã yêu cầu khai quật thi thể hai cậu bé để khám nghiệm lại. Hạt Saline đã chỉ định Tiến sĩ Joseph Burton, một giám định pháp y hàng đầu của bang Georgia, và vào tháng 4/1988, họ đã trưng ra các bằng chứng khoa học cho thấy hai cậu bé có khả năng bị chết trước khi bị tàu hỏa cán. Khám nghiệm cũng cho thấy cả hai nạn nhân chỉ sử dụng một lượng nhỏ cần sa không đủ để gây “bất tỉnh” dẫn đến cái chết NGẪU NHIÊN như kết luận của bác sĩ Malak, mà thay vào đó họ đưa ra phán quyết là "Án mạng có thể xảy ra".

Cuộc khám nghiệm lần thứ ba và cũng là lần cuối cùng cho thấy Don Henry có nhiều vết đâm bằng dao ở ngực, trong khi Kevin Ives bị đánh vào đầu bằng một vật dường như là báng súng. Phán quyết khám nghiệm lần thứ ba của Tiến sĩ Joseph Burton đã xác định cái chết của hai thiếu niên là do bị: SÁT HẠI. 

Cuối năm 1988, đại bồi thẩm đoàn đã thay đổi phán quyết từ TỰ SÁT thành GIẾT NGƯỜI. Đó là một chiến thắng cho người thân và bạn bè của hai nạn nhân. 

Thật không may, vụ án tiếp tục rơi vào bế tắc và gia đình của hai nạn nhân cho đến ngày hôm nay vẫn chưa có câu trả lời về những gì đã xảy ra với con của họ vào đêm 23/8/1987. 

Ai đã che đậy cái chết của họ? Nhiều người tin rằng, hai cậu bé đã vô tình chứng kiến ​​một vụ buôn bán ma túy khổng lồ tại sân bay tại Mena - một phần của đế chế cocaine khét tiếng dưới thời thống đốc Bill Clinton, và vì vậy cả hai buộc phải câm lặng vĩnh viễn.

Không nản chí

Linda Ives - mẹ của nạn nhân Kevin Ives vẫn tiếp tục đấu tranh đòi lại công lý cho con trai mình bất chấp nhiều hiểm nguy rình rập.

Bà Linda Ives đã đệ đơn kiện theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) để tìm hiểu xem con trai bà là Kevin Ives (17 tuổi) đã bị sát hại như thế nào tại 8 cơ quan liên bang và 3 cơ quan thực thi pháp luật có trụ sở tại Arkansas, yêu cầu quyền truy cập vào tất cả các tài liệu lưu trữ liên quan đến con trai bà, hoặc Barry Seal, một phi công bị ám sát vào năm 1986.

Tuy nhiên vào tháng 11/2017, thẩm phán liên bang đã bác hầu hết các yêu cầu trong đơn kiện của bà Linda Ives. Có quá nhiều bằng chứng cho thấy đây là một vụ sát hại có chủ đích, qua các lời kể của các nhân chứng. 

Bằng chứng hớ hênh 

Theo Stephen Shroyer, kỹ sư và là người lái tàu hỏa liên quan đến vụ tai nạn cho biết, ông nhìn thấy hai cậu bé dường như nằm bất động và trên thân được che bởi một tấm bạt màu xanh lá cây. Ngoài ra khẩu súng trường 22 của Don Henry đặt cạnh đường ray tàu hỏa. 

Tuy nhiên tấm bạt màu xanh không được tìm thấy trong hồ sơ vụ án. Ngoài ra tư thế nằm của hai nạn nhân giống hệt nhau, ở cùng một vị trí song song trên đường ray, và điều này rất khó xảy ra trong trường hợp cả hai bị “bất tỉnh” vì ma túy. Tư thế này có vẻ giống như ai đó đã đặt nạn nhân vào vị trí đó.

Nhiều chuyên gia y tế cũng phản đối kết luận đầu tiên của bác sĩ pháp y Malak. Họ lập luận rất ít khả năng việc hút cần sa dẫn đến bị "bất tỉnh”. Vì vậy họ đặt câu hỏi: Làm thế nào hai cậu bé hút cần sa nhiều đến mức cả hai đều ngủ tới mức bất động, bất chấp âm thanh cường độ lớn của còi tàu và sự rung chấn khi con tàu đang lao thẳng vào họ?

Cha của Don Henry cũng không tin rằng con trai ông đặt khẩu súng trường trên đường ray rải sỏi, vì cầu bé rất yêu và nâng niu khẩu súng.

Một tuần trước khi xảy ra án mạng, các nhân chứng đã nhìn thấy một người đàn ông mặc quân phục lởn vởn ở gần đường ray tàu hỏa. Người dân đã gọi cho cảnh sát thông báo trường hợp nghi vấn lạ mặt này. Khi một sĩ quan cảnh sát tiếp cận, người đàn ông lạ mặt đã nổ súng vào viên cảnh sát và bỏ chạy. Vào đêm hai cậu bé tử vong, người ta lại nhìn thấy người đàn ông này xuất hiện ở một con đường gần khu vực hiện trường vụ án. Tuy nhiên, tình tiết này cũng bị bỏ qua và nhân vật bí ẩn này đã không được các nhà chức trách quan tâm tìm kiếm.

Sự che đậy của cảnh sát

Một nhân chứng địa phương xác nhận vào đêm xảy ra vụ án mạng, anh ta đã nhìn thấy hai cảnh sát đánh đập các cậu bé trong bãi đỗ xe tại một cửa hàng tiện ích trước khi lôi chúng lên một chiếc xe tải và lái đi. Tuy nhiên, nhân chứng này không xác nhận hai cậu bé đó có phải là Kevin và Don hay không.

Sở cảnh sát địa phương cũng cho rằng, hai cậu bé đã tình cờ chứng kiến hoạt động thả ma túy ở sân bay Mena và đã bị hại sát. Cần lưu ý, thị trấn Bryant là một trung tâm buôn bán ma túy và hai cậu bé đã phải “trả giá” chỉ vì đi săn nai nhầm địa điểm và sai thời điểm.

Năm 1995, cuộc điều tra chính thức khép lại mà thủ phạm vẫn không bị bắt hay xác định danh tính. Gia đình của hai cậu bé vẫn không bỏ cuộc và vẫn tiếp tục các cuộc điều tra riêng, với hy vọng một ngày vụ án sẽ được sáng tỏ và những kẻ thủ ác phải đền tội trước công lý. 

Don Henry (16 tuổi) và Kevin Ives (17 tuổi).

Don Henry (16 tuổi) và Kevin Ives (17 tuổi).

Nhân chứng bất ngờ

Hơn 30 năm sau ngày hai cậu bé bị sát hại, một cựu đô vật chuyên nghiệp tên là Billy Jack Haynes tuyên bố rằng ông ta đã chứng kiến ​​vụ sát hại này vào ngày 23/8/1987. 

Ngày 23/1/2018, trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Doc Washburn (KARN-FM), cựu đô vật cho biết ông ta đã chứng kiến ​​vụ giết người và quay video về cái chết của hai cậu bé. Khi được hỏi liệu Billy Jack Haynes có đủ bằng chứng để chứng minh ông ta có mặt trong đêm đó không, Haynes tuyên bố ông ta đã quay video dài 8 giây cho thấy đoàn tàu nghiến qua thi thể Kevin Ives và Don Henry.

Cựu đô vật giải thích ông ta từng là một kẻ buôn ma túy từ năm 1977,  và được giới thiệu với một "chính trị gia buôn ma túy từ Arkansas". Nhiệm vụ của anh ta là quay phim để ghi lại mỗi lần máy bay thả những bọc ma túy xuống đất, bắt những kẻ tình nghi trộm ma túy và cuối cùng là giết họ.

“Vào tháng 8 năm 1987, tôi được giới thiệu qua điện thoại với một chính trị gia ở bang Arkansas và người ấy hỏi liệu tôi có thể canh chừng tại một điểm tập kết ma túy ở Arkansas hay không. Chính trị gia đó nghi ngờ một số bọc ma túy đã bị đánh cắp."

Ngày 21/8/1987, hai ngày trước khi Ives và Henry qua đời, Haynes đang thi đấu ở thành phố Detroit (Michigan) thì nhận được một cú điện thoại từ Arkansas nhờ ông ta theo dõi các vụ thả ma túy tại điểm tập kết tại sân bay Mane.

Haynes kể rằng, vào lúc nửa đêm những chiếc máy bay thường thả những chiếc dù có túi vải chứa ma túy dọc theo tuyến đường ray xe lửa gần tuyến Pulaski /Hạt Saline và đã xảy ra một vụ mất cắp. Haynes được thuê đến canh chừng để chấp dứt tình trạng này.  

Theo Haynes, vào đêm 23/8, có ba thành viên của cơ quan thực thi pháp luật, hai luật sư, một chủ câu lạc bộ và hai người lạ mặt đi trên một chiếc xe tải có mặt tại điểm tập kết ma túy. Đột nhiên họ nghe thấy tiếng súng nổ, và rồi hai người trong nhóm nhảy lên xe rồi phóng đi.

20 phút sau họ trở lại cùng với hai cậu bé. Billy Jack Haynes cho biết hai người đó đã ném bọn trẻ xuống đất và một cậu bé bị đánh đến chết. 

Xem video

Haynes kể lại rằng nhóm đã nhận được mệnh lệnh qua điện thoại của "chính trị gia tội phạm" không được phép để lại “bất kỳ nhân chứng nào”. Vì vậy, một người trong nhóm đã đâm chết một trong hai cậu bé. 

Haynes thừa nhận ông ta không giết các cậu bé nhưng tham gia vào việc dựng hiện trường giả và đặt hai cậu bé ở giữa đường ray tàu hỏa: “Tôi không muốn làm điều đó, nhưng nếu tôi không làm vậy vào lúc đó, tôi sẽ bị bắn chết” 

Năm 2016, cựu đô vật Billy Jack Haynes đã đến gặp cha mẹ của Kevin Ives, và xin lỗi họ, đồng thời cung cấp tên của tất cả những người liên quan cho thám tử tư của gia đình cậu bé.

Keith Rounsavall - một thám tử cảnh sát nghỉ hưu hiện đứng đầu đội ngũ điều tra vụ án phát biểu: “Ông ấy đang tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm ... không chỉ có thể bị mất tự do mà còn cả tính mạng của ông ấy. Đó là lý do tại sao tôi tin ông ấy”.

Ông Rounsavall cho biết hiện giờ Billy Jack Haynes cũng lo lắng cho tính mạng của ông ta sau khi thú nhận, bởi đã có nhiều liên quan đến vụ án này đã bị gây khó dễ trong quá trình tác nghiệp, điều tra vụ án, bị sát hại hoặc bị chết trong những trường hợp đáng ngờ trong suốt 30 năm qua. 

Trả giá vì tiết lộ sự thật

Hộp sọ của cậu bé Kevin Ives bị vỡ nát và Don Henry bị đâm nhiều nhát trước khi thi thể của cả hai được đặt trên đường ray tàu hỏa gần sân bay Mena. 

Hai cậu bé đã vô tình có mặt tại thời điểm nhóm buôn lậu ma túy thả những kiện hàng xuống mặt đất, và được cho là có sự tham gia của các quan chức thực thi pháp luật tại địa phương. 

Do vậy cả hai bị sát hại dã man và xác của họ được đặt trên đường ray cho tàu hỏa nghiến qua hòng phi tang tội ác.

Từ những bằng chứng do các nhà điều tra thu thập được, Patrick Matrisciana - nhà sản xuất phim tài liệu và là người sáng lập Jeremiah Films đã kể chi tiết ngắn gọn về vụ sát hại Kevin Ives và Don Henry trong bộ phim tài liệu nổi tiếng năm 1994: “The Clinton Chronicles” (Biên niên sử Clinton). 

Tiếp sau đó là bộ phim Obstruction of Justice: The Mena Connection (Sự cản trở của công lý: Mối kết nối với sân bay Mena) ra mắt tháng 5/1996, đã chỉ ra mối liên hệ mờ ám giữa vụ giết người diệt khẩu, tiêu hủy bằng chứng với sự đồng lõa của các cơ quan tổ chức chính phủ, của các nhân viên thực thi pháp luật tham nhũng (gồm hai cấp phó của cảnh sát trưởng là Jay Campbell và Kirk Lane), những kẻ buôn ma túy tại sân bay Mena. 

Cuối cùng tội ác đã được che đậy với sự trợ giúp của các công tố viên liên bang và tiểu bang và - đương nhiên mắt xích cuối cùng - là Thống đốc Bill Clinton.

Năm 1998, hai phó cảnh sát trưởng Jay Campbell và Kirk Lane được đề cập trong bộ phim "Sự cản trở của công lý", đã kiện ngược lại nhà làm phim Patrick Matrisciana với cáo buộc đưa ra những tuyên bố không chính xác. 

Trong một cuộc phỏng vấn với WorldNetDaily, Matrisciana đã kể lại những trải nghiệm của ông khi thu thập tư liệu tại Arkansas và phải đối mặt với cái mà ông gọi là "đám Mafia".

Matrisciana cho biết những sĩ quan cảnh sát này đã cư xử  với ông theo những cách rất bạo lực: “Họ tận dụng mối quan hệ với các kênh truyền thông để tấn công bạn. Họ sử dụng biện pháp khủng bố hợp pháp. Hai sĩ quan cảnh sát này đã đâm đơn kiện, nhưng thực tế họ không có đủ tiền để theo đuổi vụ kiện”.

Vậy tiền đó ở đâu ra? Matrisciana tin rằng họ đang được tài trợ bởi những người rất thân cận với nhà Bill Clinton, trong đó có doanh nhân Dan Lasater - một triệu phú bị kết tội phân phối cocaine nhưng chỉ ngồi tù 6 tháng (đã nhắc tới ở phần đầu bài). Dan Lasater và Bill Clinton là đôi bạn thân và cựu cộng sự của Dan Lasater  là ông Patsy Thomasson đã được Bill Clinton trao cho chức Chánh Văn phòng Nhà Trắng.

Đầu những năm 1990, khi bắt tay thực hiện bộ phim "Biên niên sử Clinton", Pat Matrisciana đã mời nhà quay phim John Hillyer của đài NBC cùng cộng tác. Cả hai muốn kể một câu chuyện có thật về những gì đang xảy ra ở tiểu bang Arkansas dưới thời thống đốc Bill Clinton. 

Khi họ đến Arkansas để phỏng vấn các nhân chứng cho bộ phim này, những gì họ được nghe về tội ác và âm mưu còn tồi tệ hơn nhiều so với những gì họ tưởng tượng. Nhà sản xuất phim Pat Matrisciana cho biết: “Cứ như bạn đang ở trong một nước cộng hòa chuối nào đó được điều hành bởi một chế độ độc tài”. 

Cả hai nhà làm phim bị theo dõi sát sao đến mức Matrisciana đã phải thiết kế một "ngôi nhà an toàn" trong một khu chung cư ở thủ phủ Little Rock, nơi ông cùng các nhà báo và các điều tra viên độc lập gặp nhau để thảo luận về những câu chuyện buôn bán ma túy ở sân bay Mena, vụ sát hại hai cậu bé thiếu niên và liệu Bill Clinton có liên đới gì hay không. 

Tuy nhiên “ngôi nhà an toàn” cũng trở nên không còn an toàn. Một người bạn của họ thường xuyên ngủ lại qua đêm tại đây vào một đêm đã giật mình tỉnh giấc bởi tiếng xô cửa, khi những kẻ sát thủ tìm cách đột nhập vào căn hộ. Anh nhanh chóng rút khẩu súng trường M-1 và tiếng đạn nổ đã khiến những kẻ sát thủ túa chạy ra bãi đậu xe. Từ cửa sổ nhìn xuống, anh ta nhận ra một trong số những kẻ sát thủ lại chính là nhân viên an ninh của Thống đốc.

Trong một lần khác, khi Matrisciana chuẩn bị cho một buổi trò chuyện trên đài phát thanh ngay tại ngôi nhà an toàn, một điều tra viên đã quét căn hộ và phát hiện ra 8 “con bọ” được cài quanh nhà. Tất cả những điều đó như một lời nhắc nhở về trải nghiệm đáng sợ tại Arkansas khi họ dấn thân điều tra vụ án.

Trong quá trình điều tra thu thập bằng chứng, Matrisciana và Hillyer đã phát hiện ra những vụ giết người diệt khẩu kỳ lạ của những nhân chứng ít nhiều biết sự thật về vụ sát hại hai thiếu niên. Một số người cũng bị chết một cách bí ẩn vì nắm được thông tin nội bộ về mối liên hệ giữa nhóm buôn lậu ma túy với các chính trị gia ở Arkansas.

Nhà quay phim Hillyer đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc phỏng vấn với một cựu quan chức của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ. Ngày hôm sau Hillyer nhận được tin ông ta đã chết trong một vụ tai nạn máy bay. Cựu quan chức đó tên là Victor Raiser II, một nhân vật chủ chốt trong tổ chức gây quỹ Clinton đã chết thảm trong một vụ tai nạn máy bay tư nhân vào ngày 15/ 7/1992 cùng con trai của ông là Montgomery Raiser. Ông đã biểu lộ thái độ nghi ngờ và lo ngại trách nhiệm với những gì ông ta chứng kiến khi làm việc cho Bill Clinton.

Matrisciana và Hillyer cũng dự định phỏng vấn một ẩn sĩ sống ở vùng núi gần nơi hai cậu bé đã bị sát hại. Hai ngày trước cuộc phỏng vấn dự kiến, vị ẩn sĩ đã đột tử.

Nhà quay phim Hillyer bắt đầu lo sợ cho tính mạng của mình và ông đã nói với Matrisciana rằng, có người muốn giết ông bằng cách dựng hiện trường giống như ông bị một cơn trụy tim. Sau khi bộ phim “Sự cản trở của công lý: Mối kết nối với sân bay Mena” hoàn thành vào tháng 5/1996, Hillyer tiếp tục các dự án khác và chuyển tới Atlanta sinh sống. 

Tháng 11/1996, Matrisciana nhận được cú điện thoại từ Hillyer. Ông nói với Matrisciana rằng đã phát hiện ra thông tin mới cần bổ sung vào bộ phim mà họ vừa hoàn thành. Do không thể nói chuyện qua điện thoại vì lo sợ không an toàn, họ dự định gặp nhau để thảo luận về những thông tin mới này, nhưng chỉ ba ngày sau đó, nhà quay phim Hillyer đã qua đời vì một cơn đau tim vào ngày 29/11/1996.

Ai đó đã biết được Hillyer nắm giữ thông tin mới bất lợi  nên đã ra tay hạ sát ông trước khi hai nhà sản xuất phim gặp nhau? Có phải vị ẩn sĩ và cựu quan chức của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ bị sát hại vì những gì họ biết? Hay đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên? 

Nhà sản xuất phim Matriciana cho biết những cái chết này đều bất thường, và điều này cũng phù hợp khi tham chiếu số người đã chết trong những hoàn cảnh bí ẩn ở Arkansas có liên quan đến vụ sát hại hai cậu bé và các phi vụ mờ ám ở sân bay Mena. 

Matrisciana cũng giới thiệu cuốn "Cuộc đời bí mật của Bill Clinton" của phóng viên tờ London Sunday Telegraph tên là Ambrose Evans-Pritchard, để phân tích chi tiết về hàng chục cái chết không rõ nguyên nhân liên quan đến nhà Clinton. 

Trong cuốn sách, Evans-Pritchard cũng mô tả mối liên hệ giữa người em trai của Bill Clinton là Roger Clinton và doanh nhân phân phối cocaine Dan Lasater, và băng đảng ma túy Medellin.  

Ngoài ra, cuộc điều tra của Matrisciana còn khía sâu vào các hoạt động tình ái của Bill Clinton và cộng sự, khi ông ta đảm nhiệm vị trí Thống đốc bang Arkansas, cho thấy rằng đã có một kiểu hành vi tình dục bệnh hoạn và tội phạm cần phải được điều tra kỹ lưỡng. 

Matrisciana đã trực tiếp phỏng vấn ít nhất 13 người thừa nhận đã hít cocaine cùng với Bill Clinton hoặc nhìn thấy ông ta hít cocaine. Ông cũng phỏng vấn gái mại dâm và những cô gái tiệc tùng, những người thừa nhận đã tham gia vào các cuộc truy hoan tình ái tại dinh thự Thống đốc khi đệ nhất Hillary Clinton không có mặt tại đó.  

Danh sách tử thần: Phát súng chí mạng 

Ngày 8/1/1994, Gandy Baugh - Luật sư đại diện cho doanh nhân phân phối ma túy bất hợp pháp Dan Lasater trong một vụ kiện tài chính bất hợp pháp được cho là Tự sát khi nhảy xuống từ một tòa nhà cao tầng. Dan Lasater là bạn thân của Bill Clinton, đóng góp tài chính cho chiến dịch tranh cử của Clinton và cũng là “bạn đồng hành tiệc tùng” của Bill Clinton. 

Florence Martin là kế toán và nhà thầu phụ cho CIA, có liên quan đến vụ án phi công Barry Seal (từng chuyển vào tài khoản ngân hàng của Barry Seal 1,46 triệu đô la), và vụ buôn lậu ma túy ở sân bay Mena, Arkansas. Ông ta bị bắn chết vì ba vết thương. 

Ngày 10/8/1991, phóng viên Danny Casolaro đang điều tra các vụ bê bối được cho là có mối liên hệ với thống đốc Bill Clinton, trong đó có các hoạt động mờ ám tại sân bay Mena và Cơ quan Tài chính Phát triển Arkansas. Người ta tìm thấy Casolaro chết trong phòng tắm khách sạn, do cắt mạch máu ở cổ tay. Kết luận cuối cùng về cái chết của anh là do TỰ SÁT. Mặc dù Danny Casolaro đã nhiều lần nói với người thân, bạn bè nếu anh gặp phải tình huống như vậy thì không phải là Tự sát. 

Ngày 22/6/1993, cùng tham gia điều tra với Casolaro, luật sư Paul Wilcher tham gia điều tra các phi vụ mờ ám ở sân bay Mena cũng bị phát hiện chết trong nhà vệ sinh, trong căn hộ của ông ở Washington DC. Trước đó, ông đã viết một bản báo cáo dài 105 trang cho Tổng chưởng lý Janet Reno, mô tả về hoạt động buôn bán ma túy và vận hành súng ở sân bay Mena. 

Richard Winters, một nghi phạm trong vụ án mạng hai cậu bé thiếu niên Ives / Henry đã bị giết chết trong một vụ cướp được dàn dựng vào tháng 7/1989.

Ngày 10/7/1993, thi thể Vince Foster được tìm thấy trong công viên Fort Marcy với vết thương do đạn bắn vào đầu. Bất chấp việc các nhà điều tra không tìm thấy viên đạn hoặc súng tại hiện trường lúc đầu, người ta vẫn phán quyết là do TỰ SÁT.  Vince Foster là phó cố vấn Nhà Trắng, là cộng sự lâu năm với gia đình Clintons, là người quản lý tài chính của chiến dịch tranh cử của Clinton, và là đồng nghiệp của Hillary Clinton tại công ty Luật Rose Little Rock. Ông ta cũng là người có liên quan đến các vụ bê bối của Clintons “Travelgate” và “Whitewater”. 

Hai tháng sau khi Vinve Foster qua đời, ngày 23/9/1993, Jerry Luther Parks - từng là Trưởng bộ phận an ninh của văn phòng Thống đốc Bill Clinton ở thủ phủ Little Rock (Arkansas), tham gia chiến dịch tranh cử năm 1992 của Bill Clinton đã bị sát thủ bắn chết trong xe ô tô bằng một khẩu súng ngắn bán tự động.

Tất nhiên những kẻ giết người không bao giờ bị điều tra cũng như xác định được danh tính. Cũng như rất nhiều “Arkancides” khác - một biệt danh ám chỉ một danh sách nối dài những cái chết đáng ngờ của các cộng sự dưới thời “trị vị’ của nhà Clintons tại bang Arkansas. Tất nhiên, Big Media phớt lờ các sự kiện này, hoặc nếu phải đưa những tin bất lợi cho nhà Clinton thì thường đổ lỗi là các thuyết âm của cánh hữu. 

Lời thú nhận của một sát thủ 

Trong nhiều năm, có một người trong nội các cũ của Bill Clinton đã tận sức giúp đỡ hai nhà làm phim trong quá trình thực hiện bộ phim “Biên niên sử Clinton” và phơi bày nhiều bí mật sâu kín nhất của gia đình tội phạm Clinton. 

Larry Nichols được Thống đốc Arkansas Bill Clinton giao vị trí giám đốc tiếp thị cho Cơ quan Tài chính Phát triển Arkansas. Sau khi biết mình mắc bệnh ung thư, ông ta quyết định thú nhận, một lời thú tội cuối cùng, nhưng rất mạnh mẽ: Ông ta thừa nhận là một sát thủ của nhà Clintons. 

Phát biểu trên chương trình The Peter Santilli, ông Nichols tuyên bố rằng nhà Clinton đã cử ông ra nước ngoài để thủ tiêu đối thủ "vì lợi ích của đất nước", và ông tuyên bố nhà Clinton xấu xa hơn bất kỳ ai có thể tưởng tượng.

“Họ cử tôi ra nước ngoài giết người vì họ nói với tôi công việc đó là vì phục vụ cho lợi ích của đất nước. Vì vậy, khi họ yêu cầu tôi thực hiện công việc đó ở Mỹ, tôi cũng không thấy có gì khác biệt. Sự thật tôi đã làm điều đó vì tiền và tôi không quan tâm đến những người phụ nữ mà tôi đánh đập và những người đàn ông  tôi đã giết chết”. 

“Gia đình Clintons là những người xấu xa và tôi đã làm những điều tồi tệ cho họ. Tôi đã phải sống ám ảnh với điều đó suốt nhiều năm qua”.  

Ông Larry Nichols khẳng định nhà Clintons đã tham gia vào rất nhiều hoạt động bất hợp pháp vào thời điểm Bill Clinton còn làm thống đốc bang, đồng thời cho biết họ có một đội lính đánh thuê được mướn từ bạn bè và quân nhân để che đậy tất cả các vụ việc phi pháp, mà tất yếu công chúng không bao giờ được phép biết tới.

Nichols tin rằng trong thời gian làm thống đốc, Bill Clinton cũng có mối liên hệ với các nhóm người tại Trung Mỹ, có thể liên quan đến các chuyến hàng buôn lậu cocaine, vận hành súng và rửa tiền tập trung quanh sân bay ở Mena. 

Nichols cũng mạnh mẽ cáo buộc Clinton không chung thủy trong hôn nhân, và đưa ra ánh sáng những vụ lạm dụng tình dục tàn bạo của Bill Clinton trong thời gian ông ta làm Thống đốc. 

Theo Larry Nichols, cả Bill và Hillary đều là những người tàn bạo, theo đuổi quyền lực và đam mê tiền bạc, trong đó bao gồm các tội ác từ việc điều hành ma túy, đến hãm hiếp, đánh đập và đe dọa phụ nữ và các cô gái trẻ. 

Ngày 27/9/2020 vừa qua, Larry Nichols đã qua đời ở tuổi 70. 

Đón xem kỳ 4: Ngoài tội ác lạm dụng tình dục, “gia tộc” Clinton bắt tay với Trung Quốc, hủy hoại nước Mỹ

VIDEO - THEO STORY OF KEVIN LVES AND DON HENRY

Xuân Trường

Đăng theo NTDVN

Nguồn tham khảo:
(1) - https://www.businessinsider.com/donald-trump-hillary-monica-lewinsky-scandal-2016-1?r=US&IR=T
(2) - https://www.dailymail.co.uk/news/article-3670846/The-day-Monica-Lewinsky-caught-Bill-Clinton-clinch-Vice-President-s-daughter-Explosive-claims-former-bodyguard-rock-Hillary-s-White-House-bid.html
(3) - https://www.dailymail.co.uk/news/article-3096653/Don-t-let-Bill-White-House-abused-women-ll-Paula-Jones-warns-against-voting-Hillary-lied-sex-case-cost-presidency.html
(4) - https://www.thv11.com/article/news/local/former-wrestler-claims-he-witnessed-murders-of-don-henry-and-kevin-ives/91-518352443
(5) - https://en.m.wikipedia.org/wiki/Oliver_North
(6) - https://www.wsj.com/articles/SB920421328276427000
(7) - https://www.theatlantic.com/magazine/archive/1996/10/clinton-scandals-inc/376687/
(8) - https://www.arkansasonline.com/news/2019/sep/20/suit-over-records-in-87-deaths-dismisse-1/
(9) - https://www.kark.com/news/ex-wrestler-claims-he-recorded-train-running-over-boys-on-the-tracks/
(10) - https://katv.com/news/local/fbi-memo-reveals-drug-smuggling-at-mena-airport-in-1980
(11) - https://www.wnd.com/1998/06/3257/
(12) - https://www.wsj.com/articles/SB920423518737447500

(13) - https://encyclopediaofarkansas.net/entries/the-clinton-chronicles-video-8575/

 

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP