Giuliani: Hunter Biden than vãn phải chia nửa số tiền kiếm được cho cha

Giuliani: Hunter Biden than vãn phải chia nửa số tiền kiếm được cho cha

Giuliani: Hunter Biden than vãn phải chia nửa số tiền kiếm được cho cha

Giuliani: Hunter Biden than vãn phải chia nửa số tiền kiếm được cho cha

Giuliani: Hunter Biden than vãn phải chia nửa số tiền kiếm được cho cha
Giuliani: Hunter Biden than vãn phải chia nửa số tiền kiếm được cho cha
Thứ bảy, 20-04-2024 08:30, (GMT+07:00)
Giuliani: Hunter Biden than vãn phải chia nửa số tiền kiếm được cho cha
19-10-2020 19:25

Tuần trước ông Giuliani (Rudy Giuliani), cựu Thị trưởng và kiểm sát viên của New York, nói với Fox News rằng ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden thuộc phe Dân chủ chính là ông lớn (big guy) sở hữu 10% cổ phần mà email trong đĩa cứng đề cập, còn con trai của Biden là Hunter phàn nàn rằng một nửa số tiền anh ta nhận được phải chia cho người cha của mình.

Ông Giuliani (trái) và Hunter Biden (phải) – (Ảnh ghép từ Gage Skidmore và CSIS)

Ông Giuliani, người đã sử dụng “Đạo luật RICO” (Đạo luật kiểm soát tội phạm có tổ chức) để trấn áp thành công tội phạm Mafia ở New York, tin rằng bằng chứng trong ổ cứng liên quan đến thông tin bê bối của nhà Biden là đủ để viện dẫn “Đạo luật RICO” truy tố gia đình này. Vì thế ông Giuliani cho rằng ông Biden nên kịp thời nhận tội.

Giuliani: Ông lớn có hoa hồng 10% là Biden

Ngoài Cục Điều tra Liên bang (FBI), Giuliani là bên thứ ba ở Mỹ sở hữu độc quyền thông tin về ổ cứng được cho là của con trai Hunter của ông Joe Biden. Tờ New York Post đã có được một phần thông tin từ ổ cứng mà ông Giuliani chia sẻ. Bắt đầu vào thứ Tư tuần trước, tờ báo này đã tiết lộ chi tiết câu chuyện Hunter Biden đã thảo luận về hoạt động liên kết và chia sẻ hoa hồng với công ty Burisma của Ukraine và Năng lượng Hoa Tín (Huaxin Energy) của Trung Quốc.

Ngày 17/10, ông Giuliani trả lời phỏng vấn với Fox News liên quan đến có hay không bằng chứng nào cho thấy ông Joe Biden có liên hệ với các doanh nghiệp quốc tế này. Ông Giuliani đáp rằng ông lớn được 10% mà email của Hunter Biden đề cập chính là ông Joe Biden.

Giải thích lý do tại sao Biden là “ông lớn” mà trong email không nêu rõ danh tính, ông Giuliani nói: “Một ngày sau khi Hunter gửi email thì anh ta đã sửa sang lại văn phòng, anh ta chia sẻ thông tin tình báo với cơ quan quân sự Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Hunter đã đưa hai chiếc chìa khóa cho vợ chồng Biden. Trong tài liệu tôi nhận được đều có ghi”. Cơ quan tình báo của ĐCSTQ mà ông Giuliani đề cập đến là Công ty Năng lượng Hoa Tín của Trung Quốc, công ty này do Diệp Giản Minh (Ye Jianming) xuất thân là quân nhân ĐCSTQ phụ trách.

Ông Giuliani chất vấn: “Nếu bố anh ta không phải là ông lớn chiếm 10% thì tại sao Hunter lại lôi kéo người cha về văn phòng của anh ta?”

Fox News đã công bố một email được gửi đến Hunter vào ngày 13/5/2017. Email được gửi tới Hunter bởi đại lý của CEFC China Energy Co. tại Mỹ, đây là tổ chức có bối cảnh ĐCSTQ, email thảo luận về “đãi ngộ lương” và đề xuất phân bổ vốn chủ sở hữu đối với 6 cá nhân tham gia vào doanh nghiệp liên doanh.

Năm trong số sáu người này được gọi bằng các chữ cái, lần lượt là 20H, 20RW, 20JG, 20TB và 10Jim. Chữ “H” rõ ràng là ám chỉ Hunter Biden, 20H có nghĩa là Hunter nhận được 20% cổ phần của công ty. Người thứ sáu trong thỏa thuận tạm thời không được nhắc đến bằng chữ cái mà gọi là “10 held by H for the big guy?” Có nghĩa là “Hunter giữ 10%  cổ phần cho nhân vật lớn này?”

Trả lời phỏng vấn của chương trình “Phòng chiến tranh Bannon” (Bannon War Room) hôm 18/10, ông Giuliani tuyên bố rằng có đầy đủ bằng chứng chứng minh ông Joe Biden nắm 10% cổ phần. Nếu tại tòa đưa ra tuyên bố này trước mặt bồi thẩm đoàn thì không cần phải tìm nhân chứng để chứng thực điều đó. 

Hunter cay đắng phàn nàn về một nửa số tiền cho Biden

Ông Giuliani nói với người dẫn chương trình Fox News rằng ông Biden không chỉ trực tiếp tham gia vào các giao dịch quốc tế của Hunter mà còn nhận một nửa cổ phần. Trong một bức thư gửi cho con gái, Hunter đã than vãn một cách cay đắng rằng anh ta đã dùng cả đời làm việc cho gia đình. Cuối cùng anh ta nói với con gái: “Cha đã hỗ trợ tài chính cho gia đình này trong 30 năm, nhưng cha sẽ không như ông nội của con để muốn con chia cho một nửa”.

Biden (thứ hai từ trái sang) cùng cháu gái (thứ nhất từ ​​trái sang) và cháu trai (thứ ba từ trái sang, con trai của Hunter) (GABRIELLA AUDI/AFP/Getty Images)

Ông Giuliani cho biết bản thân luôn tự hỏi làm thế nào mà ông Biden có thể mua được những ngôi nhà sang trọng được đề cập trong thông tin của Washington Post, nhưng giờ đã có câu trả lời. Ông nói:

Tôi có thể nói với bạn rằng ông ấy đã dùng tiền hối lộ để mua biệt thự, cổ phần do con trai ông ấy thay mặt ông ấy nắm giữ. Con trai ông ấy đã cho ông ấy một nửa số tiền nhận được”.

Trong mắt công chúng Mỹ, ông Biden luôn khoác lên mình hình ảnh của tầng lớp trung lưu, bình dân hóa bản thân, và thậm chí còn có danh hiệu “Hộp cơm trưa Joe” (Lunchbox Joe). Trong thời gian tranh cử tổng thống thậm chí còn chủ động tiết lộ hồ sơ thuế của mình, cố tình đối lập với sự xa hoa cao cấp của đương kim Tổng thống Mỹ Trump, vốn là một tỷ phú.

Vào ngày 2/8/2017, Hunter đã gửi một email về một thỏa thuận mà anh ta đạt được với Chủ tịch Diệp Giản Minh của Năng lượng Hoa Tín Trung Quốc, người sau đó đã biến mất. Giao dịch này liên quan đến quyền sở hữu một nửa công ty, dự kiến ​​sẽ mang lại cho Hunter doanh thu hàng năm hơn 10 triệu đô la Mỹ.

Ông Giuliani đặt câu hỏi, tại sao ông Biden lại đẩy cậu con trai nghiện ma túy của mình vào vị trí như thế. Ông Giuliani cho biết: “Đây là gia đình gì thế này! Con trai ông ta không có khả năng kiếm tiền mà là ‘kẻ nghiện ngập”. Nó đã bỏ ma túy 6 lần và bị Hải quân trục xuất”.

Ông Giuliani cảm thấy xót xa cho ông Biden, vì lợi ích bản thân mà để cậu con trai nghiện ma túy làm ăn riêng với kẻ tham lam nhất thế giới, ông nói: “Theo tôi, điều đó thật sự là ngu ngốc”.

Theo New York Post, Hunter từ lâu đã vướng vào vấn đề ma túy. Vào tháng 2/2014, sau kết quả xét nghiệm dương tính với cocaine thì Hunter đã kết thúc cuộc đời binh nghiệp ngắn ngủi ở tuổi 40, bị loại khỏi lực lượng Hải quân dự bị.

Trong cuộc tranh luận hồi tháng trước, khi ông Trump nêu ra vụ bê bối ma túy của Hunter thì ông Biden đã bảo vệ con trai mình: “Con trai tôi, giống như nhiều người trong gia đình, đều có vấn đề về ma túy”. Ông Biden nói: “Cậu ấy đã vượt qua. Cậu ấy đã giải quyết được. Cậu ấy đang làm việc chăm chỉ. Tôi tự hào về cậu ấy. Tôi tự hào về con trai”.

Giuliani: Giờ là lúc Biden chủ động nhận tội

Trong cuộc trò chuyện tại “Phòng chiến tranh Bannon” vào ngày 18/10, ông Giuliani cho biết rằng những tội trạng mà gia đình Biden gây ra đã có thể áp dụng theo “Đạo luật RICO”.

Mở đầu chương trình, ông Giuliani chia sẻ với ông Steve Bannon, cựu cố vấn chiến lược cấp cao của Trump, làm thế nào để gia đình Biden chủ động thừa nhận quyền sở hữu ổ cứng.

Ông Giuliani nói rằng gia đình Biden đã biết tin trước khi họ công khai nội dung của ổ cứng. Luật sư của Hunter đã thay mặt Hunter gọi cho chủ cửa hàng sửa chữa máy tính Delaware, yêu cầu trả lại ổ cứng. Ông Bannon nói: “Chúng ta đã có những email này, nhưng chúng ta không công khai chúng. Chúng ta phải đợi cho đến khi luật sư của họ bước đến trong tuyệt vọng.”

Ông Giuliani nói rằng với tư cách là một chuyên gia trong việc thực thi “Đạo luật RICO”, ông rất thành thạo cách buộc tội đối với bằng chứng trong ổ cứng. Ông nói: “Tôi từng kết tội 200 tên Mafia Mỹ dựa trên 4.000 giờ ghi âm. Tôi biết mình nên làm gì”.

Giuliani kể rằng ông đã tham gia thành lập Tòa án Giám sát tình báo nước ngoài đầu tiên ở Mỹ, đã thiết lập hơn một trăm đường dây giám sát, ông có kinh nghiệm về cách chứng minh sự thật đối với tội phạm.

Ông cũng tiết lộ rằng vẫn còn gần 18.000 tin nhắn và email trong ổ cứng, và hơn 24.000 bức ảnh cần được đánh giá, nhưng những thông tin được công bố rộng rãi cũng đủ để kết tội ông Biden.

Khi Bannon hỏi liệu Biden có bị ĐCSTQ mua chuộc hay không, Giuliani cho biết, “Từ lâu Biden đã đứng về phía ĐCSTQ, đã được một thời gian.”

Cuối cuộc phỏng vấn, ông nói bổ sung: “Bây giờ là lúc Biden phải chủ động nhận tội. Là một ứng cử viên cho chức Tổng thống Mỹ nhưng từ một năm trước ông ta đã từng là bên hợp tác với ĐCSTQ.”

Ông Giuliani năm nay 76 tuổi, sinh ở Brooklyn bang New York, sau khi tốt nghiệp Trường Luật của Đại học New York vào năm 1965 thì gia nhập hệ thống tư pháp Mỹ.  Ban đầu làm thư ký pháp lý cho Thẩm phán Quận Nam của New York, từ năm 1983 đến năm 1989 được bổ nhiệm là kiểm sát viên của Quận Nam New York, ông nổi tiếng với việc trừng phạt các tổ chức ma túy và tội phạm tài chính Phố Wall, tội tổng cộng 4.152 người đã bị Giuliani định tội trong thời gian ông làm nhiệm vụ.

“Đạo luật RICO” là một bộ phận cấu thành của luật hình sự Mỹ, là chữ viết tắt của Racketeer Influured and Corrupt Organization Act, nghĩa là “Đạo luật kiểm soát tội phạm có tổ chức”. Luật đã được Quốc hội Mỹ thông qua và có hiệu lực vào năm 1970, mục đích nhằm truy quét tội phạm có tổ chức của thế giới ngầm, đặc biệt là trọng tâm truy quét tất cả các đồng phạm đứng sau hậu trường. Đối tượng bị cáo buộc có thể là một cá nhân, một công ty hoặc tổ chức.

Theo Lý Tư / Epoch Times

Đăng theo Tri Thức VN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP