Đài Loan kêu gọi tẩy chay phim Hoa Mộc Lan, cư dân mạng Hong Kong gửi lời cảm ơn

Đài Loan kêu gọi tẩy chay phim Hoa Mộc Lan, cư dân mạng Hong Kong gửi lời cảm ơn

Đài Loan kêu gọi tẩy chay phim Hoa Mộc Lan, cư dân mạng Hong Kong gửi lời cảm ơn

Đài Loan kêu gọi tẩy chay phim Hoa Mộc Lan, cư dân mạng Hong Kong gửi lời cảm ơn

Đài Loan kêu gọi tẩy chay phim Hoa Mộc Lan, cư dân mạng Hong Kong gửi lời cảm ơn
Đài Loan kêu gọi tẩy chay phim Hoa Mộc Lan, cư dân mạng Hong Kong gửi lời cảm ơn
Thứ bảy, 20-04-2024 12:45, (GMT+07:00)
Đài Loan kêu gọi tẩy chay phim Hoa Mộc Lan, cư dân mạng Hong Kong gửi lời cảm ơn
08-09-2020 16:22

Bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) phiên bản người đóng của của hãng Disney được công chiếu tại Đài Loan từ ngày 4/9. Tuy nhiên vì nữ diễn viên chính Lưu Diệc Phi của bộ phim đã công khai lên tiếng ủng hộ cảnh sát Hong Kong, dẫn đến việc những người Đài Loan ủng hộ phong trào dân chủ Hong Kong kêu gọi tẩy chay bộ phim này.

Lưu Diệc Phi - nữ chính phim Hoa Mộc Lan (Mulan) do Disney sản xuất. (Ảnh: Disney)

Ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Lưu Diệc Phi, người thủ vai chính trong bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan), luôn bị công chúng đặc biệt chú ý tới vì những bình luận ủng hộ cảnh sát Hong Kong trước đó của cô. 

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngày 4/8, hãng Disney đưa ra thông báo về việc sẽ huỷ bỏ công chiếu bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) tại các rạp ở Hoa Kỳ, Canada, New Zealand, Úc… và chuyển sang phát trên nền tảng Disney+. Theo thông tin công khai, Disney đã đầu tư 200 triệu USD để sản xuất bộ phim này.

Vì thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh, từ ngày 4/9, các rạp chiếu phim ở Đài Loan đã có thể công chiếu bộ phim Hoa Mộc Lan từ nền tảng phát trực tuyến Disney+. Tuy nhiên, cư dân mạng Đài Loan vẫn tiếp tục chiến dịch tẩy chay bộ phim từ trước đó.

Cùng ngày, fanpage bình luận phim điện ảnh “We Want More Movies In Taichung” (台中影迷站出來) cũng đăng bài cho rằng: “Doanh thu phòng vé của Hoa Mộc Lan ở Đài Loan như thế nào, tôi nghĩ đó sẽ là một hiện tượng đáng bàn. Chúng ta nên là quốc gia không ủng hộ cảnh sát Hong Kong nhất trên thế giới mới đúng”.

Biên tập viên của fanpage này cũng viết: “Cá nhân tôi cho rằng Hoa Mộc Lan được công chiếu ở Đài Loan lần này, bán được 1 vé cũng vẫn là quá nhiều”.

Cư dân mạng còn kẻ hô người ứng rất ăn ý: 

“Tiêu dùng là một sự lựa chọn, tôi chọn ủng hộ nền dân chủ Hong Kong”.

“Châu Đình (Agnes Chow Ting - nhà hoạt động xã hội Hong Kong và là thành viên sáng lập Đảng Demosistō) là Mộc Lan duy nhất mà tôi biết”.

“Miễn phí cũng không xem”.

“Xin lỗi, tôi thực sự cần những điều quan trọng như tự do, dân chủ và nhân quyền hơn”.

Trang Facebook “Impolite TW” (不禮貌鄉民團) cũng viết: “Thật tình kêu gọi mọi người đừng đến rạp xem bộ phim này” và còn dán nhãn (tags) kèm theo như “#Người Đài Loan chúng tôi không muốn mất mặt”, “#Diễn viên ủng hộ cảnh sát Hong Kong diễn thì nhất định không xem”.

Trên thực tế, khi Disney công bố phát hành Hoa Mộc Lan trên Facebook, cư dân mạng Đài Loan đã để lại những lời nhắn: “Phát hành ở một đất nước tự do dân chủ và coi trọng nhân quyền như Đài Loan, thật là một sự sỉ nhục”; "Nữ chính ủng hộ hắc cảnh, đừng bao giờ xem, đừng quên Hong Kong”.

Rất nhiều cư dân mạng Hong Kong cảm động để lại lời nhắn: “Cảm ơn các bạn Đài Loan, cảm ơn sự phản đối của các bạn đối với hắc cảnh”, “Người Hong Kong cảm ơn, Đài Loan-Hong Kong đồng hành”...

Làn sóng tẩy chay bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) và nữ chính của phim liên quan đến các cuộc biểu tình chống Dự luật dẫn độ ở Hong Kong vào tháng 8 năm ngoái. Khi đó, Lưu Diệc Phi - nữ diễn viên chính của bộ phim đã chia sẻ bài đăng “Tôi ủng hộ cảnh sát Hong Kong, các bạn có giỏi thì đánh tôi đi” trên Weibo của tờ Nhân Dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Sau đó, cô còn viết thêm bằng tiếng Anh: “Thật là một sự xấu hổ cho Hong Kong” (What a shame for Hong Kong). 

Hành động này đã thể hiện rõ rằng cô công khai ủng hộ cảnh sát Hong Kong dùng bạo lực để trấn áp người dân. Do vậy đã làm dấy lên làn sóng phản ứng dữ dội trong những người yêu tự do, dân chủ ở Hong Kong và cả nước ngoài.

“Tôi ủng hộ cảnh sát Hong Kong, các bạn có giỏi thì đánh tôi đi”, là câu nói đáp trả đầy khiêu khích của phóng viên Phó Quốc Hào - một phóng viên của tờ Thời báo Hoàn Cầu sau khi lén vào sân bay Hong Kong và bị những người tham gia biểu tình chống Dự luật dẫn độ bắt được. 

Nhiều cư dân mạng Hong Kong cho rằng Lưu Diệc Phi có quốc tịch Mỹ, được hưởng tự do ngôn luận và bảo vệ cá nhân, nhưng cô ta lại ủng hộ cảnh sát Hong Kong đàn áp thô bạo những người theo đuổi tự do. Điều này khiến mọi người rất thất vọng và cho rằng cô không xứng đáng với hình tượng Hoa Mộc Lan, từ đó dẫn đến chiến dịch tẩy chay bộ phim này.

Theo The Wall Street Journal, Disney đang nhắm đến thị trường phòng vé 9,2 tỷ USD ở Trung Quốc đại lục và bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) đã được chính quyền ĐCSTQ xác nhận.

Tuy nhiên, ngày 5/9, trang Sohu đã đăng một bài báo với tiêu đề: “Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi thực sự gây thất vọng”. Bài báo viết: “Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi đã được khởi chiếu sớm ở Bắc Mỹ. Từ IMDb đến Douban, hầu hết đều là các bài đánh giá không tốt, đều có điểm không đạt, cả trong và ngoài nước đều có chung một quan điểm như vậy”.

Ngọc Trân 

Theo Epoch Times

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP