Lời khai tuyên thệ gây sốc của cựu giám đốc bộ phận công nghệ thông tin của công ty hàng không vũ trụ Ý Leonardo SpA, đã xác nhận việc ông này tham gia vào đường dây gian lận bầu cử quy mô lớn, từ đó tạo ra một tổng thống đắc cử Mỹ gian lận.

“Vào ngày 4 tháng 11 năm 2020, dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của các nhân viên Hoa Kỳ làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Rome, [D’Elia] đã tiến hành hoạt động thay đổi dữ liệu bầu cử tại Mỹ hôm 3/11/2020 hòng chuyển một chiến thắng cách biệt đáng kể của Donald Trump cho Joe Biden tại một số tiểu bang nơi Joe Biden đang bị dẫn trước về tổng số phiếu bầu”, một tài liệu được hãng truyền thông Bucalupo trích dẫn vào ngày 7 /1 cho biết.

Arturo D’Elia đã thừa nhận những cáo buộc chống lại ông ở Naples, Ý, trong đó bao gồm hoạt động “thao túng dữ liệu và cài vi-rút vào các máy tính căn bản của Leonardo SpA”, theo văn bản có chữ ký của luật sư Alfio D’Urso và được công bố bởi nhà báo Lara Logan trong một dòng tweet ngày 7/1.

 

Bị cáo không chỉ sẵn sàng giải thích chi tiết vụ việc mà còn tình nguyện giúp đỡ trong quá trình điều tra, với điều kiện có được sự bảo vệ cần thiết cho bản thân và gia đình.

Như một biện pháp đề phòng, ông đã gửi một bản sao lưu của dữ liệu gốc và dữ liệu bầu cử sau khi thay đổi tại một vị trí bí mật, trong trường hợp tòa án yêu cầu nộp những số liệu này.

Bị cáo trên thực tế đã bắt đầu khai báo từ ngày 5/12. Bị cáo cho biết mình không chỉ thay đổi dữ liệu phiếu bầu của Biden mà còn xâm nhập và lấy cắp thông tin bí mật từ 94 máy tính khác do Leonardo sở hữu, theo chia sẻ trên diễn đàn Glock Talk ngày 7/1.

Giới chức Ý đã theo dõi người này một thời gian dài và đã thu thập bằng chứng chống lại ông ta từ năm 2017, trước khi ông ta bị cảnh sát bắt giữ.

“Cảnh sát Ý cho biết vào ngày 5 tháng 12 rằng ít nhất 10 gigabyte dữ liệu bí mật đã bị đánh cắp từ Leonardo trong giai đoạn từ 2015 đến 2017 thông qua một phần mềm độc hại được cài đặt trên các máy tính bị nhắm mục tiêu”, Reuters đưa tin vào ngày 22/12, tuy rằng không đề cập đến vụ gian lận bầu cử tai tiếng. 

Công ty quốc phòng Leonardo của Ý là công ty lớn thứ 11 trên thế giới, và điều đáng ngạc nhiên là D’Elia đã thực hiện một hoạt động quy mô lớn như vậy mà chính phủ Ý không hề hay biết.

Luật sư Sidney Powell từng báo cáo rằng các máy đếm phiếu Dominion đã gửi kết quả trái phép đến một máy chủ đặt ở Frankfurt (Đức), hòng thay đổi số phiếu bầu, tăng lên cho Biden và giảm đi cho TT Trump.

Như đã báo cáo vào ngày 6/1, cựu sĩ quan cấp cao CIA Bradley Johnson đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng các máy chủ bị tịch thu ở Frankfurt, Đức, chịu sự kiểm soát và thao khống của đại sứ quán Mỹ ở Rome, theo nhà báo người Ý Cesare Sacchetti vào ngày 29/12/2019.

Ông cũng nói rằng vào đêm ngày 3 tháng 11, một người đàn ông thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có liên quan trực tiếp đến vụ lừa đảo cũng có mặt tại đại sứ quán và chịu sự giám sát của cảnh sát Ý. Anh ấy đã đính kèm một bức ảnh người đàn ông trong video cuộc phỏng vấn.

Ông Sacchetti nói: “Trong kịch bản này, các thế lực có âm mưu lật đổ đã thâm nhập vào chính phủ Hoa Kỳ, và chính phủ đã lên kế hoạch cho một cuộc đảo chính chống lại chính vị tổng tư lệnh của họ”.

Theo ĐKN