Chuyện về bầy Dê uống “sữa Sói”: “Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”

Chuyện về bầy Dê uống “sữa Sói”: “Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”

Chuyện về bầy Dê uống “sữa Sói”: “Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”

Chuyện về bầy Dê uống “sữa Sói”: “Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”

Chuyện về bầy Dê uống “sữa Sói”: “Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”
Chuyện về bầy Dê uống “sữa Sói”: “Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”
Thứ bảy, 20-04-2024 15:41, (GMT+07:00)
Chuyện về bầy Dê uống “sữa Sói”: “Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”
22-08-2020 13:42

Có một vương quốc động vật nọ bị kẻ thù xâm lược, vì vậy quốc vương là lão Hổ đã dẫn dắt nhiều loài động vật khác tham gia trận chiến bảo vệ đất nước. Nhiều loài bị thương vong, thậm chí đến Hổ cũng bị thương nặng. Trong vương quốc ai cũng đồng lòng, chỉ trừ một con Sói quỷ quyệt từ lâu luôn thèm thuồng dòm ngó ngai vàng Hổ…

Trong khi cả vương quốc động vật đều tham gia trận chiến bảo vệ đất nước, duy chỉ có con Sói nọ là không những không tích cực tham chiến, mà còn chớp lấy cơ hội nuôi dưỡng thế lực của mình từ trong bóng tối. 

Sói không những không tích cực tham chiến, mà còn chớp lấy cơ hội nuôi dưỡng thế lực của mình từ trong bóng tối. (Ảnh qua headtopics)

Nó vừa cấu kết với đủ loại thú dữ, vừa rao giảng, ca ngợi “tài năng trị quốc” của mình, còn mạnh miệng hứa hẹn sẽ đem đến cho toàn thể vương quốc động vật mãi mãi được sống trong hòa bình và hạnh phúc.

Một ngày nọ, con Sói vừa trở về sau cuộc gặp gỡ với cáo, cá sấu và loài rắn để bàn cách tung tin đồn thất thiệt về Hổ. Nó muốn làm tổn hại danh tiếng và giảm uy tín của Hổ trong vương quốc động vật. 

Trên đường về nhà, Sói nghĩ tới âm mưu của mình sắp thành công, khuôn mặt của nó không khỏi nở một nụ cười gian ác. Lúc này, nó nhìn thấy có một con Dê đang nằm bên vệ đường. 

Sói vội vàng chạy tới, tỏ vẻ thương cảm và quan tâm, nhẹ giọng hỏi: “Này người anh em, cậu bị sao vậy?” 

Con Dê từ từ ngước mắt lên, uể oải nói: “Đã hai ngày rồi tôi không ăn, lại chạy một quãng đường dài, vừa đói vừa mệt, nên đi không nổi”. 

Sói vội vàng nói: “Người anh em, cậu chờ ta một lát, ta đi một chút sẽ trở lại!”, nói xong nó liền đi mất.

Sói chạy vào cánh đồng trồng cỏ để chăn nuôi gia súc của con người, nhìn xung quanh không thấy ai, nó liền trộm lấy một bó cỏ non rồi bỏ chạy, trong nháy mắt thì quay lại với Dê.

Sói để cỏ bên miệng Dê và nói rất thân mật: “Đã đói bụng lắm rồi phải không, mau ăn đi!”.

Dê xúc động rơi nước mắt, vừa ăn cỏ vừa nghe Sói kể về lòng yêu nước yêu dân, mong muốn dẫn dắt toàn bộ vương quốc động vật thoát khỏi đói khát, dịch bệnh, chiến tranh và thảm họa để đến một thiên đường hạnh phúc. Dê núi nghe xong trong lòng không khỏi cảm phục, tín nhiệm, thậm chí là sùng bái Sói.

Từ đó trở đi, Dê đi tới đâu là kể lại câu chuyện này cho những con vật khác nghe, càng làm cho danh tiếng của Sói lan xa khắp nơi. Sói thấy sự nổi tiếng của mình trong vương quốc động vật ngày một lớn, lúc này Hổ sắp đánh bại kẻ thù, giành được thắng lợi cuối cùng, thì Sói cũng vội vã chạy ra tiền tuyến, bày tỏ rằng nó cùng chung một kẻ thù với Hổ, cùng chung hoạn nạn, cùng nhau đánh đuổi kẻ thù ra khỏi bờ cõi. 

Chó Sói một bên xúi giục thân tín của nó phô trương thanh thế, cùng với việc dựa vào đánh mấy trận nhỏ mà tung tin đồn nói rằng Sói đã đánh đuổi kẻ thù bằng mưu trí và sự dũng cảm.

Cuối cùng khi chiến tranh kết thúc, Hổ bị tổn thất nặng nề, nhuệ khí của nó bị giảm đi đáng kể. 

Nhân cơ hội này, Sói đã dẫn đầu một bầy Sói hung dữ không kém đánh đuổi khiến Hổ bị thương nặng phải chạy đến một hòn đảo nhỏ ở phía nam của vương quốc động vật lánh nạn. 

Bằng cách này, Sói thực sự đã trở thành vua của vương quốc động vật. Nó bắt cưỡng bức lấy sữa của Dê, sữa của Bò, đổ thêm vào mồ hôi của Sói rồi trộn với nước, sau đó đóng gói lại, đặt tên là “sữa Sói”.

Sau đó nó đem “sữa Sói” đi phân phát cho các loài động vật khác nhau, nói rằng đó là quà tặng của Sói dành cho chúng. Tuy nhiên, đổi lại nó thu thập Nhung hươu, yến sào, mật ong, v.v. sơn hào hải vị để làm của riêng.

Sói luôn tuyên bố nó sẽ mang lại hạnh phúc thực sự cho tất cả các loài động vật, và chỉ khi nghe lời Sói thì mới có thể nhận được nhiều quà hơn. 

Sói cũng đặc biệt may đồng phục “đội quân nhà Sói” còn gọi là da Sói cho những loài động vật tôn thờ và tin tưởng vào nó, kèm theo đó còn có biểu tượng của chó Sói. Vì vậy, những con Dê đã tự hào khoác lên mình bộ da Sói cùng biểu tượng chó Sói, thỉnh thoảng nó còn dạy đàn con của mình rằng: 

“Chúng ta lớn lên là nhờ uống ‘sữa Sói’, và Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”.

“Chúng ta lớn lên là nhờ uống ‘sữa Sói’, và Sói tốt hơn mẹ của chúng ta”. (Ảnh qua kknews)

Tuy nhiên, bản chất khát máu của loài Sói là cố hữu và sẽ không bao giờ thay đổi. Vì tính tình tàn bạo, tham lam, ích kỷ và đạo đức giả nên khi những con vật khác chỉ ra lỗi lầm của nó, thì nó luôn cố gắng che đậy và ngụy biện. Một bên là tiếp tục lừa gạt những con vật không biết chuyện khác, một bên thì làm mọi cách để loại bỏ những con vật đối lập với nó. 

Thủ đoạn thường được sử dụng nhất của Sói là gài tang vật hãm hại, định tội danh rồi sau đó giết chúng, hoặc thậm chí ăn thịt chúng. Điều này càng làm cho các loài vật khác bất mãn với Sói, nhưng vì sợ sự hung ác của nó nên không con vật nào dám lên tiếng nữa, chỉ biết nuốt hận vào lòng, để nó hại nước, hại dân.

Tuy nhiên, không một tội ác nào của Sói có thể thoát khỏi mắt của người thợ săn. Người thợ săn đã ghi chép lại những việc ác tày trời của nó, cùng những lời dối trá nó từng lừa gạt những con vật khác.

Sau đó, người thợ săn mang tất cả những điều đó thông báo cho thế giới động vật, đồng thời đưa ra lời cảnh báo cho con Sói rằng: Tội ác của loài Sói sẽ được giải quyết trong nay mai, và tất cả các thành viên tham gia “Đội quân nhà Sói” được khuyến cáo nhanh chóng cởi bỏ lớp da của Sói, gỡ bỏ biểu tượng của loài Sói, đồng thời khuyên những con Dê đừng mãi u mê không tỉnh.

Sau đó, bảng thông báo này được treo trên cành ô liu, Chim Bồ Câu ở đó thấy được, đã lấy bảng thông báo truyền đến cho Dê và các con vật khác để cảnh tỉnh. 

Chim Bồ Câu ở đó thấy được, đã lấy bảng thông báo truyền đến cho Dê và các con vật khác để cảnh tỉnh. (Ảnh: Pinterest)

Nhiều loài động vật nhờ vậy đã cởi bỏ bộ da Sói và biểu tượng chó Sói, nhưng cũng có những con Dê lại từ chối, nói rằng “Sói đã cho chúng tôi thức ăn. Chúng tôi lớn lên bằng cách uống sữa Sói”

Nhưng Chim Bồ Câu vẫn không nản lòng, chúng làm việc bất kể ngày đêm, ngày ngày chuyển lời cảnh báo của người thợ săn đến đàn Dê và các loài động vật khác.

Sau khi biết tin, con Sói không những không dừng hành động xấu xa của mình lại mà còn nói dối bịa đặt nhằm hạ bệ Chim Bồ Câu, và trên cơ sở đó, nó lấy cớ điên cuồng sát hại chim Bồ Câu. 

Tuy nhiên, bằng sự chân thành, tốt bụng và kiên trì, những chú chim Bồ Câu đã đánh thức lương tri của nhiều loài động vật, giúp cho rất nhiều loài thức tỉnh và không còn dây dưa với bầy Sói nữa. 

Ngày qua ngày, mặc dù trong vòng vây của bầy Sói nhưng những chú chim Bồ Câu vẫn kiên trì gửi lời cảnh báo của người thợ săn, hy vọng có thể cảnh tỉnh thêm nhiều loài động vật khác đang còn u mê tin vào lời dối trá của Sói .

Cho đến một ngày, đến lúc lời hứa của người thợ săn được thực hiện, họ đã chĩa súng vào bầy Sói, và không một con nào có thể thoát khỏi vòng vây của những người thợ săn. Cuối cùng, vương quốc động vật cũng trở lại bình lặng …

Theo Tinh Hoa

 
 
 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP