Ba hãng thông tấn đã trả tiền cho một thành viên Antifa để có các thước phim mà anh ta quay được bên trong Điện Capitol trong vụ hỗn loạn hôm 6/1. Đáng lưu ý, người đàn ông này đã bị buộc tội gây bất ổn dân sự, xâm nhập bạo lực trong vụ xâm nhập Điện Capitol.

The Epoch Times đưa tin, CNN, NBC và ABC News đã trả cho John Earle Sullivan, một thành viên Antifa, hàng nghìn USD để sử dụng các video clip mà anh ta quay bên trong tòa nhà Capitol hôm 6/1.

Cụ thể, CNN đã trả 35.000 USD, NBC trả 35.000 USD và ABC trả 2.375 USD, theo các hóa đơn được nộp cho Tòa án sơ thẩm liên bang tại DC.

Sullivan, 26 tuổi, đã bị bắt vào tháng trước với nhiều tội danh trong vụ xâm nhập Điện Capitol ngày 6/1, bao gồm xâm nhập bạo lực, gây rối trật tự dân sự và có hành vi mất trật tự.

Một số đoạn video được quay bởi chính Sullivan cho thấy anh ta đã xâm nhập Điện Capitol bất hợp pháp và cổ vũ những người khác tràn vào và đốt phá tòa nhà.

Nhà hoạt động cánh tả John Earle Sullivan (ảnh từ nhà giam Hạt Utah).

Theo The post millennial, Sullivan cũng có liên hệ với Black Lives Matter (BLM). Anh ta từng bị bắt và buộc tội vào tháng 7/2020 trong một cuộc bạo động BLM/ Antifa khi các phần tử này đe dọa các tài xế ở thành phố Provo, bang Utah.

John Sullivan là cũng là người sáng lập nhóm dân quyền Insurgence USA và là một người “chống Trump mạnh mẽ”. Trong các video và bình luận trên mạng của anh ta thường có các khẩu hiệu như “Trump chết tiệt” hoặc “lôi Trump khỏi Tòa Bạch ốc”.

Vào ngày 7/1, một ngày sau vụ xâm nhập Điện Capitol, Sullivan đã bị cảnh sát tạm giữ sau đó nhà báo Millie Weaver tình cờ bắt gặp và quay lại được cảnh cô trò chuyện với Sullivan. Anh ta nói mình không bị buộc tội và đã được thả như chưa có chuyện gì xảy ra.

Phóng viên CNN Anderson Cooper từng phỏng vấn Sullivan sau vụ hỗn loạn ngày 6/1, tuy nhiên anh ta không hề nhắc tới tiền sử phạm tội gần đây của Sullivan cũng như nhóm cấp tiến mà Sullivan thành lập. Sullivan chỉ đơn thuần được mô tả như “nhà hoạt động cánh tả” hoặc “phóng viên hiện trường” tại Điện Capitol.

Theo ĐKN