Giáo sư Nhật Bản tố cáo ‘truyền thông dòng chính’ đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ

Giáo sư Nhật Bản tố cáo ‘truyền thông dòng chính’ đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ

Giáo sư Nhật Bản tố cáo ‘truyền thông dòng chính’ đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ

Giáo sư Nhật Bản tố cáo ‘truyền thông dòng chính’ đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ

Giáo sư Nhật Bản tố cáo ‘truyền thông dòng chính’ đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ
Giáo sư Nhật Bản tố cáo ‘truyền thông dòng chính’ đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ
Thứ ba, 23-04-2024 15:17, (GMT+07:00)
Giáo sư Nhật Bản tố cáo ‘truyền thông dòng chính’ đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ
11-01-2021 13:32

Ông Akira Kimura - giáo sư danh dự của Đại học Kagoshima (ảnh: Youtube/Movie Iwj)

 

Ông Akira Kimura – giáo sư danh dự của Nhật Bản cho hay, không chỉ truyền thông thiên tả của Mỹ, mà các kênh truyền thông dòng chính của Nhật Bản cũng “đưa tin sai lệch” về bầu cử Tổng thống Mỹ lần này…

Giữa làn sóng các kênh truyền thông dòng chính Nhật Bản hạ bệ Tổng thống Trump và ca ngợi ông Biden một cách phiến diện, vẫn có các kênh truyền thông chính nghĩa luôn giữ vững nguyên tắc đưa tin trung thật, nhờ đó mọi người bắt đầu chú ý đến tình huống chân thật của lần bầu cử Mỹ này thông qua một vài kênh truyền thông cánh hữu hiếm hoi ở Hoa Kỳ, ngày càng có nhiều nhân sĩ chính nghĩa bắt đầu có cái nhìn chính diện về tình huống chân thật của cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Gần đây, ông Akira Kimura – giáo sư danh dự của Đại học Kagoshima đã đăng tải bài viết trên trang web để nói rõ hơn về vấn đề này, theo Vision Times.

Truyền thông dòng chính Nhật Bản đưa tin sai lệch về tình hình bầu cử Mỹ

Về câu hỏi các kênh truyền thông dòng chính của Nhật Bản đã đưa tin sai lệch về bầu cử Mỹ, Giáo sư Kimura chỉ ra rằng sau khi bầu cử Mỹ kết thúc việc bỏ phiếu, thuận theo lượng lớn các kênh truyền thông cánh tả của Mỹ, điển hình là CNN đã phớt lờ sự thật gian lận mà tự ý tuyên bố ông Biden đã thắng cử, khiến các kênh truyền thông dòng chính Nhật Bản cũng vào hùa theo các kênh truyền thông thiên tả của Mỹ, và cũng ngang nhiên tuyên bố rằng ông Biden đã đắc cử. Điều này đã tạo nên một ấn tượng sai lầm cho mọi người rằng, dường như bầu cử Mỹ lần này cũng giống như các đợt bầu cử tổng thống trước đó, và việc ông Biden đắc cử không phải hoài nghi thêm nữa.

Các kênh truyền thông dòng chính Nhật Bản không ngừng đưa tin về cái gọi là “động thái thành lập chính phủ mới của ông Biden” và “tình hình chuyển giao quyền lực”. Trước sự thật gian lận bầu cử mà Tổng thống Trump chỉ ra, các kênh truyền thông đều chỉ trích Tổng thống Trump, nói rằng việc ông không công nhận kết quả bầu cử và ủng hộ các vụ kiện là vì ông không sẵn sàng thừa nhận thất bại, là “thiếu phong thái của người quân tử khi đứng trước thất bại”, “không dám thừa nhận thất bại một cách hào sảng”, v.v. . Giáo sư Kimura chỉ ra rằng những bài tin này chứa đầy lời lẽ ác ý và thái độ căm ghét, thù địch với Tổng thống Trump.

Về lượng lớn các sự thật gian lận được tiết lộ và các cáo buộc “ăn cắp phiếu bầu của Tổng thống Trump” do đội ngũ chiến dịch của Tổng thống đưa ra, các kênh truyền thống dòng chính Nhật Bản mô tả đây là một “thuyết âm mưu không có bằng chứng rõ ràng”, còn phản bác cho rằng các bằng chứng gian lận là tin giả. Kết quả là, dường như những người kiên quyết đòi công lý đã trở thành thiểu số trên bề mặt.  Sau khi bị ảnh hưởng bởi điều này, hầu hết các kênh truyền thông Nhật Bản dường như đã ngừng suy nghĩ, không ngừng đăng tải các bài tin phớt lờ sự thật.

Về vấn đề này, giáo sư Kimura chỉ ra rằng các kênh truyền thông này đã dựng nên một “hiện thực giả” trên cơ sở phớt lờ sự thật, sau đó đưa tin về những sự kiện thứ cấp có lợi cho cái giả này, dần dần “hiện thực hóa” cái “hiện thực giả” ấy trong tâm trí mọi người.

Chiến thắng kỳ lạ của ông Biden và tính thiên lệch của truyền thông

Về chiến thắng kỳ lạ của ông Biden, giáo sư Kimura cũng đặt ra nhiều nghi vấn. Bởi nếu xét theo kết quả bỏ phiếu của “lưỡng viện” và biểu hiện thực tế của ông Biden, số phiếu này gần như là điều không thể. Bản thân Biden hầu như không có bất kỳ hoạt động tạo đà nào, chỉ có một vài sự kiện chỉ thu hút được một lượng nhỏ quần chúng tham gia, điều này hoàn toàn trái ngược với khung cảnh hoành tráng với “biển người đông nghịt” trong các hoạt động tạo đà của Tổng thống Trump. Nếu Biden không được nhiều người ủng hộ đến vậy, lượng lớn phiếu bầu kia của ông ta rốt cuộc là đến từ đâu.

Ông Kimura cũng đưa ra rất nhiều câu hỏi, chẳng hạn như số lượng phiếu bầu qua bưu điện vượt xa những năm trước, “đường cong bỏ phiếu cho ông Biden” hết sức kỳ lạ, thậm chí trái với quy luật tự nhiên, biểu hiện khác thường của các kênh truyền thông, liên quan đến một loạt các vụ bê bối của con trai ông ta là Hunter Biden, tất cả các kênh truyền thông đã hoàn toàn giả câm giả điếc, nhưng chỉ cần là sự tình gì liên quan đến Tổng thống Trump, dù là các vấn đề nhỏ nhặt, thậm chí là vô căn cứ thì các kênh truyền thông lại phóng đại đến mức tối đa, nhất định phải truy cứu đến cùng. Trong lần bầu cử này, các kênh truyền thông thiên tả đã đơn phương tuyên bố chiến thắng của ông Biden và buộc chính quyền TT Trump phải gấp rút chuyển giao quyền lực, v.v..

Tính công bằng và khách quan của các kênh truyền thông dòng chính đã biến mất

Tổng hợp mọi điều đã nêu ở trên, Giáo sư Kimura tin rằng bầu cử Mỹ lần này đã khiến mọi người cảm thấy rằng các hành động của các kênh truyền thông thiên tả của Mỹ từ lâu đã vượt khỏi cái gọi là ‘chống Trump, thật sự đã hết thuốc chữa, các kênh truyền thông này đã tự biến mình trở thành “kẻ thù của nền dân chủ”, “kẻ thù của đất nước”. Tính khách quan và trung lập vốn là điều cốt lõi cần có của một kênh truyền thông với tư cách là nền tảng xã hội đã biến mất từ ​​lâu. Họ đã bộc lộ bản chất rằng họ chỉ là cơ quan tuyên truyền của Đảng Dân chủ.

Về hoạt động của các kênh truyền thông dòng chính Nhật Bản, Giáo sư Kimura chỉ ra rằng hoạt động của họ giống như việc họ đưa tin về các cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ trước đó, họ không thực hiện các cuộc phỏng vấn và điều tra độc lập, mà chỉ đưa tin dựa trên tin bài từ các kênh truyền thông thiên tả của Mỹ vốn đã ém nhẹm sự thật. Do đó, các báo cáo của các kênh truyền thông Nhật Bản không thể gọi là “đưa tin sai lệch” nữa, mà là “thao túng thông tin có chủ đích”, thậm chí là tung tin giả. Ông Kimura tin rằng những người giữ quan điểm này trong xã hội Nhật Bản không còn giới hạn ở một số ít.

Trên thực tế, người dân Nhật Bản đã nhận ra điều này, nên có nhiều tổ chức dân sự đã cùng nhau tổ chức hai cuộc biểu tình ở Tokyo và Osaka để ủng hộ TT Trump và phản đối các kênh truyền thông dòng chính Nhật Bản đưa tin phiến diện về bầu cử Mỹ.

Video: Vào chiều ngày 29/11/2020, một cuộc diễu hành ủng hộ Tổng thống Trump được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo ĐKN

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP