ĐCSTQ đang làm “bốc hơi” 1/3 dân số Duy Ngô Nhĩ

ĐCSTQ đang làm “bốc hơi” 1/3 dân số Duy Ngô Nhĩ

ĐCSTQ đang làm “bốc hơi” 1/3 dân số Duy Ngô Nhĩ

ĐCSTQ đang làm “bốc hơi” 1/3 dân số Duy Ngô Nhĩ

ĐCSTQ đang làm “bốc hơi” 1/3 dân số Duy Ngô Nhĩ
ĐCSTQ đang làm “bốc hơi” 1/3 dân số Duy Ngô Nhĩ
Thứ tư, 17-04-2024 00:19, (GMT+07:00)
ĐCSTQ đang làm “bốc hơi” 1/3 dân số Duy Ngô Nhĩ
13-09-2020 16:56

Tiến sĩ Erkin Sidick, một người Mỹ gốc Duy Ngô Nhĩ hiện là Chủ tịch của Quỹ các Dự án Duy Ngô Nhĩ và đồng thời là tư vấn cấp cao cho Hội Đồng Duy Ngô Nhĩ Thế giới, một tổ chức của người Duy Ngô Nhĩ lưu vong bên ngoài Trung Quốc, đã nói rằng: “Tình hình hiện tại còn tệ, tệ hơn rất nhiều so với những gì được báo cáo. Người Duy Ngô Nhĩ đang ngày ngày biến mất. Cái chết giờ đây hiện hữu khắp nơi.” Ông Sidick cho rằng tổng số người Duy Ngô Nhĩ bị giam giữ trong các trại cải tạo tại Trung Quốc và số người được cho là đã chết giờ đây đã tương đương số người Do Thái bị giam giữ và bị giết hại trong cuộc diệt chủng người Do Thái Holocaust. Đây là một cáo buộc nghiêm trọng hơn rất nhiều so với các báo cáo trước đó về cuộc “diệt chủng nhân khẩu học” ở Tân Cương, Trung Quốc.

 

Dữ liệu có độ trễ 2 năm

Ông Sidick nói rằng: “Đây không phải là cải giáo mà là tận diệt” và chỉ ra một thực tế là các bản báo cáo đang được nhắc đến trên truyền thông quốc tế về tình hình ở Tân Cương có độ trễ 2 năm so với tình hình hiện tại.

“Ví dụ, nhiều kênh truyền thống nói rằng có hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ đang bị giam giữ, nhưng đó là số liệu của Tổ chức theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch công bố trong một bài báo vào ngày 15/1/2018. Đã 2 năm rưỡi trôi qua nhưng truyền thông quốc tế vẫn tiếp tục đưa tin sử dụng con số hơn 1 triệu người.”

“Từ thời điểm đó đến hiện tại, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện các bước tiếp theo trong cái gọi là Giải pháp Cuối cùng đối với người Duy Ngô Nhĩ”, mà theo ông Sidick chính là một chính sách diệt chủng tương tự như của Đức Quốc xã đối với người Do Thái.

Một quan chức chính quyền ở Tân Cương gần đây đã nói với ông Sidick rằng, ở quận của anh ta, năm 2016 có 92.000 người Duy Ngô Nhĩ, nhưng giờ đây chỉ còn lại 20.000 người. Hơn 80% người Duy Ngô Nhĩ đã biến mất trong 4 năm tại khu vực.

“Người Duy Ngô Nhĩ chủ yếu sống tập trung ở các vùng như Kashgar, Hotan và Aksu. Du khách gần đây khi đến những vùng này đã nói với chúng tôi rằng họ không thể nhìn thấy một người Duy Ngô Nhĩ nào tại những nơi đó. Trên phố không có, trong thành phố không có và cả ở các nông trại cũng không. Nhiều trường hợp người ta tưởng rằng có một vài cặp đôi người Duy Ngô Nhĩ đi trên phố, thì đó chính là những cô gái Duy Ngô Nhĩ bị ép lấy chồng người Hán. Và thi thoảng họ còn đi cùng với con.”

Nghiên cứu mới của Quỹ Jamestown được công bố tháng 7/2020 đã cho thấy rằng tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên được công bố tại Tân Cương giảm một cách đáng kể vào năm 2018. Tại Kashgar và Hotan, dân số đã giảm tận 84% trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2018.

“Điều này cho thấy một bằng chứng quan trọng rằng các động thái của Bắc Kinh ở Tân Cương mang tính chất diệt chủng như nhắc đến trong Mục D, Điều II, Công ước Liên hiệp Quốc về Ngăn chặn và Trừng phạt tội ác Diệt chủng”, các tác giả của bản báo cáo này cho biết.

Ông Sidick tuyên bố rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thực thi một quyết định “tối mật” vào năm 2014 nhằm “thủ tiêu 1/3 dân số người Duy Ngô Nhĩ, phong tỏa 1/3 còn lại, và 1/3 sẽ bị chuyển hóa [theo hệ tư tưởng của ĐCSTQ].”

Mặc dù không thể chứng thực cáo buộc này của ông Sidick, nhưng từ những tài liệu bị rò rỉ của ĐCSTQ, ông Tập Cận Bình đã phát biểu trước các quan chức chính quyền tại Tân Cương vào năm 2014 rằng phải sử dụng “các cơ chế độc tài” để chống lại nhóm thiểu số người Duy Ngô Nhĩ một cách “không khoan nhượng”.

Hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ “bốc hơi”

Theo ông Sidick, chính quyền ĐCSTQ đã biến Tân Cương thành một phiên bản tà ác của Disneyland. Ở đó, người ta hút khách du lịch bằng cách cho người Hán hoặc diễn viên người Hán mặc đồ của người Duy Ngô Nhĩ và biểu diễn văn hóa Duy Ngô Nhĩ.

“Chính quyền tiêu diệt người Duy Ngô Nhĩ nhưng lại [vờ] giữ văn hóa của họ. Tôi có nhiều người thân thích có tiếng tăm trong lĩnh vực nghệ thuật tại Urumqi, trong đó có các ca sĩ và nhạc công. Khi tôi nói chuyện với họ 2 năm trước, họ nói với tôi rằng chính quyền chỉ định người Hán đến gặp họ. Họ là những nghệ sỹ người Duy Ngô Nhĩ nổi tiếng và họ phải dạy cho những người Hán kia các kỹ năng của họ. Sau khi dạy xong, thì họ bị đẩy vào trại tập trung.”

“Những người mà mọi người thấy ở các vùng du lịch tại Tân Cương, những người đang nhảy nhót và hát ca và chơi nhạc cụ kia là người Hán mặc đồ người Duy Ngô Nhĩ. Tất cả. Họ đang lừa dối cả thế giới.”

Trong nhiều năm, chính quyền Trung Quốc đã cố gắng che giấu tổng dân số Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương, bao gồm cả việc từ chối cho phép nhân viên của chính quyền Duy Ngô Nhĩ tiếp cận điều tra dân số. Thời điểm gần đây, đáng báo động là ĐCSTQ đã công khai tuyên bố dân số người Duy Ngô Nhĩ, mà con số này theo ước tính là giảm đi từ 6 đến 11 triệu người.

“Con số 11,65 triệu người Duy Ngô Nhĩ là con số mà Chính quyền Trung Quốc công bố với thế giới [năm 2010], nhưng nếu bạn nói chuyện với người ở Kashgar-Hotan, ý tôi là những người chuyên nghiệp trong chính quyền, họ sẽ nói với bạn là có 7 đến 8 triệu người tại riêng khu vực này. Vì thế con số thực sự còn lớn hơn nhiều.”

Ông Sidick giải thích rằng dựa trên số liệu về sự gia tăng dân số của Trung Quốc trong giai đoạn từ 1953 đến 2010, sau đó dựa trên thực tế là tốc độ gia tăng dân số của người Duy Ngô Nhĩ vượt xa so với người Hán (gia đình Duy Ngô Nhĩ đông con hơn gia đình Hán), ông và những người khác ước tính tổng dân số Duy Ngô Nhĩ là vào khoảng 18 triệu người năm 2016.

Trong khi đó vào năm 2018 trong một cuộc phỏng vấn, Victo Gao, phó chủ tịch tổ chức tư vấn chính quyền Trung Quốc, tuyên bố rằng tổng dân số Duy Ngô Nhĩ là từ 6 đến 7 triệu người.

Dù là dựa theo con số năm 2010 hay năm 2018, về cơ bản, con số người Duy Ngô Nhĩ đang được công khai đã “bốc hơi” 6 đến 11 triệu người. Theo ông Sidick, nếu có thể chứng minh thì con số này sẽ khiến cho cả thế giới phải chấn động.

Mặt khác, cách tính toán này cũng phù hợp với điều mà ông Sidick tuyên bố trước đó, rằng ĐCSTQ muốn “thủ tiêu 1/3 dân số người Duy Ngô Nhĩ, phong tỏa 1/3 còn lại, và 1/3 sẽ bị chuyển hóa [theo hệ tư tưởng của ĐCSTQ].”

Ông Sidick cũng cho biết, các quan chức ĐCSTQ đang thực hiện các biện pháp cực đoan để che giấu mọi dấu vết của việc mất tích, bao gồm cả việc sử dụng hóa chất để tiêu hủy xác người, hơn là chôn ở hố chôn tập thể, và hủy mọi chứng cứ vật lý cũng như kỹ thuật số về danh tính của các nạn nhân và cả những chiếc máy tính từng lưu trữ các dữ liệu đó.

Trại thử nghiệm thuốc chống COVID-19

Ông Sidick còn cho biết, diễn biến mới nhất tại Tân Cương là chính quyền ĐCSTQ sẽ sử dụng người Duy Ngô Nhĩ để thử nghiệm thuốc chống COVID-19 và vắc-xin COVID-19 trên quy mô lớn.

“Từ khi dịch COVID-19 bắt đầu, chính quyền Trung Quốc đã thử nghiệm lên toàn bộ dân số Duy Ngô Nhĩ. Khắp nơi đều giới nghiêm. Có một khu dân cư lớn ở Urumqi. Hàng trăm người sống trong các tòa nhà cao tầng và chính quyền lấy mỗi nhà một người, tập hợp đủ 165 người, sau đó cách ly họ tại một bệnh viện hẻo lánh, cứ mỗi người một phòng và dùng họ để thí nghiệm mỗi ngày.”

“Một người trong cơ sở này đã nói với nguồn tin của tôi rằng chính quyền lấy máu những người này hai lần mỗi ngày để kiểm tra. Họ được tiêm trước khi cho uống thuốc Bắc và sau đó họ phải kiểm tra dịch trong miệng và máu.”

“Tôi đã nghe thông tin này trực tiếp từ nhiều người thân của những người bị giam giữ ở đó. Họ đều là những người ở độ tuổi 18, 19, 20. Chính quyền không thử nghiệm trên người già.”

Ông Sidick nói rằng chính quyền Trung Quốc đã giới nghiêm toàn bộ trường học và thực hiện những kiểu thí nghiệm như thế. Ông còn chỉ ra hai trại thử nghiệm vắc xin COVID-19 ở Trung tâm Hướng nghiệp tự nguyện hồ Bainiao và “siêu bệnh viện mới” được xây dựng cạnh đó, vị trí trên bản đồ là N 43° 48′ 25/ E 87 °17′ 50, và N 43° 49′ 19/ E 87 °18′ 0. Một quan chức chính quyền đã tiết lộ rằng có nhiều cơ sơ vật chất đang được xây dựng cạnh những trại tập trung này.*

Trong những tháng vừa qua, hàng loạt nhà hoạt động và các tổ chức nhân quyền đã lên tiếng về vấn đề đàn áp tại Tân Cương.

Đầu tháng 7/2020, nhà hoạt động người Mỹ gốc Duy Ngô Nhĩ nổi tiếng, bà Rushan Abbas, đã phát biểu rằng chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phải chịu trách nhiệm về tội ác chống lại loài người, thể hiện dưới nhiều hình thức bao gồm cưỡng hiếp tập thể, thu hoạch nội tạng và triệt sản.

Đầu tháng 9/2020, luật sư Anh quốc Geoffrey Nice, người từng chủ trì Tòa án độc lập điều tra về thu hoạch nội tạng cưỡng bức từ tù nhân lương tâm tại Trung Quốc, tiếp tục công bố triệu tập một tòa án độc lập khác để xem xét liệu tội ác của chế độ ĐCSTQ đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ có cấu thành tội danh diệt chủng hay tội danh chống lại loài người hay không.

Ông Geoffrey Nice là một luật sư Anh Quốc rất uy tín trên trường quốc tế, từng tham gia vào nhiều tòa án độc lập quốc tế, hoạt động trong Tòa án Hình sự Quốc tế và tư vấn luật miễn phí cho các nhóm nạn nhân khác nhau. Đáng chú ý, ông đã đảm trách vụ truy tố cựu Tổng thống Nam Tư Slobodan Milosevic tại Tòa án Hình sự Quốc tế.

Trước đó, tại Tòa án độc lập điều tra về thu hoạch nội tạng cưỡng bức từ tù nhân lương tâm tại Trung Quốc, ông Geoffrey Nice đã thay mặt tòa công bố: “Chúng tôi chắc chắn, đồng thuận, không chút hoài nghi rằng tại Trung Quốc, việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ tù nhân lương tâm đã được thực hiện trên quy mô lớn, trong một thời gian dài, dẫn tới số lượng nạn nhân rất lớn… bởi các tổ chức và cá nhân do nhà nước tổ chức và cho phép.”

Nạn nhân của tội ác này là những tù nhân lương tâm, chủ yếu là người tập Pháp Luân Công, nhưng đã lan sang người Duy Ngô Nhĩ bị đàn áp tại Tân Cương trong một vài năm gần đây.

VIDEO - BÍ MẬT NGUỒN TIỀN PHI PHÁP CỦA TRUNG QUỐC

Theo CJ Werleman, By Line Times,
Minh Nhật biên tập

Đăng theo Tri Thức VN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP