Học giả: Bản vẽ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán bị thay đổi, tiết lộ nội tình đáng sợ

Học giả: Bản vẽ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán bị thay đổi, tiết lộ nội tình đáng sợ

Học giả: Bản vẽ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán bị thay đổi, tiết lộ nội tình đáng sợ

Học giả: Bản vẽ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán bị thay đổi, tiết lộ nội tình đáng sợ

Học giả: Bản vẽ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán bị thay đổi, tiết lộ nội tình đáng sợ
Học giả: Bản vẽ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán bị thay đổi, tiết lộ nội tình đáng sợ
Thứ năm, 28-03-2024 19:50, (GMT+07:00)
Học giả: Bản vẽ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán bị thay đổi, tiết lộ nội tình đáng sợ
26-05-2020 16:18

Sau khi bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán, câu hỏi liệu Phòng thí nghiệm virus P4 Vũ Hán có phải là nguồn khởi phát của loại virus này (covid-19) hay không vẫn tiếp tục được tranh luận trên phạm vi quốc tế.

Viện nghiên cứu Virus Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: TH)

Đối mặt với vấn đề nóng bỏng này, Tổng thống Mỹ Trump gần đây đã cố ý chỉ ra, chính phủ Mỹ đã nắm giữ rất nhiều thông tin, nhưng đó lại là tin rất xấu, rất xấu.

Cách đây không lâu, ông Trump cũng đã nói rất rõ rằng chính phủ Hoa Kỳ biết nguồn gốc của loại virus này, “chúng tôi sẽ công bố một báo cáo vô cùng xác thực tại một thời điểm nhất định”. Rõ ràng, ông Trump đang ám chỉ rằng Hoa Kỳ có bằng chứng cho thấy virus có thể là từ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán.

Không chỉ vậy, một phương tiện truyền thông Úc tiết lộ, tổ chức tình báo quốc tế “Five Eyes” đang điều tra phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán, họ nghi ngờ sâu sắc rằng đây là nguồn phát virus. Ngoài ra, hai nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm Vũ Hán, Thạch Chính Lệ và Chu Bằng là hai đối tượng điều tra trọng điểm của “Five Eyes”.

Nói ngắn gọn, “Five Eyes” là tên viết tắt của một tổ chức chia sẻ thông tin tình báo bao gồm năm quốc gia Hoa Kỳ, Anh, Canada, Úc và New Zealand. Phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán đã bị “Five Eyes” để mắt tới, tác giả nghĩ rằng, nó sẽ không thể nào thoát được chuyện này.

Trên thực tế, ngay khi dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, ngoại giới đã phát hiện, chính quyền ĐCSTQ đã tự ý sửa đổi bản vẽ trong thời điểm xây dựng phòng thí nghiệm, khiến phòng thí nghiệm virus này mất chức năng quan trọng nhất là thu hồi virus, điều này tiềm ẩn một tai họa ngầm cho tương lai.

Đầu tiên tác giả sẽ cung cấp cho mọi người hiểu ngắn gọn Phòng thí nghiệm P4 là gì? Phòng thí nghiệm P4 là phòng thí nghiệm sinh học có mức độ bảo mật cao nhất trên thế giới, dưới cấp độ này còn có P3, P2, và P4 là nền tảng để nghiên cứu các mầm bệnh nguy hiểm nhất.

Phòng thí nghiệm sinh học ở Vũ Hán cách chợ hải sản Huanan 32 km. (Ảnh: Wiki)

Phòng thí nghiệm Vũ Hán P4 ban đầu được Pháp hỗ trợ xây dựng, chính thức vận hành vào năm 2017, nhưng đến nay, nó vẫn chưa đạt được chứng nhận an toàn của WHO.

Năm 2003, ĐCSTQ đã chỉ định Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đưa ra yêu cầu tới Pháp, hy vọng được hỗ trợ xây dựng phòng thí nghiệm virus cấp P4.

Năm 2004, Tổng thống Pháp thân Bắc Kinh Chirac đã đến thăm Trung Quốc. Trong thời gian này, Pháp và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận hỗ trợ xây dựng phòng thí nghiệm P4. Đây có lẽ là một cuộc trao đổi, bởi công ty thiết bị hàng không Trung Quốc cũng đã ký một đơn đặt hàng 150 máy bay với hãng Airbus của Pháp. Tuy Pháp đã bán với một giá tốt, nhưng lại không quan tâm hậu quả là gì.

“Thỏa thuận viện trợ xây dựng Pháp-Trung” quy định rõ ràng rằng phòng thí nghiệm P4 của Trung Quốc không thể thực hiện các hoạt động kỹ thuật virus mang tính công kích, cũng cấm nghiên cứu, chế tạo vũ khí sinh hóa. Đồng thời, Pháp sẽ cung cấp bản vẽ thiết kế và chịu trách nhiệm xây dựng.

Sơ đồ thiết kế ‘hộp trong hộp’ của phòng thí nghiệm P4. (Ảnh: TH)

Trong thỏa thuận, ĐCSTQ cũng hứa sẽ chỉ xây dựng một phòng thí nghiệm virus P4. Tuy nhiên, thỏa thuận được viết trên giấy thì chỉ là một mảnh giấy đối với ĐCSTQ mà thôi! Trong giai đoạn thi công tiếp theo, ĐCSTQ đã vi phạm thỏa thuận, cho phép các công ty quân sự của ĐCSTQ tự xây dựng phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán.

Không chỉ vậy, ĐCSTQ còn bí mật tạo ra các bản sao, vi phạm lời hứa chỉ xây dựng phòng thí nghiệm P4. Đồng thời, trong quá trình thi công, ĐCSTQ đã tự tiện sửa đổi các bản vẽ gốc do Pháp cung cấp mà không rõ nguyên nhân gì, phá hủy “hệ thống lỗ đen” quan trọng để thu hồi virus.

Theo đó, cấu trúc của phòng thí nghiệm virus P4 là cấu trúc vòng tròn từng lớp với các lớp áp suất âm, do đó virus nằm ở trung tâm của phòng thí nghiệm và ở áp suất không khí thấp nhất.

Thiết kế này có thể khiến virus vô tình bị rò rỉ có thể bị thu hồi lại, khiến toàn bộ phòng thí nghiệm tạo thành kết cấu kiểu “lỗ đen” để ngăn chặn rò rỉ virus. Thật không may, kết cầu “lỗ đen” này có thể đã bị phá hỏng trong quá trình xây dựng trong phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán.

Lý Nguyên – Cựu giám đốc Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc cũng đã nói: “Trung Quốc đã vi phạm tất cả các quyền cho phép vận hành, khiến ‘hệ thống lỗ đen’ của phòng thí nghiệm virus không thể sử dụng được”

Ông còn nói, khi bắt đầu khởi công xây dựng phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán, đã có những nội dung mà Pháp không được biết. Vậy, những nội dung nào mà không thể cho một nước hỗ trợ như Pháp biết?

Bức ảnh gioăng bị hỏng gây sốc bên trong phòng thí nghiệm Vũ Hán chứa hơn 1.500 chủng virus. (Ảnh: NTDVN)

Như đã nói, bất kể loại virus này đến từ phòng thí nghiệm Vũ Hán hay là chợ hải sản, không phải nó đều bắt nguồn từ Trung Quốc sao?

Cũng đều là vì sự che giấu của ĐCSTQ mà đã dẫn đến một đại dịch trên thế giới, đến nay đã có hàng trăm ngàn người bị tử vong. Số liệu tử vong thực sự của Trung Quốc lại còn bị ĐCSTQ phong tỏa. Những thiệt hại về kinh tế và tính mạng do virus này gây ra có thể đã đạt đến mức độ của một cuộc chiến tranh quy mô lớn.

Sự che giấu dịch lần này của ĐCSTQ đã khiến cả thế giới tức giận, chính phủ Hoa Kỳ cũng không chỉ bày tỏ thái độ một lần, đều muốn chính phủ ĐCSTQ phải trả giá đắt vì đã che giấu dịch bệnh! Làn sóng yêu cầu bồi thường của quốc tế cũng rất lớn.

Hiện nay phổ biến một câu nói như này “Thế giới không thể quay lại được nữa rồi!”. Thực ra ĐCSTQ cũng không thể quay lại nữa! Không tin thì chúng ta hãy cùng rửa mắt đón xem.

Tác giả: Trương Minh Kiện

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP