Chiều 2/12, không ít người dân Đà Nẵng đã không khỏi hoang mang khi nhiều tài khoản mạng xã hội đồng loạt ‘được chia sẻ’ một văn bản giả mạo kết quả xét nghiệm Covid-19.

Trao đổi với báo Người lao động vào tối cùng ngày, bác sĩ Lê Văn Sỹ – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu – TP. Đà Nẵng cho hay đơn vị đang vào cuộc xử lý việc một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bị sửa kết quả từ âm tính sang dương tính rồi tung lên mạng xã hội.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của bà N.T.K.A (SN 1976, ngụ quận Liên Chiểu). 

văn bản giả mạo kết quả xét nghiệm Covid-19 lan truyền trên các mạng
Văn bản giả mạo kết quả xét nghiệm Covid-19 lan truyền trên mạng.

Giấy xét nghiệm này do Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu ký và đóng dấu, đơn vị thực hiện xét nghiệm là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, nơi lấy mẫu là Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Liên hệ với ông Tôn Thất Thạnh – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho báo Thanh Niên biết, vào ngày 1/12, chị N.T.K.A có biểu hiện sốt, ho. CDC Đà Nẵng đã làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với mẫu bệnh phẩm dịch hầu họng của chị K.A, cho kết quả là âm tính với Covid-19. 

Bản gốc kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19
Bản gốc kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Ông Thạnh khẳng định “bằng mắt thường cũng có thể phát hiện được chữ “dương tính” trên văn bản giả mạo bị lệch so với bình thường…”, đồng thời cho biết đang kiểm tra về vụ việc này.

Đại diện Sở TT-TT Đà Nẵng khẳng định cơ quan chức năng đang truy tìm người tung văn bản giả mạo kết quả xét nghiệm Covid-19 gây hoang mang dư luận, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, để xử lý.

Theo ĐKN