Cựu Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay MLB, Coca-Cola, Delta

Cựu Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay MLB, Coca-Cola, Delta

Cựu Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay MLB, Coca-Cola, Delta

Cựu Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay MLB, Coca-Cola, Delta

Cựu Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay MLB, Coca-Cola, Delta
Cựu Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay MLB, Coca-Cola, Delta
Thứ năm, 28-03-2024 20:40, (GMT+07:00)
Cựu Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay MLB, Coca-Cola, Delta
05-04-2021 13:32

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 2/4 kêu gọi tẩy chay  Liên đoàn Bóng chày Hoa Kỳ (MLB), Coca-Cola, hãng hàng không Delta và các tập đoàn khác công khai phản đối các cải cách bầu cử do Đảng Cộng hòa ban hành ở tiểu bang Georgia.

“Bóng chày đã mất đi một lượng lớn người hâm mộ, và bây giờ họ rời Atlanta với sự kiện All-Star Games của họ vì họ sợ Đảng Dân chủ, đảng cực đoan cánh tả vốn không muốn cử tri trình ID khi đi bầu cử”, ông Trump viết trong một tuyên bố do ủy ban hành động chính trị Save America (Hãy cứu nước Mỹ) của ông đưa ra. “Tẩy chay bóng chày và tất cả các công ty thức tỉnh [về vấn đề phân biệt chủng tộc] đang can thiệp vào luật Bầu cử Tự do và Công bằng. Bạn có đang nghe rõ tên các công ty này không: Coke, Delta, và tất cả không!”

MLB vào thứ Sáu (2/4) đã thông báo rằng họ sẽ chuyển sự kiện All-Star Games của mình khỏi Atlanta để phản đối gói cải cách bầu cử được đảng Cộng hòa của bang thông qua vào tháng Ba. Ủy viên MLB Robert D. Manfred Jr đã thông báo về động thái này trong một thông cáo báo chí nói rằng quyết định này là cách tốt nhất để “thể hiện các giá trị của chúng tôi như một môn thể thao”.

MLB, Coca-Cola và Delta đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Thống đốc bang Georgia Brian Kemp, một thành viên Đảng Cộng hòa, đã ký một gói cải cách bầu cử thành luật vào tháng trước, trong đó mở rộng giờ bỏ phiếu và quyền tiếp cận bỏ phiếu sớm. Luật mới cũng yêu cầu cử tri vắng mặt cung cấp bản sao ID của họ cùng với lá phiếu của họ, điều mà tiểu bang đã yêu cầu đối với đích thân cử tri.

Georgia là một trong sáu bang nơi ông Trump thách thức kết quả bầu cử năm 2020. Tiểu bang đó cuối cùng đã chứng nhận Tổng thống Joe Biden là người chiến thắng sau nhiều cuộc kiểm phiếu lại. Ông Trump tuyên bố rằng cuộc bầu cử ở tiểu bang Georgia bị vấy bẩn bởi gian lận và các quy tắc bầu cử vi hiến.

Vài phút trước thông điệp tẩy chay, cựu Tổng thống đã đưa ra một tuyên bố về gian lận bầu cử.

“Tại sao mỗi khi thảo luận về GIAN LẬN BẦU CỬ 2020, Truyền thông Tin giả đều tuyên bố rằng những cáo buộc như vậy là vô căn cứ, vô căn cứ, không có cơ sở, v.v.? Đáng buồn thay, đã có gian lận lớn trong Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và nhiều người rất tức giận hiểu điều đó. Với mỗi ngày trôi qua, và thật không may cho những ĐIỀU ĐIÊN RỒ của phe cánh tả cực đoan, ngày càng có nhiều sự thật được tiết lộ”, ông Trump nói. Ngoại trừ điều này, tôi xin Chúc mừng tất cả nhân ngày lễ Phục sinh!”

Những cải cách bầu cử của tiểu bang Georgia đã trở thành mục tiêu của những lời chỉ trích của phe cánh tả, bao gồm cả những tuyên bố sai lầm của Tổng thống Biden về luật yêu cầu các cuộc thăm dò phải đóng cửa trước 5 giờ chiều. Dự luật thực sự đã mở rộng giờ bỏ phiếu từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Các tập đoàn bao gồm Delta Airlines và Coca-Cola cũng ham gia chỉ trích dự luật.

Ngày 31/3, Tổng thống Biden cho biết ông ấy sẽ ủng hộ MLB chuyển sự kiện All-star Games khỏi Atlanta để phản ứng trước luật cải cách bầu cử.

“Tôi nghĩ rằng các vận động viên chuyên nghiệp ngày nay đang hành động vô cùng có trách nhiệm. Tôi sẽ rất ủng hộ họ làm điều này”, ông Biden nói. “Mọi người hãy nhìn, họ đều là những người đi đầu. Hãy xem những gì đã xảy ra với Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA). Hãy nhìn vào những gì đã xảy ra trên bảng. Những người trở thành nạn nhân nhiều nhất là những người dẫn đầu trong các môn thể thao khác nhau và điều đó thật không ổn".

Thông đốc Kemp cho biết "hiển nhiên" là cả ông Biden và các cố vấn của ông đều chưa làm quen với nội dung của dự luật.

“Rõ ràng là cả Tổng thống Biden và tay chân của ông ấy đều chưa thực sự đọc SB 202, mà tôi đã ký thành luật ngày hôm qua, ông Kemp nói với The Epoch Times qua email vào ngày 27/3, đề cập đến tên dự luật bằng số ID lập pháp của nó. “Dự luật này mở rộng quyền tiếp cận bỏ phiếu, hợp lý hóa các thủ tục kiểm phiếu và đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times  

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP