Diễu hành 5.000 người ở New York: minh chứng cái ác không thể chống lại sức mạnh của công lý

Diễu hành 5.000 người ở New York: minh chứng cái ác không thể chống lại sức mạnh của công lý

Diễu hành 5.000 người ở New York: minh chứng cái ác không thể chống lại sức mạnh của công lý

Diễu hành 5.000 người ở New York: minh chứng cái ác không thể chống lại sức mạnh của công lý

Diễu hành 5.000 người ở New York: minh chứng cái ác không thể chống lại sức mạnh của công lý
Diễu hành 5.000 người ở New York: minh chứng cái ác không thể chống lại sức mạnh của công lý
Thứ bảy, 27-04-2024 23:58, (GMT+07:00)
Diễu hành 5.000 người ở New York: minh chứng cái ác không thể chống lại sức mạnh của công lý
14-05-2023 09:57

Vào thứ Sáu (ngày 12 tháng 5), hơn 5.000 học viên Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) ở vùng đô thị New York đã tổ chức một cuộc diễu hành quy mô lớn ở trung tâm Manhattan để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 13/5 và kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới, đồng thời chúc mừng sinh nhật người sáng lập Pháp Luân Công, Ông Lý Hồng Chí. Cư dân New York, nhân viên văn phòng và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã xem cuộc diễu hành và hòa cùng tiếng nhạc, trống hân hoan.

Vào ngày 12 tháng 5 năm 2023, một số học viên Pháp Luân Công từ khu vực New York lớn hơn đã tập trung tại Manhattan, New York để tổ chức một cuộc diễu hành lớn nhằm kỷ niệm 31 năm ngày Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới và Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 24. (Ảnh: Dai Bing/The Epoch Times).

Vào lúc 11:00 sáng, cuộc diễu hành bắt đầu từ quảng trường đối diện trụ sở Liên Hợp Quốc trên Đại lộ 2 ở Manhattan, đi dọc theo đường số 42 thịnh vượng nhất ở trung tâm Manhattan, và diễu hành đến trước Lãnh sự quán Trung Quốc trên Đại lộ 12, toàn bộ hành trình dài hơn 3 km. Sau đó đi qua Quảng trường Thời đại, Thư viện Công cộng New York và nhiều địa danh khác.

Cuộc diễu hành bao gồm hơn 5.000 học viên Pháp Luân Đại Pháp và những người ủng hộ thuộc các dân tộc khác nhau. Đoàn diễu hành được chia thành ba phần lần lượt là: Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới, chấm dứt cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp, ủng hộ 410 triệu người Trung Quốc thoái xuất khỏi các tổ chức của Đảng Cộng sản TQ.

Đoàn được dẫn đầu bởi chiếc xe được trang trí như “cảnh thiên cung” với các học viên mặc trang phục tiên nữ ngồi trên, theo sau là một chiếc ô tô phát một đoạn video tiếng Anh đọc bài viết “Tại sao có nhân loại” của Ông Lý Hồng Chí được công bố cho toàn xã hội. Sau đó là Đoàn nhạc thiên quốc tráng lệ, xe đẩy biểu ngữ lớn với dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới”, mô hình sách “Chuyển Pháp Luân” bằng tiếng Trung và tiếng Anh, đội múa lân của học viên phương Tây, đội múa rồng của học viên Trung Quốc, những học viên trẻ mặc trang phục truyền thống Trung Hoa thể hiện ra sự nho nhã, cổ xưa, đội trống lưng cùng các biểu ngữ trùng trùng điệp diệp khiến người xem kinh ngạc lẫn thích thú.

Đoàn diễu hành đi qua đâu, khán giả trên đường lấy điện thoại di động ra chụp ảnh, quay phim; có người nhún nhảy theo điệu nhạc; có người thốt lên khi xem; có người xúc động rơi nước mắt; có người nói cảm nhận được trường năng lượng mạnh mẽ; cũng có người bày tỏ mong muốn được học Pháp Luân Công và xem Chuyển Pháp Luân. Họ nói: ” nguyên lý ‘Chân Thiện Nhẫn’ là rất quan trọng đối với thế giới này”.

Khán giả phương Tây: Tôi nóng lòng được học Pháp Luân Công

 

Sau khi xem cuộc diễu hành, ông Angela Mendez, một khán giả phương Tây, cho biết: “Tôi háo hức muốn tìm hiểu thêm về môn tập và tôi thực sự muốn đọc sách của Pháp Luân Công. Vì cuộc diễu hành rất đẹp nên tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực….. Ba chữ ‘Chân Thiện Nhẫn’ rất quan trọng, và tất cả chúng ta nên tuân theo nguyên lý ‘Chân Thiện Nhẫn’. Tôi biết ý nghĩa của ba chữ này”.

Cô Belkis Cueto đến từ Florida liên tục vẫy tay chào đoàn diễu hành và giơ điện thoại di động của mình lên để quay video. Nước mắt cô không ngừng tuôn rơi và cô không hiểu tại sao mình lại khóc. Cô xúc động nói: “Thật ngoạn mục, tôi rất thích họ, tôi rất thích nghe loại nhạc này, trên khuôn mặt mỗi người đều mang theo nụ cười, rất cảm động”.

Khán giả người Hoa: Tôi muốn trở thành một thành viên của Pháp Luân Công

Ông Lương, một người Trung Quốc mới đến Hoa Kỳ được vài tháng, nói: “Tôi mong muốn được tham gia lễ diễu hành của Pháp Luân Công. Đó là điều mà tôi đã mong mỏi từ lâu, bởi vì tôi thực sự muốn tu luyện Pháp Luân Công. Tôi đã mua sách rồi. Tôi muốn trở thành một thành viên của Pháp Luân Công. Không chỉ để hiểu về Pháp Luân Công, mà còn muốn đến với Pháp Luân Công, tôi nghĩ rằng những gì Pháp Luân Công dạy là chân lý, và tôi thực sự muốn tham gia chính thức. Tôi thấy rằng tinh thần của các học viên Pháp Luân Công rất phấn chấn, và tôi muốn tham gia vào mọi hoạt động của họ”.

Ông nói: “Thực ra, hiện nay rất nhiều người đã thức tỉnh. Tôi thuộc tuýp người tích cực tìm hiểu sự thật. Tôi đã vượt qua bức tường internet ở Trung Quốc. Và tôi đã nghĩ, đối với sự thật về Pháp Luân Công, một số người đã bỏ qua nó, nhưng tôi đã không bỏ qua”.

Người dân: Thế giới cần “Chân Thiện Nhẫn”

Cô Debby Coultas đến từ thành phố Boston cho biết, hiện nay rất nhiều người đã mất đi phương hướng. “Tại sao ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ lại quan trọng? Chân, tôi nghĩ làm người chân thật rất là tốt; Thiện, tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng nên có lòng trắc ẩn; Nhẫn, khoan dung, bởi vì mỗi người đều không giống nhau, ai cũng có quyền sống theo cách họ nên làm. Thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu mọi người đều thiện lương và chân thật hơn”.

Ông bà Prafull Jatale và Kayaks Sudarshan, du khách đến từ Ấn Độ, rất hào hứng khi xem cuộc diễu hành, họ liên tục vẫy tay chào đoàn diễu hành và chắp tay cúi đầu chào các học viên Pháp Luân Công. Họ nói: Có rất nhiều người tu luyện Pháp Luân Công ở Ấn Độ, nhiều người ngồi thiền Pháp Luân Công ở trường học và bên đường phố.Bà Carmem Porfido, một khán giả phương Tây, vừa bước đi vừa vẫy tay chào các học viên Pháp Luân Công. Cô nói: “Tôi hy vọng người Trung Quốc sẽ được tự do và rút khỏi Đảng Cộng sản TQ. Nhiều người Trung Quốc đang chạy trốn khỏi Trung Quốc vì sợ hãi và bị áp bức. Khắp thế giới cần ‘Chân Thiện Nhẫn'”. Đối với những người đang bị bức hại ở Trung Quốc, nhiều người vẫn đang im lặng, và thế giới không nên im lặng”.

VIDEO: VÌ SAO NGÀY 13/5 ĐI VÀO LỊCH SỬ NHÂN LOẠI?

Theo ĐKN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP