Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ

Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ

Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ

Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ

Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ
Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ
Thứ năm, 18-04-2024 21:42, (GMT+07:00)
Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ
21-11-2020 09:01

Sau ngày bầu cử 3/11 với kết quả nghiêng về Trump ở Georgia và Pennsylvania, Biden đã liên tục được cộng dồn phiếu bầu qua nhiều đợt để rút ngắn khoảng cách với Trump theo một hệ số đặc biệt: 0,1% trên tổng số phiếu bầu!

 

Con số kì diệu của Biden và chuyện gian lận bầu cử Mỹ
Một mẫu dữ liệu cập nhật kết quả bầu cử đáng ngờ.

Đây là phát hiện của kỹ sư lập trình Doug Ross, dựa trên dữ liệu gốc có thể lấy được từ file của New York Times dùng để cập nhật kết quả bầu cử theo thời gian thực đã được hàng triệu người theo dõi trong Ngày bầu cử.

New York Times, NPR và một số báo khác mua cập nhật từ AP và Reuters, AP và Reuters trả tiền cho nhiều tình nguyện viên để họ cập nhật kết quả tại các điểm kiểm phiếu địa phương. Dữ liệu này đáng tin cậy vì được cập nhật từ các hạt và dùng chung cho nhiều báo đài. Độc giả có thể lấy dữ liệu tại hai bang GA và PA tại đây và đây.

Trong hình ảnh trên đây, các con số được tô vàng là thay đổi ròng. Được tính bằng cách lấy hiệu số phiếu 2 lần cập nhật gần nhất của Trump trừ đi hiệu số phiếu 2 lần cập nhật gần nhất của Biden. Con số này biểu thị cho việc cách biệt của Trump với Biden được nới rộng hay thu hẹp bao nhiêu đơn vị.

Ví dụ: 

  • 1 giờ sáng: Trump có 1000 phiếu. Biden có 300 phiếu. Cách biệt Trump – Biden 700 phiếu
  • 2 giờ sáng: Trump có 2000 phiếu, Biden 1800 phiếu. Cách biệt 200 phiếu. Thay đổi ròng là (2000 – 1000) – (1800-300) = -500 phiếu.

Sau ngày bầu cử, tại Georgia cách biệt ròng của Biden so với Trump được rút ngắn nhiều lần, mỗi lần từ 4.600 đến 4.900 phiếu, tương ứng với xấp xỉ 0,1% tổng số phiếu bầu thời điểm đó của hai ứng viên. Chuyện tương tự cũng diễn ra tại Pennsylvania, mỗi lần từ 6.000 đến 6.800 phiếu, lại tương ứng với 0,1% tổng số phiếu bầu lúc đó của hai ứng viên. 

Nếu không có những lần cập nhật phiếu bất thường này thì ở bang Georgia Trump hơn Biden 43,544 phiếu, bang Pennsylvania Trump hơn Biden 69,793 phiếu. (Bạn có thể download file Excel này để xem chi tiết.)

Đáng nói, tất cả những lần cập nhật phiếu bầu này đều diễn ra sau khi các điểm kiểm phiếu đồng loạt “đứng hình” vào lúc 3 giờ sáng ngày 4 tháng 11 giờ Mỹ. Trước mốc 3 giờ sáng, số phiếu bầu của Trump và Biden thay đổi ngẫu nhiên, không theo quy luật nào. Xen giữa các lần cập nhật bất thường này là những lần cập nhật với số phiếu chênh nhau không lớn, thay đổi ròng ở những lần cập nhật này là ngẫu nhiên.

Được biết, cả Pennsylvania lẫn Georgia đều dùng hệ thống kiểm phiếu Dominion. 

Đặc biệt hơn, kể từ mốc 3 giờ sáng tại Pennsylvania Biden chỉ có 2 lần bị cộng nhầm phiếu đảng kể (hơn 1000 phiếu), tức là số phiếu ấy ban đầu tính cho Biden nhưng đợt cập nhật sau trừ lại, có thể do lỗi con người. Tổng cộng Biden mất 9.896 phiếu. Phía bên kia Trump bị “cộng nhầm” đến 20 lần, mất 69.662 phiếu! Tương tự tại Georgia, Trump mất 10,802 phiếu qua 6 lần được cộng phiếu rồi trừ lại. Biden chỉ bị cộng nhầm 1 lần với 1588 phiếu.

Kẽ hở duy nhất của phân tích này nằm ở lí do kĩ thuật trong quy trình truy ngược số liệu từ tỉ lệ được làm tròn, nói cách khác là họ cần dữ liệu chi tiết hơn nữa. Tuy nhiên, bang Georgia đã nhanh tay tách phiếu bầu khỏi bì thư có chữ ký, tức là gần như không thể kiểm đếm và xác minh số phiếu bầu qua thư này nữa.

Toàn bộ dữ liệu bất thường này vừa được kỹ sư Doug Ross gửi cho đội luật sư của Tổng Thống Trump để xem xét.

Theo Michael Anh Vũ

Đăng theo Tinh Hoa

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP