Từng được mệnh danh là “Trung Quốc ca vương”, thế rồi căn bệnh viêm và xơ gan đã khiến ông mờ dần khỏi sân khấu. Một cơ duyên bất ngờ đã giúp ông hồi sinh, mang tiếng hát tới khán giả khắp thế giới. Giờ đây, ông hát để thức tỉnh lương tri của con người.

Vào những năm 1980, cái tên Quan Quý Mẫn thật sự rất nổi tiếng, nhà nhà đều biết đến ông. Ông là diễn viên hạng nhất quốc gia, và được ca ngợi là ông vua ca nhạc Trung Quốc (“Trung Quốc ca vương”). Ông đã hát cho hơn 50 bộ phim điện ảnh và phim truyền hình. Trong một bài hát thu âm, giọng âm cao của ông có thể ngân đến 11 giây, cho đến hiện nay hầu như chưa có ai đạt được như vậy. 

Năm 1983, khi Quan Quý Mẫn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì chẳng may bị viêm gan B và xơ gan thời kỳ đầu và sau đó mờ dần khỏi sân khấu. Ông tìm kiếm các bác sĩ nổi tiếng khắp nơi, thử các bài thuốc dân gian và khí công chữa bệnh khỏe người nhưng vẫn không cách nào chữa khỏi. Ông nói: “Vào thời điểm tồi tệ nhất, chỉ cần đi bộ trong 10 phút hoặc 15 phút sẽ toát mồ hôi đầy đầu. Cả ngày cảm thấy chóng mặt và không có chút sức lực nào, nhìn lên trời chỉ thấy toàn màu xám, nếu không phải là người mang bệnh thì sẽ không bao giờ hiểu được sự thống khổ này!”.

Ảnh chụp từ video YouTube Bách Thông.

Cho đến năm 1996, sau khi may mắn bước vào tu luyện Pháp Luân Công, Quan Quý Mẫn đã sớm bình phục. Ông nói: “Có một người tặng tôi quyển sách Chuyển Pháp Luân, vậy là tôi về nhà bắt đầu đọc, và rất nhanh, bệnh khỏi rồi! Nếu trong quá khứ mà tôi chỉ ngủ có 2 tiếng trong một đêm, đó là điều hoàn toàn không thể, hôm sau thức dậy sẽ không khởi chút tinh thần nào hết. Nhưng bây giờ thì khác rồi, tôi chẳng bị sao cả. Cho nên tôi mới nói Pháp Luân Công quả thật là quá kỳ diệu”.

Trước khi tôi tìm thấy Pháp Luân Đại Pháp, thì cụm từ ‘sức khoẻ tinh thần và thể chất’ chỉ là một lời hoa mỹ mà thôi! Nhưng bây giờ tôi đã thật sự thể hội được thế nào là ‘sức khoẻ tinh thần và thể chất’ ấy. Tôi chiểu theo Chân-Thiện-Nhẫn để làm một người tốt, tôi chưa bao giờ có được cảm giác vui vẻ như thế này trước đây.

Nam danh ca Quan Quý Mẫn

Quan Quý Mẫn còn chia sẻ: Pháp Luân Công thật sự là cao đức Đại Pháp của Phật gia, nhưng đến nay vẫn bị dư luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc bôi nhọ. Vì thế mà Quan Quý Mẫn đã vượt lên áp lực để đem chân tướng đến cho khán thính giả, ông mang kiếp cầm ca, chẳng phải là vì cơ hội của các bạn đấy sao? 

Danh ca Quan Quý Mẫn trên sân khấu của Nghệ thuật Shen Yun.

Thông qua luyện Pháp Luân Công, Quan Quý Mẫn không chỉ hồi phục sức khoẻ, mà tinh lực cũng trở nên tốt siêu thường. Hiện nay, ông đã 72 tuổi, nhưng vẫn tham gia Đoàn Nghệ thuật Shen Yun biểu diễn, mang lời ca tiếng hát đến cho khán giả khắp nơi trên thế giới. Nhiều khán giả xem Shen Yun đã bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ sâu sắc đối với giọng ca tuyệt vời của ông.

“Giọng âm cao của nam ca sỹ này đã chạm đến tâm hồn tôi, thật quá tuyệt vời!”

“Tôi cảm thấy ông ấy diễn xuất và hát quá tuyệt vời! Đây chính là một tài năng, một món quà từ Thượng Đế!”

“Vị ca sỹ nam cao ấy, dường như không ai có thể sánh bằng! Thật vô cùng vô cùng cừ khôi!”

Một cảnh trong buổi trình diễn của Nghệ thuật Shen Yun. Ông Quan Quý Mẫn chia sẻ: “Xem Shen Yun giống như được phảng phất thấy Thiên giới. Trang phục của thiên tướng hay y phục của tiên nữ, tất cả đều được mô phỏng theo phục trang thiên giới. Thực sự là vậy! Phong cảnh ở đó cũng thế. Tôi không có nói quá đâu”.

Quan Quý Mẫn hiện chưa thể trở về Trung Quốc, bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫn đang tiến hành đàn áp môn tu luyện ôn hoà Pháp Luân Công. “Tôi vẫn còn nhiều người hâm mộ tại Trung Quốc. Giờ đây tôi hát để đánh thức lương tri của con người. Đối với tôi việc này rất ý nghĩa”. 

Chúng ta chúc phúc cho Quan Quý Mẫn, ông vua tiếng hát Trung Quốc, chúc ông có thể bước cao hơn, xa hơn trên sân khấu quốc tế.

Nghe lời hay, phúc âm từng chữ mê mờ tán
Minh chân tướng, thiện tâm nhất niệm phúc theo người.

VIDEO - 6 PHÚT ĐỂ BIẾT PHÁP LUÂN CÔNG LÀ GÌ

Theo Minh Huệ Net
Thanh Ngọc biên tập

Đăng theo ĐKN

Ghi chú: Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thông qua việc tu sửa tâm tính và rèn luyện thân thể trong Pháp Luân Đại Pháp, những người chân chính tu luyện có thể đạt đến trạng thái khỏe mạnh, hết bệnh và thăng hoa về cảnh giới tinh thần. Để biết thêm thông tin, mời các bạn truy cập vi.falundafa.org. Tất cả sách, nhạc luyện công và tài liệu hướng dẫn đều được cung cấp miễn phí.