Cựu chiến lược gia Tòa Bạch Ốc Steve Bannon gần đây đã chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là “nhóm tội phạm tham nhũng và xấu xa nhất” trên thế giới, theo Vision Times.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với “Biệt đội Diều hâu Himalaya”, ông Bannon nói rằng khi sự kiện Thiên An Môn ngày 4/6 nổ ra ở Bắc Kinh vào năm 1989, hai hoặc ba tuần sau đó, tổng thống Mỹ George Herbert Walker Bush đã cử Cố vấn An ninh Quốc gia Tòa Bạch Ốc lúc đó là Tướng Brent Scowcroft đến thăm Trung Quốc để đàm phán với lãnh đạo ĐCSTQ lúc bấy giờ là ông Đặng Tiểu Bình.

Ông Bannon tiết lộ rằng sau vụ thảm sát này của ĐCSTQ, Tổng thống Bush đứng dưới áp lực của thế giới về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ĐCSTQ, ông cũng đã đình chỉ trao đổi quân sự và mua bán vũ khí giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, từ các tài liệu được ghi chép lại cho thấy sau sự cố ngày 4/6, ông Bush đã nhanh chóng cử Scowcroft và Thứ trưởng Ngoại giao Lawrence Eagleburger đến Bắc Kinh để bí mật để gặp Đặng Tiểu Bình và các quan chức cấp cao khác của ĐCSTQ. Đồng thời, chính quyền Bush đã viết thư cho Đặng Tiểu Bình hai lần trong vòng sáu tháng sau vụ thảm sát ngày 4 tháng 6, nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẵn sàng chung tay với ĐCSTQ để vượt qua khó khăn.

Ông Bannon, người luôn ủng hộ người dân Trung Quốc chống lại ĐCSTQ, nói rằng ông rất vinh dự khi được giúp đỡ người dân Trung Quốc đấu tranh cho tự do. Ông nói: “Quyền tự do của người dân Trung Quốc là cốt lõi của mọi vấn đề. Họ đang phá bỏ ách nô lệ hàng nghìn năm và không còn bị ảnh hưởng bởi sự điên cuồng, đàn áp của ĐCSTQ”.

Cựu chiến lược gia Tòa Bạch Ốc tin rằng không ai trên thế giới này có thể cho người dân Trung Quốc tự do, chỉ có chính người dân Trung Quốc mới có thể tự cứu mình. Ông dự đoán rằng “Tập Cận Bình sẽ là vị vua cuối cùng của nhóm tội phạm này” và nhóm tội phạm này sẽ bị lật đổ bởi chính người Trung Quốc.

Trên thực tế, trong những năm gần đây, nhiều người dân đã gọi ông Tập là “trưởng đoàn tốc hành”, và dưới sự lãnh đạo của Tập, ông đã và đang “đẩy nhanh” tốc độ đi tới kết thúc của ĐCSTQ.

Theo ĐKN