Cựu Chủ tịch Hạ viện thuộc Đảng Cộng hòa Newt Gingrich mới đây cho biết cựu Tổng thống Trump là nhân vật hầu như không ai có thể chống trong Đảng Cộng hòa ngay cả khi ông đã rời nhiệm sở, theo Epoch Times.

Ông Gingrich trong một cuộc phỏng vấn với WABC 770 AM hôm Chủ nhật (21/2) rằng: “Điều rất đáng chú ý là Tổng thống Trump vẫn có tầm ảnh hưởng lớn đến mức không ai có thể chống lại ông ấy”.

Ông nói thêm: “Bạn có thể phàn nàn về ông ấy. Bạn có thể chỉ trích ông ấy. Nhưng McConnell không thể chống lại Trump. Ông ấy không có một cơ sở đủ lớn [để làm điều đó]”, ông Gingrich nói, đề cập đến Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell, người gần đây tuyên bố cựu tổng thống có thể đối mặt với truy tố dân sự hoặc hình sự trong vụ người biểu tình xâm nhập Điện Capitol hôm 6/1, mặc dù ông McConnell không bỏ phiếu để kết tội cựu tổng thống trong phiên toà tại Thượng viện.
.
Trong chương trình, ông Gingrich cũng đề cập đến lãnh đạo Đảng Cộng hoà tại Hạ viện McCarthy, lưu ý ông này thông minh, không gây chiến và nhận ra khả năng phải làm việc với ông Trump thì Đảng Cộng hoà mới có thể giành lại quyền kiểm soát tại Hạ viện.

Theo ĐKN