Kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng loạt ở Trung Quốc gây lo ngại

Kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng loạt ở Trung Quốc gây lo ngại

Kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng loạt ở Trung Quốc gây lo ngại

Kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng loạt ở Trung Quốc gây lo ngại

Kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng loạt ở Trung Quốc gây lo ngại
Kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng loạt ở Trung Quốc gây lo ngại
Thứ bảy, 20-04-2024 03:27, (GMT+07:00)
Kết quả xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng loạt ở Trung Quốc gây lo ngại
19-10-2020 08:40

Thành phố Thanh Đảo đã hoàn thành xét nghiệm virus Corona Vũ Hán cho toàn bộ 11 triệu dân với kết quả không có ca nhiễm mới nào, nhưng người dân nghi ngờ kết quả này.

Thành phố Thanh Đảo phía bắc Trung Quốc đã thực hiện xét nghiệm virus Corona Vũ Hán cho gần 11 triệu dân tại địa phương, sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) bùng phát tại đây. Sau xét nghiệm, chính quyền thành phố tuyên bố rằng không có trường hợp nhiễm mới nào. Tuy nhiên, lời tuyên bố trên không thể xoa dịu những lo ngại về quy mô thực sự của cuộc khủng hoảng sức khỏe mà đại dịch gây ra ở thành phố này.

Đợt bùng phát virus Corona Vũ Hán mới nhất ở Thanh Đảo được chính quyền xác nhận vào ngày 11/10, khi ủy ban y tế thành phố báo cáo 8 trường hợp không có triệu chứng và 4 trường hợp xác nhận nhiễm COVID-19. Ở Trung Quốc, các trường hợp không có triệu chứng được tính vào một danh sách riêng biệt.

Đợt tái bùng phát viêm phổi Vũ Hán mới này đã khiến Ủy ban Y tế của Thanh Đảo phải ra yêu cầu xét nghiệm toàn thành phố vào ngày 12/10, với mục tiêu xét nghiệm cho toàn bộ 11 triệu người trong thành phố trong vòng 5 ngày.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, tính đến 2 giờ chiều ngày 17/10 (giờ địa phương), giới chức y tế Thanh Đảo báo cáo có 10,92 triệu mẫu đã được kiểm tra, tất cả đều cho kết quả âm tính với virus.

Cư dân địa phương đã bày tỏ nghi ngờ về dữ liệu của nhà chức trách và lo sợ rằng kết quả thực đã bị che đậy.

Ủy ban y tế cho đến nay chỉ báo cáo rằng, có ít nhất 7 bệnh nhân trước đây được xếp vào trường hợp không có triệu chứng đã có các triệu chứng của virus Corona Vũ Hán, cũng như một số trường hợp được xác nhận tại Bệnh viện Chuyên khoa Ngực Thanh Đảo.

Cô Ni, một cư dân sống ở tỉnh Sơn Đông (Thanh Đảo cũng thuộc Sơn Đông) nói với NTD rằng, cô nghi ngờ những tuyên bố của các quan chức y tế Trung Quốc, vì trước đó đã có bẳng chứng cho thấy virus Corona Vũ Hán có thể lây lan từ người sang người.

Một trong những trường hợp đã được xác nhận là một tài xế taxi họ Shao đã tiếp xúc với nhiều người. Đây là một trong số 3 trường hợp không có triệu chứng được nhà chức trách công bố vào ngày 11/10. Theo phương tiện truyền thông nhà nước Tân Hoa xã, vào ngày 17/10, cảnh sát trưởng Thanh Đảo là ông Sui Ruwen cho biết, tài xế Shao đã đón khách 183 lần trong khoảng thời gian từ ngày 29/9 đến ngày 10/10.

Ông Sui cho biết, cảnh sát đã truy tìm ra 231 hành khách đi taxi của ông Shao. Tất cả những người này đều được yêu cầu cách ly hoặc chịu "các biện pháp quản lý". Theo cảnh sát trưởng Sui, tất cả các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus.

Cô Ni nói rằng giới chức Trung Quốc thường xuyên che đậy dữ liệu, vì vậy cô không tin tưởng vào thông tin này. Cô nói thêm rằng, 2 quan chức Trung Quốc bị cách chức gần đây chỉ là "vật tế thần". Chỉ cần đổ lỗi cho họ, sự phẫn nộ của công chúng sẽ được giảm bớt, cô nói.

Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế Thanh Đảo Sui Zhenhua và Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Ngực Thanh Đảo đã bị cách chức và bị điều tra.

Hầu hết các trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán được báo cáo trong tuần qua ở Thanh Đảo đều liên quan đến Bệnh viện Chuyên khoa Ngực Thanh Đảo. Theo các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc, có 520 người được xác định đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân bị nhiễm bệnh tại bệnh viện này.

Giới chức y tế Trung Quốc cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự lây lan của virus Corona Vũ Hán tại bệnh viện này, là do khử trùng không đúng cách tại một trong các phòng chụp CT của bệnh viện.

Một người dân Thanh Đảo họ Tai hồi đầu tuần nói với The Epoch Times rằng, anh không “tin tưởng vào chất lượng và độ chính xác của bộ dụng cụ [xét nghiệm]”.

Kết quả kiểm tra hàng loạt của Thanh Đảo cũng đang được Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan Trần Thời Trung chất vấn.

Trong một bài phát biểu về sức khỏe cộng đồng tại một trường đại học ở Đài Bắc hôm 17/10, ông Trần khẳng định, "không thể" có hàng triệu xét nghiệm âm tính, vì các bộ xét nghiệm thường có một tỷ lệ sai sót nhất định và sẽ cho ra kết quả âm tính giả hoặc dương tính giả, theo tin từ hãng thông tấn trung ương Central News Agency của Đài Loan.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Sound of Hope, nhà bình luận chính trị Zheng Zhongyua cho biết, các cuộc kiểm tra hàng loạt thường cho kết quả là “không có trường hợp [nhiễm mới] nào”, vì chế độ Trung Quốc muốn “duy trì sự ổn định” trước cuộc họp chính trị quan trọng, Phiên họp toàn thể lần thứ 5 của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lần thứ 19.

Vào ngày 28/9, Tân Hoa xã đưa tin rằng Phiên họp toàn thể lần thứ 5 sẽ được tổ chức từ ngày 26/10 đến ngày 29/10 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP