Hơn 20 năm ngủ ngồi, người đàn ông có đôi chân hoại tử bất ngờ đi lại được như thế nào?

Hơn 20 năm ngủ ngồi, người đàn ông có đôi chân hoại tử bất ngờ đi lại được như thế nào?

Hơn 20 năm ngủ ngồi, người đàn ông có đôi chân hoại tử bất ngờ đi lại được như thế nào?

Hơn 20 năm ngủ ngồi, người đàn ông có đôi chân hoại tử bất ngờ đi lại được như thế nào?

Hơn 20 năm ngủ ngồi, người đàn ông có đôi chân hoại tử bất ngờ đi lại được như thế nào?
Hơn 20 năm ngủ ngồi, người đàn ông có đôi chân hoại tử bất ngờ đi lại được như thế nào?
Thứ sáu, 19-04-2024 00:51, (GMT+07:00)
Hơn 20 năm ngủ ngồi, người đàn ông có đôi chân hoại tử bất ngờ đi lại được như thế nào?
09-10-2020 09:14

Ông Nguyễn Gia Tiếp khi còn bị hoại tử chân (trái) và bây giờ khi đã khỏi bệnh (phải).

 

Hơn hai thập kỷ, ông Nguyễn Gia Tiếp (69 tuổi, Vĩnh Long) đau đớn vì căn bệnh viêm xương, phải ngủ ngồi, đến nỗi thịt phần chân hoại tử bốc mùi hôi thối. Bác sĩ bó tay, vợ con ông cũng đã chuẩn bị lo hậu sự. Ở bước đường cùng, ông tặc lưỡi thử một phương pháp mà người bà con giới thiệu cho, kết quả khiến cả gia đình kinh ngạc. 

Câu chuyện của ông Sáu Toả

Tôi là Nguyễn Gia Tiếp – 69 tuổi, mọi người trong vùng gọi là Sáu Tỏa. Địa chỉ tại: Ấp 4, xã Chánh Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Năm 1996, tôi bắt đầu bị bệnh viêm khớp tĩnh mạch, đã chữa trị rất nhiều thuốc Nam thuốc Bắc các loại nhưng không hết, đến bệnh viện Hòa Hảo thì được chẩn đoán là viêm xương, đau nhức chịu không nổi, ăn ngủ không được. Cuộc sống gắn liền với thuốc, kể cả giấc ngủ cũng phải dùng đến thuốc nhưng cơn đau làm cho chỉ ngủ được rất ít, phải ngủ ngồi là nhiều.

Uống thuốc và chữa trị các nơi nhưng đôi chân vẫn không khỏi, đến năm 2002 chân tôi bắt đầu hoại tử, sưng lên, phải ngồi một chỗ. Bốn, năm, sáu, bảy… tháng ngủ ngồi suốt đêm, thịt phần chân hỏng nặng, phần thịt đã bốc mùi hôi thối, gia đình đã chuẩn bị tinh thần bởi không còn tia hy vọng nào nữa. Khi đi khám về, con tôi bảo với mẹ nhớ mua cho cha đôi tất để chuẩn bị hậu sự cho cha.

Được bác sĩ chữa trị, phải mổ nạo – nhưng vẫn không khỏi. Bác sĩ nói phải cưa chân nhưng tôi không chịu. Bác sĩ nói: “Bệnh anh sẽ không bao giờ hết”.

Lúc ấy, tôi được người em bà con giới thiệu về Pháp Luân Công, một môn tu luyện khí công  Phật gia với nhiều lợi ích về sức khỏe, lúc đầu tôi cũng không tin. Nhưng vì nghĩ “còn nước còn tát”, biết đâu mình lại may mắn, vậy là quyết định học thử xem sao.

Sau một thời gian đọc quyển “Chuyển Pháp Luân”, học 9 bài giảng và luyện 5 bài công pháp của Sư Phụ, cùng với đó là thực tu tâm tính theo Chân – Thiện – Nhẫn, đôi chân của tôi bắt đầu bớt đau nhức, có lần đang tập thì bỗng giống như có một người nhấn thật mạnh từ trước và sau lưng như ép ra thứ gì đó, từ đó tôi khỏe hơn.

Ông Sáu Toả đang đọc sách “Chuyển Pháp Luân”.

Cho đến bây giờ tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh và chân đã dần lành lại, có thể đi lại bình thường.

Lòng tràn đầy biết ơn vì giờ đây đã có cuộc sống mới, tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để có nhiều người hơn nữa được hưởng lợi ích từ môn tu luyện tuyệt vời này.

Bài chia sẻ đã được DKN biên tập, quý vị có thể đọc bản gốc tại đây.

“Hàng xóm giật mình khi thấy tôi đi lại được”

Ông Nguyễn Gia Tiếp không phải là trường hợp duy nhất bất ngờ đi lại được nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Mới đây, bà Phạm Thị Mơ (70 tuổi), ở tổ 33, ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cũng chia sẻ với phóng viên về trải nghiệm kỳ diệu của mình. 

Đôi chân của bà Mơ bị đau thần kinh tọa, mỗi năm liệt 1-2 tháng, đứng lên không được, đau suốt đêm không ngủ được. Sau khi tập Pháp Luân Công, tự nhiên bà đi lại được, khiến hàng xóm trông thấy phải giật mình. Ngoài ra, căn bệnh tiểu đường cũng không còn làm khổ bà nữa, giờ đây bà cảm thấy khoẻ như lúc thanh niên.

Chỉ luyện mấy bài động tác sao có thể đi lại bình thường?

Có thể có người sẽ thắc mắc, vì sao vài động tác khí công đơn giản lại có thể giúp người bệnh nặng hoàn toàn bình phục? Bao nhiêu thuốc thang, trị liệu còn chẳng ăn thua cơ mà. Về điều này, người biên tập xin chia sẻ một góc nhìn hữu hạn từ y học truyền thống.

Theo học thuyết Âm – Dương và ngũ hành của Đạo gia, Đông y xem thân thể người là một hệ thống gắn liền với tự nhiên (Thiên – Nhân hợp nhất), được nuôi dưỡng bằng một loại năng lượng còn gọi là “khí”, thông qua các kênh năng lượng gọi là “kinh lạc”. Kinh lạc phân bố ra toàn thân, là con đường vận hành của âm dương, khí huyết, tân dịch, khiến cho con người từ ngũ tạng, lục phủ, cân, mạch, cơ nhục, xương… kết thành một chỉnh thể thống nhất. Trong cơ thể có hàng ngàn hàng vạn kinh lạc giao nối với nhau khắp nơi, chủ định là phải thông suốt, nếu không cơ thể sẽ xuất hiện các biểu hiện bệnh tật. Mặc dù có rất nhiều loại bệnh khác nhau, nhưng theo Đông y thì chúng đều có cùng một nguyên nhân căn bản là sự mất cân bằng âm dương trong cơ thể, kinh lạc không thông, ứ tắc… 

Luyện tập khí công cho phép đánh thông hệ thống kinh lạc, đồng thời thanh lọc đẩy bỏ các chất độc ra ngoài cơ thể, khôi phục lại trạng thái hoạt động bình thường, khi đó các bệnh tật sẽ biến mất. Như vậy, cùng một bộ động tác nhưng tác động đến toàn cơ thể, chỗ nào cũng có tác dụng. Tất nhiên, hiệu quả nhanh chậm tùy thuộc vào đặc thù của môn phái và cách thực hành của người luyện.

Ngày nay, nhiều môn khí công đã bị thất truyền, người đời nay cũng giảng dạy khí công nhưng thực ra tinh hoa của nó không còn nữa. Họ chú trọng vào thủ pháp này thủ pháp kia, chú trọng luyện các bộ động tác mà đã mất đi nội hàm tu luyện tâm tính uyên thâm. Thậm chí động tác cũng bị sai lệch, người ta có thể thêm thắt các động tác để tạo ra một môn khác.

Kỳ thực, các vị sư phụ truyền dạy khí công chân chính đều yêu cầu đệ tử phải có tâm tính cao, phải làm người tốt. Nhìn từ góc độ dưỡng sinh cho cơ thể, điều này hoàn toàn hợp lý. Khoa học hiện đại đã kiểm chứng được rằng khi người ta có tâm thái cực đoan, tức giận, uất hận, buồn bã, quá vui… cơ thể sẽ sinh ra nhiều loại độc tố tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, sinh ra cao huyết áp, lão hóa và nhiều loại tổn thương khác. Người tập càng giữ được tâm tính theo tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn bao nhiêu thì hiệu quả thu được càng lớn bấy nhiêu. Đây cũng chính là điều cốt lõi mà Pháp Luân Công yêu cầu các học viên thực hành, “tu trước, luyện sau”, động tác chỉ là phụ trợ.

Hy vọng rằng trải nghiệm của ông Nguyễn Gia Tiếp và bà Phạm Thị Mơ sẽ giúp quý độc giả có cái nhìn chân thực về môn tu luyện Pháp Luân Công, và mở ra cho mọi người con đường hy vọng.

VIDEO - 6 PHÚT ĐỂ BIẾT PHÁP LUÂN CÔNG LÀ GÌ?

Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thông qua việc tu sửa tâm tính và rèn luyện thân thể trong Pháp Luân Đại Pháp, những người chân chính tu luyện có thể đạt đến trạng thái khỏe mạnh, hết bệnh và thăng hoa về cảnh giới tinh thần. Để biết thêm thông tin, mời các bạn truy cập phapluan.org. Tất cả sách, nhạc luyện công và tài liệu hướng dẫn đều được cung cấp miễn phí.

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP