Hoàn cảnh ít biết của Vân Quang Long trước khi bất ngờ qua đời vì đột quỵ

Hoàn cảnh ít biết của Vân Quang Long trước khi bất ngờ qua đời vì đột quỵ

Hoàn cảnh ít biết của Vân Quang Long trước khi bất ngờ qua đời vì đột quỵ

Hoàn cảnh ít biết của Vân Quang Long trước khi bất ngờ qua đời vì đột quỵ

Hoàn cảnh ít biết của Vân Quang Long trước khi bất ngờ qua đời vì đột quỵ
Hoàn cảnh ít biết của Vân Quang Long trước khi bất ngờ qua đời vì đột quỵ
Thứ sáu, 19-04-2024 18:56, (GMT+07:00)
Hoàn cảnh ít biết của Vân Quang Long trước khi bất ngờ qua đời vì đột quỵ
30-12-2020 13:27

Theo thông tin từ đồng nghiệp thân thiết, trước khi qua đời vì đột quỵ, Vân Quang Long có tiền sử một số bệnh, cuộc sống khó khăn tại Mỹ do dịch bệnh Covid-19, để trang trải cuộc sống, anh phải đi làm thợ điện, một công việc nguy hiểm và có phần hơi nặng nhọc, phải cheo leo trên cao giữa tiết trời âm độ.

Trong những hình ảnh cuối cùng trước khi mất, Vân Quang Long vẫn vui vẻ làm việc, khỏe mạnh và lạc quan. (Ảnh qua phapluatbandoc)

Mới đây, sau sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài, Showbiz Việt tiếp tục bàng hoàng trước thông tin nam ca sĩ Vân Quang Long, cựu thành viên nhóm nhạc 1088 qua đời ở Mỹ vì đột quỵ.

Cái chết đột ngột của nam ca sĩ ở tuổi 41 khiến đồng nghiệp, khán giả không khỏi xót xa…

Từng là ‘ngôi sao bán đĩa’ đình đám một thời

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển (SN 1979 ở Đồng Tháp), anh từng là tuổi thơ của thế hệ 8X với nhiều bản hit đình đám cùng nhóm 1088, ra mắt năm 2000 dưới sự đỡ đầu của cố nhạc sĩ Đỗ Quang.

Thời gian hoạt động trong 1088 cùng Điền Thái Toàn, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo và Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long được yêu mến nhờ ngoại hình điển trai, giọng hát trầm ấm.

Nhóm 1088 ra mắt năm 2000 đã tạo nên một cơn sốt trong làng nhạc Việt. (Ảnh qua danviet)

Nhóm 1088 khi đó đã tạo nên một cơn sốt mới trong làng nhạc Việt, ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua hàng loạt bản hit như Gửi tình theo gió, Năm anh em trên một chiếc xe tăng…

Sau khi 1088 tan rã, Vân Quang Long vẫn hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ solo, anh kết hợp cùng Cẩm Ly, cả hai sau đó đã trở thành cặp đôi được yêu thích qua những ca khúc như Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng…

Trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Vân Quang Long là một trong những ngôi sao bán đĩa khủng khi album Thư Cuối – Thôi Ta Chia Tay bán được hơn 5.000 bản khi ra mắt, một con số vô cùng ấn tượng với một nghệ sĩ trẻ tại thời điểm bấy giờ.

Nam ca sĩ Vân Quang Long từng là ‘ngôi sao bán đĩa’ đình đám một thời, được yêu mến nhờ ngoại hình điển trai, giọng hát trầm ấm. (Ảnh qua afamily)

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Vân Quang Long đột nhiên ‘biến mất’ khỏi showbiz. Khán giả ít thấy anh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cũng như các sân khấu ca nhạc lớn trong một quãng thời gian dài.

Vào đầu tháng 5/2016, Vân Quang Long bất ngờ xuất hiện lại trong chương trình Ngôi sao Phương Nam. Trong chương trình, dù mắc bệnh về thanh quản khiến giọng hát không còn được như trước nhưng những nỗ lực của anh khiến nhiều người không khỏi nể phục. Đặc biệt là việc bị tai nạn nhưng anh vẫn kiên quyết tháo nẹp cổ, cố gắng đến trường quay, nén đau để tham gia cùng đồng đội.

Khi được hỏi trong một bài phỏng vấn là “Làm nghệ thuật gần 20 năm, anh được gì và mất gì?”, Vân Quang Long không ngần ngại trả lời: “Cái gì cũng phải có điểm dừng (như 1088). Lên đỉnh rồi dừng lại thì khán giả mới nhớ đến được, còn níu kéo quá thì dần cũng lụi tàn…

Dừng đúng lúc thì sự trân trọng của khán giả còn và bản thân còn thời gian chăm sóc gia đình, người thân. Cuộc sống bù trừ. Quan trọng là mỗi người chọn cái nào”.

 

Trước khi mất vẫn đi làm thợ điện nuôi vợ con, giữa tiết trời giá lạnh vẫn khỏe mạnh và vui vẻ
Sớm rút lui khỏi các hoạt động nghệ thuật nên Vân Quang Long cũng giữ đời tư kín tiếng. Năm 2017, nam ca sĩ công khai chuyện đã ly hôn người vợ kết hôn 15 năm trước do những xung đột không thể giải quyết.

Sau ly hôn, anh bén duyên với người vợ thứ 2 kém 10 tuổi, tên Linh Lan (cùng quê với anh ở Sa Đéc). Được biết, hai người tình cờ quen nhau trong một lần đi ăn chung cùng nhóm bạn ở TP.HCM.

Hình ảnh kỉ niệm của Vân Quang Long và bà xã Linh Lan. (Ảnh qua giadinhvaphapluat)

Sau khi tái hôn, Vân Quang Long vẫn hạn chế xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. Và cũng trong năm 2017 này, anh tạm xa vợ, qua Mỹ làm việc, thỉnh thoảng, nam ca sĩ cũng nhận lời đi hát vào dịp cuối tuần.

Theo lời ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, anh mới gặp Vân Quang Long cách đây vài tháng, trong thời gian nam ca sĩ về Việt Nam chơi. Vân Quang Long có tiền sử một số bệnh loét dạ dày và loét tuyến tụy nhưng sức khỏe vẫn khá ổn định.

Cũng theo Ưng Hoàng Phúc thì Vân Quang Long chỉ mới sang bên Mỹ định cư được hơn một năm nay và dự tính khi nào ổn định sẽ đưa vợ con sang. Do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) nên cuộc sống của Vân Quang Long khá khó khăn.

Vân Quang Long có tinh thần rất vui vẻ, lạc quan, ngay cả khi bão tuyết đổ bộ, anh vẫn lao ra ngoài để livestream và khoe: “Đây là một trận bão tuyết kinh thiên động địa”. (Ảnh qua tuoitreplus)

Tại Mỹ, Vân Quang Long vẫn thường xuyên livestream chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống của mình cho tới tận thời điểm trước khi mất. Anh quay lại cả quá trình làm việc của mình bên Mỹ, đó là làm thợ điện cho các công trình lớn.

Dù công việc khá nguy hiểm và có phần hơi nặng nhọc, phải cheo leo trên cao giữa tiết trời âm độ nhưng Vân Quang Long vẫn vui vẻ, cứ rảnh rỗi là lại livestream.

Thời gian ở nhà, anh vẫn chơi đàn, sáng tác và ca hát. Trong một clip livestream mới nhất, anh còn hào hứng khoe với mọi người một ca khúc mới sáng tác của mình và vừa đàn vừa hát trực tiếp.

Làm thợ điện cho các công trình lớn, Dù công việc khá nguy hiểm và có phần hơi nặng nhọc, phải cheo leo trên cao giữa tiết trời âm độ nhưng Vân Quang Long vẫn lạc quan, vui vẻ. (Ảnh qua phapluatbandoc)

Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là nơi Vân Quang Long sống và làm việc đang bước vào mùa đông rất khắc nghiệt, nhiệt độ giảm sâu xuống mức âm và tuyết phủ dày đặc. Việc thời tiết trở lạnh đột ngột là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, đặc biệt với những người chưa quen, dễ bị sốc nhiệt.

Vào chiều tối ngày 29/12 (theo giờ Việt Nam) vừa qua, Vân Quang Long đã đột ngột qua đời tại Mỹ vì một cơn đột quỵ, hưởng dương 41 tuổi. Thông tin đã được gia đình anh chính thức xác nhận, khiến công chúng và đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng.

Vợ Vân Quang Long đau đớn thông báo rất muốn mang thi hài nguyên vẹn của anh về quê hương để được nhìn anh lần cuối nhưng do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán phức tạp “nên gia đình đã thống nhất đưa tro cốt của anh về quê hương theo ý nguyện của ba mẹ anh với sự giúp đỡ của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và anh chị em bạn bè thân hữu”.

Vũ Tuấn 

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP