Chuyện tình xưa nay hiếm: Chàng trai bất chấp gian khổ đưa bạn gái tật nguyền ngao du khắp TQ

Chuyện tình xưa nay hiếm: Chàng trai bất chấp gian khổ đưa bạn gái tật nguyền ngao du khắp TQ

Chuyện tình xưa nay hiếm: Chàng trai bất chấp gian khổ đưa bạn gái tật nguyền ngao du khắp TQ

Chuyện tình xưa nay hiếm: Chàng trai bất chấp gian khổ đưa bạn gái tật nguyền ngao du khắp TQ

Chuyện tình xưa nay hiếm: Chàng trai bất chấp gian khổ đưa bạn gái tật nguyền ngao du khắp TQ
Chuyện tình xưa nay hiếm: Chàng trai bất chấp gian khổ đưa bạn gái tật nguyền ngao du khắp TQ
Thứ bảy, 20-04-2024 05:37, (GMT+07:00)
Chuyện tình xưa nay hiếm: Chàng trai bất chấp gian khổ đưa bạn gái tật nguyền ngao du khắp TQ
05-08-2020 15:48

Sau 5 năm nhận lời cầu hôn, cuối cùng cô dâu Lại Mẫn cùng chú rể Đinh Nhất Chu đã chính thức trở thành vợ chồng. Một hôn lễ ấm áp và hạnh phúc đã được tổ chức vào ngày 18/5 vừa qua, trước sự chúc phúc của gia đình, người thân, và cả những người đã lắng nghe qua câu chuyện cảm động của họ.

5 năm trước, câu chuyện về chàng trai Đinh Nhất Chu (SN: 1985), sống tại Liễu Châu, Quảng Tây, đưa bạn gái khuyết tật đi du lịch khắp Trung Quốc chỉ với 200 NDT (khoảng 663 nghìn VND theo tỷ giá hiện tại) trong người.

Chuyến đi này anh đã lên kế hoạch từ 2 tháng trước khi xuất phát, bao gồm một chiếc xe đạp, 1 chiếc xe lăn chở Lại Mẫn, cùng con chó A Bảo giúp kéo xe. 

Hành trình với 200 tệ năm 2015. (Ảnh: Zhuanlan)

Bạn thời tiểu học cho đến mối duyên bất ngờ

Anh chàng Đinh Nhất Chu và cô gái Lại Mẫn đã từng là bạn của nhau từ thời cả hai còn học tiểu học. Nhất Chu có tính cách lầm lì, học kém, chẳng ai muốn chơi cùng anh. Còn Lại Mẫn lại là cô bé hoạt bát, đáng yêu, đặc biệt là rất thích cười. Cô cũng là người con gái duy nhất thường trò chuyện và trêu chọc Nhất Chu mỗi ngày, khiến Nhất Chu cảm thấy những lúc đến lớp trở nên thú vị hơn.

Lên cấp hai, cả hai mỗi người một ngã, Lại Mẫn có cuộc sống và những người bạn của mình, và Nhất Chu cũng thế, chỉ là anh chưa từng quên đi người bạn gái cũ đã học cùng mình năm nào.

Tấm ảnh thời tiểu học có Mẫn Mẫn và Ngọc Châu. (Ảnh: Zhuanlan)

Cứ ngỡ chỉ dừng lại trong đời nhau như một phần ký ức đẹp, thế nhưng một ngày vào năm 2014, Nhất Chu vô tình đọc được trên trang cá nhân của một cô gái quen thuộc dòng cảm xúc: “Bạn bè của tôi sẽ thế nào nếu tôi chết vào một ngày nào đó?”.

Ngay lập tức anh nhận ra đó là Lại Mẫn, và anh đã nhắn tin cho cô: “Có chuyện gì vậy bạn?”. 

Dòng tin nhắn khởi đầu cho câu chuyện tình chỉ vỏn vẹn trong một lời hỏi han như thế, tuy nhiên lại chân thành và gần gũi đến lạ. 

Những ngày sau đó, tin nhắn của họ ngày một dày đặc hơn, qua đó Nhất Chu biết được hoàn cảnh của Lại Mẫn đang rất khổ sở, cô mắc phải một căn bệnh nan y khiến cơ thể bị liệt không thể di chuyển được, cũng không thể nói chuyện; người bạn trai từng quen 7 năm của cô cũng bỏ rơi cô. Không lâu sau thì cả cha mẹ cũng lần lượt qua đời… 

Lại Mẫn sống một mình trong sự tuyệt vọng, không ai nương tựa. Điều này khiến Nhất Chu càng động lòng thương Lại Mẫn nhiều hơn. Anh ngỏ ý muốn giúp đỡ và đưa cô về Liễu Châu, nhà của anh để tiện chăm sóc.

Nhưng ban đầu Lại Mẫn không tin những gì Nhất Chu nói là sự thật. Tuy nhiên vài ngày sau đó, anh thật sự đã có mặt bên cạnh cô như lời đã hứa, và đưa cô cùng chú chó A Bảo đi cùng mình.

(Ảnh: Chinanews)

Sự yêu thương và chăm sóc của Nhất Chu khiến Lại Mẫn như được sống lại lần nữa, cô cảm nhận được sự chân thành từ anh, nhưng đồng thời cũng lo sợ rằng, một khi bệnh tình của cô trở nặng hơn, liệu anh có còn bên cô như hiện tại.

Bản thân Nhất Chu không hề hay biết nỗi lo sợ của người bạn gái, anh vẫn ân cần lo lắng cho cô, thậm chí dùng hết tiền bạc để lo chạy chữa cho Lại  Mẫn được khỏe mạnh trở lại, thế nhưng bệnh tình vẫn cứ ngày một ăn mòn sức khỏe Lại Mẫn, không có dấu hiệu dừng lại. 

Biết Lại Mẫn từng là hướng dẫn viên du lịch nên cô rất thích được chu du khắp nơi, do đó anh đã thiết kế một chuyến đi dài cho cả hai, với toàn bộ lộ trình sẽ đi theo hình trái tim. Anh cho biết, du lịch là tâm nguyện của người yêu mình, nên bằng mọi cách anh luôn muốn đáp ứng được điều đó cho cô.

Đồng hành cùng hai người còn có một chú chó. (Ảnh qua Sohu)

Ban đầu khi nghe Nhất Chu gợi ý, Lại Mẫn có vẻ né tránh, vì cô luôn cảm thấy tiêu cực về bệnh tình của mình. Lúc ấy, Nhất Chu đã nói với cô rằng:

“Ở nhà cũng chết, đi ra ngoài cũng chết, vậy thì đi ngắm nhìn thế giới với anh”. 

Vậy là 3 ngày sau đó, Lại Mẫn đã vui vẻ đồng ý.

“Chuyến đi của chúng tôi thành công hay không không quan trọng, quan trọng là những tháng ngày chúng tôi ở với nhau, tâm nguyện của cô ấy là đi du lịch cùng tôi, còn tâm nguyện của tôi là biến mọi tâm nguyện của cô ấy thành hiện thực”, Nhất Chu chia sẻ.

Trong chuyến đi để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt, Nhất Chu phải làm thêm mọi thứ mà anh có thể để kiếm thêm tiền, từ việc đi cắt tóc dạo, thợ thạch cao, phụ thu hoạch mùa màng, chăn gia súc, bán gạo…

Rất nhiều người nghe qua câu chuyện của họ đều xin được đóng góp, nhưng cặp đôi kiên quyết không nhận, mà chỉ muốn tự kiếm tiền du lịch nhờ bàn tay của mình.

Vì không có nhiều tiền nên họ cũng rất ít khi thuê khách sạn, trừ khi những ngày Lại Mẫn “tới tháng” và những lúc cần tắm gội. Còn thông thường, cặp đôi chỉ cần tìm một chỗ đất bằng phẳng, dựng đơn sơ một cái lều di động để nghỉ ngơi.

Thông thường, cặp đôi chỉ cần tìm một chỗ đất bằng phẳng, dựng đơn sơ một cái lều di động để nghỉ ngơi. (Ảnh qua Sina)

Chuyến đi tuy có thiếu thốn, nhưng với cả hai là những tháng ngày rong ruổi với đất trời đầy ý nghĩa. Nhất Chu luôn chăm sóc Lại Mẫn chu đáo từng chút một, từ một chàng trai chưa từng biết nấu ăn, nay anh phải tập từ việc nhóm lửa. 

“Tôi chải tóc cho cô ấy mỗi sáng và hái một nhành hoa cài sau lưng”, Nhất Chu hạnh phúc chia sẻ.

Vào ngày 1/7/2015, cặp đôi đã kết thúc chuyến đi hình trái tim của mình với đích đến là Lhasa, Tây Tạng. Hai con người, với 1 chú chó, họ đã cùng nhau vượt qua những con đường ổ gà, những đèo cao, suối sâu, và thành quả là những giọt nước mắt hạnh phúc của họ khi Nhất Chu quỳ xuống cầu hôn Lại Mẫn ngay trước cung điện Potala.

“Tôi sẽ chỉ dành một phần mười cuộc đời mình, hoặc thậm chí còn ngắn hơn để ở bên cô ấy, trong khi cô ấy sẽ dành tất cả phần còn lại của cuộc đời mình với tôi”

Nụ cười rạng rỡ của Lại Mẫn.

Sau khi kết thúc chuyến đi đầu tiên đó, cặp đôi cũng sắp xếp thêm một hành trình mới để đến Tân Cương. Lần đó, cũng gặp không ít khó khăn khi cả hai bị mắc kẹt trong một trận bão tuyết, Nhất Chu đã bắt một chiếc taxi để đưa bạn gái đi tránh bão trước, còn anh thì ở lại một mình cùng con chó trong suốt 8 ngày.

Khoảnh khắc mạo hiểm nhất là khi họ cùng nhau leo lên một ngọn núi cao 5.000 m so với mực nước biển hay đối mặt với những khe núi hiểm trở. Tuy nhiên sau tất cả những điều đó lại càng khiến họ trân trọng nhau hơn.

Kết thúc hành trình, họ trở về quê nhà và mở một homestay (do cộng đồng quyên góp) ở Tứ Xuyên để sinh sống, được đặt tên là Lộ Dao. 

Vào đầu năm nay, một niềm vui khác lại đến với đôi vợ chồng trẻ, chính là được chào đón cô con gái xinh xắn ra đời, sau khi trải qua nỗi đau mất mát của đứa con đầu lòng trước đó.

Đôi vợ chồng trẻ vừa có con đầu năm 2020. (Ảnh: Zhuanlan)

Nhiều lần, Lại Mẫn nói với chồng: “Nếu không gặp em, anh sẽ tự do”. Nhưng Nhất Chu chỉ đáp: “Có em, anh có thể lên rừng và xuống biển, nhưng không có em, anh không đi được đâu cả”.

“Tất cả những nỗ lực của tôi là khiến cô ấy có những ký ức đầy màu sắc, ngay cả khi cơ thể không còn đi được nữa….” Nhất Chu bày tỏ.

Chúc Di (theo Tinh Hoa)

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP