Không phải “mâu thuẫn” với TT Trump, đây mới là nguyên nhân thật khiến Mark Esper bị sa thải

Không phải “mâu thuẫn” với TT Trump, đây mới là nguyên nhân thật khiến Mark Esper bị sa thải

Không phải “mâu thuẫn” với TT Trump, đây mới là nguyên nhân thật khiến Mark Esper bị sa thải

Không phải “mâu thuẫn” với TT Trump, đây mới là nguyên nhân thật khiến Mark Esper bị sa thải

Không phải “mâu thuẫn” với TT Trump, đây mới là nguyên nhân thật khiến Mark Esper bị sa thải
Không phải “mâu thuẫn” với TT Trump, đây mới là nguyên nhân thật khiến Mark Esper bị sa thải
Thứ năm, 28-03-2024 21:51, (GMT+07:00)
Không phải “mâu thuẫn” với TT Trump, đây mới là nguyên nhân thật khiến Mark Esper bị sa thải
15-11-2020 09:24

TT Trump đang bị những kênh truyền thông phe cánh tả đưa tin rằng, ông sẽ ‘nhượng bộ’ trong cuộc chạy đua Tổng thống năm 2020 trước đối thủ Joe Biden. Tuy nhiên trên thực tế lại không như vậy, TT Trump đang nỗ lực hết mình vì tương lai của Hoa Kỳ, bằng cách duy nhất là thuận theo lòng dân – “tái đắc cử”.

 

Mike Adams nhận định: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mark Esper bị sa thải vì ông ta là một kẻ phản bội thuộc chính phủ ngầm phe cánh tả, chứ không đơn thuần là mau thuẫn với TT Trump
Mike Adams nhận định: Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mark Esper bị sa thải vì ông ta là một kẻ phản bội thuộc chính phủ ngầm phe cánh tả, chứ không đơn thuần là mâu thuẫn với TT Trump. (Ảnh qua Twitter)

Lý giải thế nào trước việc Donald Trump sa thải Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mark Esper?

Theo truyền thống, những Tổng thống mất đi quyền thế vào cuối nhiệm kỳ sẽ không làm những điều như thế này. Họ biết quỹ thời gian đương nhiệm của mình có hạn, nên thông thường sẽ để mọi thứ ở nguyên trạng thái trong vài tháng, cho đến khi Tổng thống mới nhậm chức. Nhưng điều này lại không xảy ra với TT Trump. 

Mike Adams – biên tập viên của một tờ báo uy tín đã bình luận về động thái sa thải Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mark Esper của TT Trump như sau:

“Những người trong cuộc nắm bắt rõ tình hình trong nhiều ngày qua đã bảo với tôi rằng, một “cuộc phản công quy mô lớn”chống lại bộ máy chính phủ ngầm sắp được TT Trump tiến hành. Chúng tôi không biết rõ chi tiết về cuộc phản công này, nhưng chúng tôi biết rằng TT Trump có hai lựa chọn, trong đó có liên quan đến việc triển khai quân đội để cứu cánh đảng Cộng hòa…

Vì Mark Esper là một kẻ phản bội thuộc chính phủ ngầm phe cánh tả, nên ông ấy cần bị loại bỏ và thay thế trước khi TT Trump phát động cuộc phản công chống lại các kẻ thù nội bộ tại Mỹ”.

Adams cho hay: “Giờ đây, việc Esper được thay thế là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy, TT Trump đang lên kế hoạch cho quân đội Hoa Kỳ để bảo vệ phe Cộng hòa khỏi toàn bộ các kẻ thù trong và ngoài nước. Những đảng viên Dân chủ tham nhũng, phạm tội cần phải bị xử lý, nếu không chúng ta sẽ đánh mất đất nước này mãi mãi. TT Trump nhận thức được điều đó, và ông ấy sẽ phát động một cuộc phản công đi vào lịch sử”. 

VIDEO - SỰ SỤP ĐỔ CỦA CHÍNH PHỦ NGẦM VÀ VAI TRÒ VĨ ĐẠI CỦA TT TRUMP (Xem đầy đủ tại đây)

Dựa vào đâu để có thể tin rằng khẳng định của Adams là đúng?

Tờ Politico – vốn không được biết đến là một cơ quan báo chí âm mưu của phe cánh hữu, họ đã báo cáo rằng khoảng vài tháng trước, Esper đã xảy ra mâu thuẫn với TT Trump sau khi vị Tổng thống nói rằng ông sẽ cân nhắc sử dụng quân đội tại ngũ, để dập tắt bạo loạn và các cuộc nổi dậy ở các thành phố trên khắp cả nước, dưới sự bảo trợ của Luật Chống Nổi Loạn (Insurrection Act).

Tuần trước, Politico báo cáo: “TT Trump ngày càng trở nên căng thẳng với Esper kể từ vụ rạn nứt vào tháng 6, khi vị Bộ trưởng Quốc phòng công khai tuyên bố phản đối việc triển khai binh lính tại ngũ, để trấn áp các cuộc biểu tình chống bạo lực cảnh sát và sự phân biệt chủng tộc bất công, chỉ vài ngày sau khi Tổng thống đe dọa sẽ thi hành điều đó. Hai trợ lý Nhà Trắng và hai cá nhân khác nắm rõ về các cuộc tranh luận, đã tiết lộ với Politico vào thời điểm đó rằng, thông điệp và giọng điệu mạnh mẽ của Mark Esper đã gây khó chịu cho một số quan chức trong Nhà Trắng”.

Politico cũng chỉ ra rằng, sau động thái sa thải Esper, hãng tin ngày càng lo ngại về những gì mà vị Tổng thống dự định triển khai với quân đội. Đây chính những kẻ âm mưu thuộc chính phủ ngầm của đảng Dân chủ, đã luôn cố tìm cách loại bỏ TT Trump kể từ khi ông còn chưa nhậm chức vào năm 2016.

Vậy tại sao họ lại lo lắng về những kế hoạch quân sự mà vị Tổng tư lệnh sẽ đề ra, ngay trong giai đoạn nhiều lo lắng tột độ đổ dồn vào vấn đề gian lận bầu cử? 

Ngay sau khi Esper bị sa thải, James Anderson – quan chức chính sách hàng đầu của Lầu Năm Góc cũng đã từ chức. Đây là một vấn đề lớn, vì xét về cương vị thì Anderson là cố vấn hàng đầu cho Esper về chính sách quân sự.

Một báo cáo tiết lộ rằng, sẽ có nhiều động thái như vậy xảy ra trong thời gian tới: “Theo các quan chức quốc phòng hiện tại và một cựu quan chức quốc phòng – những cá nhân dự đoán Anderson sẽ là người đầu tiên từ chức sau khi Esper bị sa thải, và James Anderson đã quyết định từ chức sau khi đụng độ với văn phòng nhân sự Nhà Trắng”.

Hiện sự việc có thể gây ra hàng loạt quyết định từ chức của các quan chức đương nhiệm. Hoặc cũng có thể là do lo sợ nên các quan chức quyết định rời bỏ một chính quyền, đang ngày càng trở thành mục tiêu rõ ràng của chính phủ ngầm, và đang tự chấn chỉnh lại để bảo vệ quốc gia cũng như Hiến pháp Hoa Kỳ.

Những tháng ngày sắp tới hứa hẹn sẽ là một trong những khoảng thời gian hỗn loạn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nếu TT Trump thành công với những vụ kiện pháp lý của ông về vấn đề gian lận bầu cử phía Joe Biden, thì bạo loạn sẽ xảy ra tại các thành phố trên khắp cả nước, khiến vị Tổng thống sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc triển khai quân đội để khôi phục trật tự, cùng với lực lượng cảnh sát và Vệ binh Quốc gia.

TT Trump cũng như những người yêu nước Mỹ không thể để tình trạng gian lận phiếu bầu xảy ra được. Điều đó chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn, bởi nó liên quan đến an nguy, và sự tồn vong của Hoa Kỳ.

Tác giả: Mike Adams

Đăng theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP