Dân làng thuê "Mao Trạch Đông" tới bái lạy phần mộ cha mẹ chết oan trong cách mạng văn hóa

Dân làng thuê "Mao Trạch Đông" tới bái lạy phần mộ cha mẹ chết oan trong cách mạng văn hóa

Dân làng thuê "Mao Trạch Đông" tới bái lạy phần mộ cha mẹ chết oan trong cách mạng văn hóa

Dân làng thuê "Mao Trạch Đông" tới bái lạy phần mộ cha mẹ chết oan trong cách mạng văn hóa

Dân làng thuê "Mao Trạch Đông" tới bái lạy phần mộ cha mẹ chết oan trong cách mạng văn hóa
Dân làng thuê "Mao Trạch Đông" tới bái lạy phần mộ cha mẹ chết oan trong cách mạng văn hóa
Thứ sáu, 19-04-2024 09:58, (GMT+07:00)
Dân làng thuê "Mao Trạch Đông" tới bái lạy phần mộ cha mẹ chết oan trong cách mạng văn hóa
08-09-2020 11:59

Kể từ tháng 6 tới nay, lưu vực sông Trường Giang liên tục mưa lớn khiến 27 tỉnh thành của Trung Quốc hứng chịu ngập lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Những ngày qua, đập Tam Hiệp đón đỉnh lũ cao nhất lịch sử, buộc phải mở 11 cửa xả lũ để giải vây, lưu lượng xả có lúc lên tới 49.200 mét khối /giây, các tỉnh phía hạ lưu như Tứ Xuyên, Giang Tây, Hồ Bắc… bằng phẳng như bình địa, dân chúng lầm than. Đập Tam Hiệp hiện tại đang dần ứng nghiệm với câu nói từ nhiều năm trước: công trình họa nước hại dân.

Động tác của 'Mao Trạch Đông' trong video rất hài hước, khiến cư dân mạng vô cùng thích thú (ảnh chụp màn hình video)

Một cư dân mạng Twitter đã chia sẻ video và bình luận: "Một người dân trong làng đã thuê một người đặc biệt (hóa trang Mao) để quỳ lạy tạ lỗi trước khu mộ của cha mẹ họ, những người bị giết hại trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa. Giá thuê là 50 nhân dân tệ (khoảng 400 ngàn VND)… ! Dù tự bỏ tiền thuê người đóng, nhưng điều này đã thể hiện thái độ của người dân… !"

Đoạn video cho thấy một người đàn ông giống Mao Trạch Đông, đứng trước một ngôi mộ, liên tục cúi đầu nhiều lần chắp tay thi lễ, sau đó nhảy lên và đáp xuống một mảnh vải trải trên mặt đất, quỳ rạp khấu đầu trước khu mộ. Hành động cực kỳ hài hước!

Xem video tại đây

Cư dân mạng bình luận:

"Ngay cả những người tầng lớp thấp cũng biết rằng "oan có đầu nợ có chủ"! Dáng vẻ, hình tượng hoàn hảo, sức sáng tạo vượt bậc!"

"Một việc làm công đức! Rất đáng để quảng bá!"

"Xem người diễn viên này đóng thành thục thế nào, đúng là không phải lần đầu anh ta làm công việc này!"

"Nông thôn đều có thể học theo cách này, nếu chính phủ không cấm thì dự đoán việc này sẽ rất nhanh chóng trở nên thịnh hành, thậm chí thành một phần cố định trong tiết thanh minh"

"Oan có đầu nợ có chủ, ra cửa rẽ phải thấy ngay chính phủ".

"Đôi khi người đóng thế hữu dụng hơn người thật. Nếu không tin các bạn có thể xem lại bộ phim ‘Hãy để đạn bay’ của đạo diễn Khương Văn và xem thế thân hữu dụng như thế nào!"

"Diễn viên đóng vai Mao đã giúp mở ra một lối thoát cho ông ta, không cần phải vung tay khắp nơi mà đổi thành cúi lạy khắp nơi thì mới có cơm ăn".

"Xứng đáng nhận giải sáng tạo cười ra nước mắt"

"Ngày ngày nói là đại diện cho 1,4 tỷ người dân, nên cũng có thể đóng thế đại biểu thay cho ông ta chút"

"Vẫn là cóc nhảy, rùng mình!"

"Diễn viên này là một anh hùng."

"Mao Trạch Đông nghiệp chướng nặng nề"

Mao Trạch Đông phát động Cách mạng Văn hóa, 100 triệu người bị vạ lây

Cách mạng Văn hóa do Mao Trạch Đông và Ủy ban Trung ương ĐCSTQ phát động từ năm 1966 đến năm 1976, đã mang lại những hạo kiếp và thảm họa nghiêm trọng cho dân tộc Trung Hoa. Nguyên Tổng Bí thư ĐCSTQ Hồ Diệu Bang từng nói với một phóng viên Nam Tư rằng: “Khi đó, khoảng 100 triệu người bị vạ lây, con số này chiếm 1/10 dân số Trung Quốc”.

Trong báo cáo "Sự thật về các biến động chính trị lịch sử kể từ khi thành lập chính phủ" do Văn phòng Nghiên cứu Lịch sử ĐCSTQ đồng chủ biên cho biết trong Cách mạng Văn hóa, hơn 4,2 triệu người đã bị giam giữ thẩm tra; hơn 1.728.000 người chết bất thường; hơn 135.000 người bị kết án tử hình vì tội phản cách mạng.

Trong các cuộc đấu tranh vũ lực, có hơn 237.000 người chết và hơn 7,03 triệu người bị tàn tật, hơn 71.200 gia đình bị phá hủy.

Trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, việc tôn sùng Mao Trạch Đông mù quáng đã đạt đến một mức điên cuồng, nếu nói một câu hoặc làm một điều gì đó sai, sẽ ngay lập tức bị gán là phản cách mạng.

Cô Lâm Chiêu (Lin Zhao), một tài nữ xinh đẹp của Đại học Bắc Kinh, đã đưa ra một số nhận xét mà Mao xem là "đại nghịch vô đạo" đã bị giam giữ, tra tấn trong một thời gian dài, cuối cùng cô bị xử tử vì tội "phản cách mạng" và trở thành một trong những ví dụ điển hình của người phản kháng bị sát hại trong Cách mạng Văn hóa.

Cách mạng Văn hóa đã phá hủy hoàn toàn giáo huấn đạo đức và luân lý truyền thống của Trung Hoa, như tam cương ngũ thường, và sự tôn nghiêm của sư đạo. Vợ chồng trở mặt với nhau, anh em trở thành kẻ thù, con cái vạch mặt và phê bình cha mẹ, học trò chỉ trích và đánh thầy, xúc phạm thánh nhân, phỉ báng thần Phật, đập phá miếu Khổng, đốt sách cổ.

Từ các quan chức cấp cao của ĐCSTQ đến những người dân thường, ai cũng ở trong đó và rất khó để tự bảo vệ mình. Những bi kịch và những vụ án oan do Cách mạng Văn hóa gây ra chất chồng như núi, nỗi bất bình và phẫn nộ của người dân lên tới tột cùng.

Vào năm 2011, nhà văn Bắc Kinh nổi tiếng Thiết Lưu (Tie Liu) đã đưa ra một sáng kiến,  phát động một chiến dịch ký tên để truy tố Mao Trạch Đông vì những tội ác của ông ta.

Trong đề xuất của mình, nhà văn Thiết Lưu nói rằng trong suốt cuộc đời của Mao Trạch Đông, ông ta đã reo rắc tai họa và giết hại hàng trăm nghìn người trong đảng. Năm 1957, ông ta dùng cái gọi là "dương mưu" để bẫy hại và gán cho hơn 500.000 tầng lớp tinh hoa dân tộc trong nước là “cánh hữu” chống đảng và chống xã hội chủ nghĩa, khiến gia đình họ tan nát, họa tới ba đời, chịu oan suốt hơn 20 năm.

Mao Trạch Đông đã phát động chiến dịch "Đại nhảy vọt" để "vượt qua Anh và đuổi kịp Hoa Kỳ", kết quả là hơn 37 triệu người Trung Quốc chết đói. Mao là một trong những nhân tố gây sóng gió lớn nhất ở Trung Quốc. Những nạn nhân nếu còn sống đều là nhân chứng lịch sử, nhân chứng cho tội ác của Mao Trạch Đông.

Vào tháng 4 năm 2011, ông Mao Vu Thức (Mao Yushi), một học giả Trung Quốc và là chủ tịch Viện Kinh tế Thiên Tắc Bắc Kinh, đã đăng bài báo với tiêu đề "Bản chất con người Mao Trạch Đông -  Sự sụp đổ của Mặt trời đỏ" trên trang web của Học viện Kinh tế Thiên Tắc. Trong đó, ông đã kể về những tội ác của Mao Trạch Đông.

Trong số những tội ác của Mao, phải kể tới tâm lý u ám của ông ta, ngoại tình với vô số phụ nữ; đấu tranh giai cấp nặng nề, giết chết 50 triệu người vì lý do chính trị; đưa đất nước đến bờ vực sụp đổ...

Minh Thanh

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP