Trong khi dịch virus cúm Vũ Hán tiếp tục diễn ra, đã có những dị tượng thường xuyên xảy ra nhiều nơi ở Trung Quốc, NTDTV cho hay.

Vào ngày 30/4, một trận tuyết rơi dày đặc bất ngờ hiếm thấy ở Bắc Kinh và nhiều nơi ở Hà Bắc. Vào buổi tối, một cơn gió bất ngờ ở thành phố Nam ThôngGiang Tô, khiến cát đá bay tứ tung, cây cối trên đường phố gãy đổ. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, sức gió mạnh nhất lên tới cấp 14. Theo thống kê cho đến nay đã có hơn 3.000 người bị ảnh hưởng bởi đợt gió mạnh này, trong đó có 11 người thiệt mạng và 102 người bị thương.

Một đoạn video được lan truyền cho thấy khu vui chơi dành cho trẻ em trước quảng trường Ngô Duyệt ở thành phố Nam Thông bị gió mạnh càn quét. Nhiều phụ huynh đang tìm con trong cơ sở bị sập, khung đỡ đường dây cao thế bị gió thổi bay.

Sau cơn gió dữ dội, mưa đá lại trút xuống. Theo Lu Media, trận mưa đá có đường kính từ 1 đến 3 cm đã xảy ra ở thị trấn Thành Đông và thị trấn Đại Công và những nơi khác ở Hải An, Giang Tô.

Trong khi đó tuyết bất ngờ rơi dày đặc ở Bắc Kinh và Hà Bắc trong ngày.

Tại Bắc Kinh tuyết được ghi nhận rơi ở các quận Môn Đầu Câu, Xương Bình và Duyên Khánh, tuyết bắt đầu tích tụ trên các ngọn cây và thậm chí cả ô tô. Cư dân mạng cho biết: Tuyết trắng xóa trên những ngọn cây vốn đã xanh tươi và hoa anh đào nở rộ.

Cùng ngày, tại Trương Gia Khẩu, Hà Bắc, một số cư dân mạng cũng chụp được cảnh tuyết rơi dày đặc, ô tô đậu bên đường bị tuyết bao phủ hoàn toàn.

Cư dân mạng để lại lời nhắn trên Weibo, “Không phải là mùa hè sao? Sao tháng Tư vẫn có tuyết rơi?”, “Thời tiết thất thường không đơn giản, thời tiết thất thường”, và” Gần đến tháng 5. Bắc Kinh đang xuống tuyết, ở Sơn Đông có mưa đá. Niềm vui hay đau khổ đến lặng lẽ?”.

Theo ĐKN