Tổng thống John F. Kennedy đã yêu cầu FBI điều tra cha của bà Pelosi vì những nghi ngại về mối liên hệ của ông với tội phạm có tổ chức. Các tài liệu liên quan của FBI đã được công bố một cách lặng lẽ vào ngày 6/1 cho biết.

Vào ngày 6/1, Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã lặng lẽ công bố các tài liệu liên quan đến cha của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Ông Thomas D’Alesandro Jr đã từng bị FBI điều tra vào năm 1961 theo yêu cầu của Tổng thống John F. Kennedy. Tài liệu được phát hành đã không thu hút được nhiều sự chú ý trong khi việc kiểm duyệt của các hãng công nghệ lớn (Big Tech) đối với Tổng thống Trump và việc Đảng Dân chủ đang bận rộn yêu cầu luận tội ông đã khiến các kênh truyền thông bận rộn.

Ảnh chụp màn hình trang web của FBI.

Trước đó vào năm 2018, Federalist Papers đã từng có bài viết rằng D’Alesandro Jr có liên hệ với tội phạm.

Bất chấp những lời bào chữa từ Hoover, các cáo buộc vẫn tiếp tục chồng chất và Tổng thống John F. Kennedy cuối cùng đã yêu cầu vào năm 1961 rằng việc “D’Alesando tham gia cùng với những kẻ lưu manh Baltimore; khi thiên vị trong việc trao hợp đồng thành phố; [và] bảo vệ cho những người có đóng góp chính trị cũng như [can thiệp] việc truy tố các vụ án địa phương”, phải được điều tra.

Các tài liệu được công bố vào ngày 6/1 vừa qua cung cấp bằng chứng cho thấy cha của bà Pelosi đã bị FBI điều tra dựa trên mối nghi ngại của cố Tổng thống Kennedy. Các kết quả của cuộc điều tra đã được cung cấp cho Kennedy và em trai Bobby, là Tổng chưởng lý lúc đó.

Ảnh chụp mà hình tài liệu liên quan vụ điều tra.

Cơ sở của cuộc điều tra là do những cáo buộc rằng cha của bà Pelosi có liên quan đến tội phạm có tổ chức. Các nguồn tin cáo buộc vẫn còn sống vào năm 1961 cho biết thông tin dựa trên tin chưa kiểm chứng được.

FBI lưu ý rằng cha của bà Pelosi đang được cân nhắc đề cử cho một vị trí (chức vụ) và nếu có bất kỳ thông tin xúc phạm đáng kể nào được phát triển, nó phải được báo cáo và cuộc điều tra sẽ dừng lại. FBI cũng lưu ý rằng “chứng minh của bất kỳ cáo buộc nào sẽ loại bỏ D’Alesandro khỏi bất kỳ vị trí nào mà ông ta đang được cân nhắc”:

Theo Wikipedia, ông D’Alesandro Jr từng được chỉ định vào ban đàm phán lại của Kenedy trong chính quyền Kennedy.

Theo ĐKN