Cuộc đua vẫn chưa kết thúc, BS Fauci đã vội ôm mộng thống trị người Mỹ dưới trướng Biden

Cuộc đua vẫn chưa kết thúc, BS Fauci đã vội ôm mộng thống trị người Mỹ dưới trướng Biden

Cuộc đua vẫn chưa kết thúc, BS Fauci đã vội ôm mộng thống trị người Mỹ dưới trướng Biden

Cuộc đua vẫn chưa kết thúc, BS Fauci đã vội ôm mộng thống trị người Mỹ dưới trướng Biden

Cuộc đua vẫn chưa kết thúc, BS Fauci đã vội ôm mộng thống trị người Mỹ dưới trướng Biden
Cuộc đua vẫn chưa kết thúc, BS Fauci đã vội ôm mộng thống trị người Mỹ dưới trướng Biden
Thứ năm, 28-03-2024 16:49, (GMT+07:00)
Cuộc đua vẫn chưa kết thúc, BS Fauci đã vội ôm mộng thống trị người Mỹ dưới trướng Biden
03-12-2020 20:14

Bác sĩ Anthony Fauci khẳng định, nếu như Joe Biden đắc cử, ông sẽ đảm nhận một vị trí quan trọng trong chính phủ Mỹ, thậm chí còn quyền lực hơn vị trí mà ông hiện đang nắm giữ.

 

Bác sĩ Anthony Fauci – Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia tại cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc ngày 13/4/2020
Bác sĩ Anthony Fauci – Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia tại cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc ngày 13/4/2020. (Ảnh qua Twitter)

Thay vì nhắc người dân vài ba ngày một lần về việc Covid-19 đang “tăng đột biến”, vì mọi người vẫn tụ tập với bạn bè trong kỳ nghỉ, Fauci lại hình dung ra một vai trò thậm chí còn lố bịch hơn: Ông ấy sẽ được phép can thiệp sâu hơn vào đời sống cá nhân của người dân Mỹ, và đương nhiên là dưới sự cho phép của Joe Biden.

Gần đây phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, Fauci giả vờ như thể mọi người thực sự đang rất coi trọng về vai trò của ông: “Tôi hoàn toàn hài lòng với vai trò mà mình hiện đang đảm nhận, nhưng chắc chắn nếu Tổng thống Mỹ muốn tôi đảm nhận một việc gì đó khác, thì tôi thực sự sẽ cân nhắc nó”. 

Gần đây, Joe Biden đã phát biểu với các phóng viên rằng, đội ngũ của ông đã liên hệ với Fauci để bàn về quá trình chuyển giao, tiết lộ rằng vị quan chức ‘ranh mãnh’ làm việc tại Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), trong gần 40 năm qua đã vô cùng “nhiệt tình” trong việc hỗ trợ cho Joe.

Fauci cho hay: “Thành thật mà nói, tôi nghĩ mình sẽ không làm thêm việc gì nữa ngoài công việc hiện tại. Nhưng rồi một lần nữa, chúng ra lại có một vị Tổng thống đắc cử, và ông ấy có thể sẽ có nhiều dự định,…. Nên tôi cũng không biết nữa”

Nhưng trước đó, Fauci từng nhiều lần khẳng định ông dự kiến sẽ nghỉ ngơi, và nhận lương hưu của chính phủ cho tới hết đời. Mặc dù ông ấy vẫn đang làm việc trong chính phủ liên bang, đã trải qua suốt 6 chính quyền Tổng thống khác nhau.

Vị bác sĩ cho hay, người dân Mỹ đang thiệt mạng khắp nơi vì Covid-19, và Tổng thống Trump lẽ ra phải ra lệnh buộc mọi người đeo khẩu trang ngay từ ngày đầu tiên, trong khi chính bản thân Fauci cũng không đề xuất đeo khẩu trang vào thời điểm đó.

Nếu TT Trump làm điều gì đó, thì Fauci sẽ phản đối. Còn nếu TT Trump không làm thì Fauci sẽ ủng hộ. Điều này dường như đã trở thành đặc tính của Fauci trong năm 2020.

Còn giới truyền thông đại chúng thì làm tròn phần việc của mình, đó là tiếp tục đổ lỗi cho TT Trump về việc ngày nào số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận cũng ở mức “rất lớn”, rằng tất cả đều do Trump mà ra.

Nếu dưới chỉ đạo của Anthony Fauci, người dân Mỹ sẽ phải đối mặt với lệnh phong tỏa kéo dài, buộc phải đeo khẩu trang và kính bảo hộ mọi lúc mọi nơi. Theo ông, biện pháp này sẽ “đẩy lùi” dịch bệnh, giúp mọi người quay lại cuộc sống bình thường, nhưng đương nhiên là vẫn phải mặc đồ, dụng cụ bảo hộ. 

Những người dân Mỹ tỉnh táo hiện vẫn đang kêu gọi TT Trump giải quyết sự giả dối này, và chính bản thân Trump cũng khẳng định trong một cuộc biểu tình trước giai đoạn bầu cử rằng: Fauci sẽ bị cách chức sau khi bầu cử diễn ra. Nhưng điều này vẫn chưa thể xảy ra, do vị Tổng thống đang phải giải quyết tình trạng gian lận bầu cử.

CNN đưa tin ngày 2/11, phát biểu trước đám đông ủng hộ tại Florida ngày 1/11, Tổng thống Trump khẳng định vaccine ngừa dịch Covid-19 sắp được tung ra thị trường, và nước Mỹ đã đang khống chế được đại dịch. Sau đó, những người ủng hộ ông đồng thanh hô vang khẩu hiệu “sa thải Fauci”.

TT Trump đáp lại người ủng hộ: “Đừng nói với ai nhé, hãy để tôi đợi cho đến sau cuộc bầu cử một chút. Tôi rất biết ơn về điều đó. Hiện ông ấy (Fauci) đã mắc phải nhiều sai lầm, nhưng đó là một người tốt”. Tiếp sau đó là sự cổ vũ của đám đông.

Mối quan hệ giữa bác sĩ Fauci và TT Trump vốn đã căng thẳng do bất đồng về các biện pháp ứng phó đại dịch Covid-19.

Trong một cuộc điện đàm với giới chức trong ủy ban vận động tranh cử vào ngày 19/10, Tổng thống Trump nói: “Fauci là một thảm họa. Nếu nghe ông ấy, có thể 500.000 người đã chết (vì đại dịch)”.

Ảnh chụp bác sĩ Anthony Fauci (ngoài cùng bên trái) và Bill Gates (giữa) - người luôn được giới chuyên môn phân tích là âm mưu thống trị thế giới qua tiêm chủng vaccine
Ảnh chụp bác sĩ Anthony Fauci (ngoài cùng bên trái) và Bill Gates (giữa) – người luôn được giới chuyên môn phân tích là âm mưu thống trị thế giới qua tiêm chủng vaccine. (Ảnh qua Citizen Truth)

Fauci hiện không còn tham gia các cuộc họp giao ban với Tổng thống nữa, vì TT Trump phần lớn cũng không còn muốn phải làm việc với ông ta. 

Điều mà nước Mỹ đang cần hiện giờ là không còn thêm bất kỳ lệnh giới hạn nào từ chính phủ, nhưng Fauci lại đang muốn ban hành nhiều lệnh hạn chế nhất có thể. 

Fauci cười: “Nếu ‘Tổng thống đắc cử’ Biden ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc, thì tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ điều đó. Tôi biết sẽ có nhiều ý kiến phản đối về việc bị bắt buộc. Nhưng tôi chắc chắn vẫn ủng hộ điều đó”. 

Đối với vaccine phòng Covid-19, Fauci cũng muốn toàn bộ người dân Mỹ được tiêm chủng. 

Fauci khẳng định, nếu phải tiêm một liều vaccine phòng Covid-19 giả chỉ để cho mọi người thấy rằng nó “an toàn và hiệu quả”, thì ông sẵn sàng làm điều đó trước ống kính mà không nghĩ ngợi gì. 

Fauci từng bị cáo buộc cấu kết với ĐCSTQ “thả virus Covid-19” ra thế giới

Lawrence Sellin – cựu đại tá dự bị quân đội Mỹ đã viết một thông cáo kêu gọi một cuộc điều tra chi tiết, về Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), giám đốc của Viện – Anthony Fauci và chính quyền cộng sản Trung Quốc, ông khẳng định ba đối tượng này đã âm mưu phát tán virus Covid-19 ra toàn thế giới. 

Trong thông cáo gửi tới Ủy ban Công dân về An ninh Quốc gia, Sellin đã chỉ ra hàng loạt bằng chứng cho thấy, Anthony Fauci giữ một vai trò quan trọng khi không chỉ khiến dịch bệnh lây lan ra toàn thế giới, mà còn giúp Viện Virus học Vũ Hán nhận được các khoản tài trợ lớn từ thuế cá nhân, thuộc bộ phận của ông ta cho công tác nghiên cứu và ứng phó dịch bệnh.

Sellin cho rằng, những phát hiện của ông là “bằng chứng đầy đủ và quan trọng nhất” về việc virus COVID-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm tại Trung Quốc, mà nơi có khả năng cao là Viện Virus học Vũ Hán. Theo ông, câu hỏi duy nhất cần giải đáp chính là, liệu chủng virus gây căn bệnh COVID-19 bị ĐCSTQ rò rỉ một cách vô tình hay cố ý?

Sellin cũng đặt nghi vấn rằng, tại sao Tổ chức Y tế Thế giới cũng đồng lỏa với ĐCSTQ, lại sẵn sàng coi thường độ nguy hại của dịch bệnh trong giai đoạn đầu, để khiến công tác giãn cách xã hội, phong tỏa và sử dụng khẩu trang trở nên trầm trọng và phức tạp hơn trong nhiều tháng sau đó. 

Ông nhấn mạnh rằng, chính quyền Trung Quốc đã sớm hoãn toàn bộ các chuyến bay nội địa giữa Vũ Hán và Bắc Kinh cùng Thượng Hải, nhưng vẫn cho phép các chuyến bay từ thành phố này lưu thông đến châu Âu và Mỹ.

Cựu đại tá dự bị quân đội Hoa Kỳ Lawrence Sellin
Cựu đại tá dự bị quân đội Hoa Kỳ Lawrence Sellin. (Ảnh qua Instant)

Vị đại tá cho biết thêm: “Ngoài ra còn có những nghi vấn về vai trò của NIAID – một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia do Tiến sĩ Anthony Fauci đứng đầu, trong việc chuyển giao các khoản tài trợ của Hoa Kỳ cho Viện Virus học Vũ Hán, và các thí nghiệm cần có ngân phí tài trợ”.

Ông nói: “Tôi đang kêu gọi một cuộc điều tra về nguồn gốc COVID-19 đầy tai tiếng của NIAID với Trung Quốc. Có lẽ mọi thứ sẽ khởi đầu tốt đẹp bằng một cuộc điều tra của Ủy ban Thượng viện hoặc Bộ Tư pháp”.

Tổng thống Trump đã có hành động rất kịp thời

Ngay cả khi Sellin đưa ra những khẳng định kể trên, thì bác sĩ Anthony Fauci vẫn trung thành với nhận định vốn bị coi là thiếu thực tế rằng, COVID-19 là một sản phẩm bắt nguồn từ “tự nhiên”, và nó được cho là sinh ra từ loài dơi. Sellin nói, chính điều này cho thấy vị giám đốc của NIAID đang che đậy một điều gì đó. 

Mọi người đều biết rằng, Viện Y tế Quốc gia – một cơ quan đảm nhận vai trò giám sát NIAID đang hoãn bỏ toàn bộ khoản tài trợ còn lại từ NIAID cho tổ chức phi chính phủ – EcoHealth Alliance, mà theo ông Sellin đây là “một đối tác khoa học lâu đời của các nhà khoa học Trung Quốc, cụ thể là Viện Virus học Vũ Hán”. 

Ngày 27/4, khoản tài trợ khổng lồ gần 400.000 đô la dành cho Viện Virus học Vũ Hán đã bị bãi bỏ theo chỉ đạo của Tổng thống Trump. 

Sellin nhận định, đây là động thái đỉnh điểm khi chính quyền Tổng thống Trump đã từng tiết lộ bằng chứng cho thấy, virus SARS-CoV-2 thực chất đến từ phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp 4 duy nhất của Trung Quốc tại Vũ Hán.

“Chính quyền Obama đã cho họ một khoản tài trợ 3.7 triệu đô la”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp báo trao đổi, diễn ra vào ngày Viện Y tế Quốc gia cắt bỏ viện trợ cho tổ chức EcoHealth Alliance.

Anthony Fauci đã tiếp quản NIAID trong nhiều thập kỷ, bao gồm nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Barack Obama. Đó là giai đoạn mà các khoản tiền thuế của người dân Mỹ luôn được rót vào cho chính quyền cộng sản Trung Quốc, vì nhiều mục đích khác nhau, và chúng hiện đang dần được đưa ra ánh sáng.  

VIDEO - TƯỚNG FLYNN TRỞ LẠI CÓ THỂ LÀ ÁC MỘNG CHO PHE CÁNH TẢ GIAN LẬN

Việt Anh - Theo Tinh Hoa

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP