Chuyện tính “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh Singapore

Chuyện tính “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh Singapore

Chuyện tính “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh Singapore

Chuyện tính “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh Singapore

Chuyện tính “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh Singapore
Chuyện tính “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh Singapore
Thứ sáu, 19-04-2024 22:11, (GMT+07:00)
Chuyện tính “Dương Quá - Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh Singapore
27-09-2020 13:18

Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương được coi là cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” của màn ảnh Singapore. Tính đến nay, họ đã bên nhau được hơn 16 năm - một quãng đường đủ dài - và trải qua nhiều thử thách để khẳng định: họ chính là một cặp trời sinh như “Dương Quá và Tiểu Long Nữ”.

Mối tình đơn phương của “Dương Quá" 

Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương (cùng sinh năm 1971) gia nhập làng giải trí gần như cùng thời điểm. Năm 1996, cả hai có cơ hội quen biết nhau khi được mời đóng chung trong bộ phim "Tân ái lang". Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, Lý Minh Thuận đã đem lòng cảm mến Phạm Văn Phương vì tài năng, vẻ đẹp và sự khéo léo của cô.

Tình cảm của anh chỉ thực sự sâu đậm khi cả hai có cơ hội đóng chung trong bộ phim “Thần điêu đại hiệp" vào năm 1998. Trước vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng của cô nàng cùng tuổi, Lý Minh Thuận đem lòng ngưỡng mộ sâu sắc. 

Những ngày qua phim, “Dương Quá” Lý Minh Thuận và “Cô Cô” Phạm Văn Phương nhanh chóng kết hợp ăn ý. Anh nhận ra cô không chỉ xinh đẹp, kiên trì và nghiêm túc mà còn vô cùng đáng yêu. Lý Minh Thuận dần nhận ra đây chính là tình yêu và không thể ngồi yên được nữa…

Diễn viên Lý Minh Thuận
Diễn viên Lý Minh Thuận. (Ảnh: baike.baidu.com)

Tuy nhiên, số phận dường như chưa ưu ái Lý Minh Thuận khi Phạm Văn Phương khi ấy đã có người yêu. Họ đã bên nhau 10 năm từ lúc Phạm Văn Phương còn là cô gái 17 tuổi. Anh chàng thường xuyên đến trường quay thăm cô. Nhìn ánh mắt lấp lánh hạnh phúc của Phạm Văn Phương khi sà vào lòng người con trai ấy, Lý Minh Thuận hiểu rằng anh không có nhiều cơ hội, đành nén tình cảm sâu kín ấy vào trong lòng.

Thời gian trôi qua, Lý Minh Thuận nhận ra Phạm Văn Phương ngày càng khác lạ. Cô không còn cười nói vui vẻ như trước, thường ngồi lặng lẽ một mình mỗi khi quay phim xong. Cùng với đó, số lần người con trai kia đến thăm cũng thưa dần, cuối cùng là bặt vô âm tín.  

Một ngày nọ, Lý Minh Thuận tìm thấy Phạm Văn Phương ngồi khóc một mình trong một góc lạnh lẽo của trường quay. "Anh có thể cùng em đi uống vài chén không?", cô nói với anh, đôi mắt ngấn lệ. Anh gật đầu theo cô đến một quán rượu gần đó.

Không biết vì quá đau khổ hay là do men rượu, lần đầu tiên Phạm Văn Phương nói với anh nhiều đến vậy. Cô bảo vì bận quay phim nên không có nhiều thời gian cho bạn trai. Cô nói giờ anh ta đã có một người con gái khác. Cô chua xót tâm sự đã dứt khoát chia tay khi anh ta thú nhận phản bội. Trong cơn say, cô hỏi anh liệu trên đời này liệu có còn chân ái như Dương Quá và Tiểu Long Nữ hay không? Khi ấy, Lý Minh Thuận đã muốn hét lên rằng: "Đương nhiên là có, anh sẽ là Dương Quá của em". Song Văn Phương lại không cho anh mở lời.

Diễn viên Phạm Văn Phương.
Diễn viên Phạm Văn Phương. (Ảnh: Wikipedia)

Phạm Văn Phương vẫn giữ khoảng cách với Lý Minh Thuận. Trong phân cảnh cuối của bộ phim “Thần điêu đại hiệp", Lý Minh Thuận đánh liều tỏ tình: "Anh hi vọng có thể giống như Dương Quá trong phim, mãi mãi ở bên chăm sóc em". Tuy nhiên, Phạm Văn Phương chỉ lạnh nhạt trả lời: "Bên nhau 10 năm còn thay lòng, liệu em còn tin được tình yêu hay không?".

Sau khi bộ phim được công chiếu, khán giả không ngừng xuýt xoa cặp đôi thật xứng đôi vừa lứa, và không ngừng gán ghép hai diễn viên. Nhưng sự thực là, đến số điện thoại của Phạm Văn Phương, Lý Minh Thuận cũng không có. 

Kiên trì theo đuổi tình yêu

Sau thành công vang dội của bộ phim, nhiều đạo diễn “nhắm" hai diễn viên cho bộ phim của mình. Đầu năm 2000, cả hai được mời vào vai chính của phim mới. Vì sợ tin đồn, Phạm Văn Phương luôn tìm cách tránh mặt Lý Minh Thuận ngoài giờ quay. 

Một ngày, khi đang ở phim trường, Phạm Văn Phương nhận được tin cha mình bị ngã gãy chân. Lý Minh Thuận ngay lập tức đề nghị đi cùng cô về nhà, và cô đã đồng ý. 

Vừa về đến nơi, Lý Minh Thuận liền lập tức cõng cha Phạm Văn Phương lên xe và đưa ông bệnh viện. Sau đó, anh lại chạy tới lo thủ tục, mua thuốc men chu toàn. Khi cha Văn Phương nằm viện, Lý Minh Thuận thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe của ông, có khi lại mang đến canh chân giò hay vài đĩa nhạc mà ông yêu thích.

Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương trong một phân cảnh phim
Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương trong một phân cảnh phim "Thần Điêu Đại Hiệp". (Ảnh chụp video)

Tấm lòng của Lý Minh Thuận khiến cha mẹ Phạm Văn Phương cảm động. Có lần gọi cho con gái, bà còn buột miệng: "Không biết con có phải là con gái của chúng ta không, số lần Minh Thuận đến thăm cha mẹ còn nhiều hơn cả con về nhà". Lời mẹ nói khiến Phạm Văn Phương không khỏi suy nghĩ. Cô cho rằng đã đến lúc phải dứt khoát chặt đứt mọi tâm tưởng của Lý Minh Thuận.

Vào ngày sinh nhật Lý Minh Thuận, cô tặng anh một chiếc thắt lưng đỏ. Nhưng trái ngược với vẻ háo hức của Lý Minh Thuận, Phạm Văn Phương đã buông những lời sắt đá: "Cảm ơn anh những ngày qua đã quan tâm đến cha em, nhưng giờ ông đã khỏe rồi, vậy nên anh không cần đến nữa".

Lý Minh Thuận thắc mắc vì sao đến một cơ hội cô cũng không cho anh, nhưng Phạm Văn Phương vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Cô chưa sẵn sàng đón nhận tình cảm của anh. 

Vài năm nữa trôi qua, họ lại có dịp kết hợp trong một tác phẩm đình đám khác. Hai người họ tổng cộng đã đóng cùng nhau 6 bộ phim, từ tình nhân đến vợ chồng, từ lãng mạn, ngọt ngào đến bi kịch, đau đớn. Thế nhưng, đó chỉ là thứ tình cảm trong phim, còn ở ngoài đời họ vẫn chỉ là bạn. 

Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương trong phim
Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương trong phim "Truyền thuyết Hằng Nga". (Ảnh chụp video)

Năm đó, khi Phạm Văn Phương mua nhà mới, Lý Minh Thuận quyết định tìm mua căn hộ liền kề để ngày ngày nhìn thấy cô. Nhưng vào một buổi sáng mùa hè năm 2002, anh không thấy cô ra ban công tập thể dục nữa. Nghĩ có chuyện chẳng lành, anh đập cửa xông vào thì thấy cô đang hôn mê trên giường. Anh lập tức đưa cô đến bệnh viện, và chăm sóc cô không rời nửa bước. 

48 liên tục không ngủ, Lý Minh Thuận đã thiếp đi, trong mơ anh thấy một bàn tay đang nắm chặt tay mình. Khi tỉnh dậy, anh bắt gặp ánh mắt trìu mến của Phạm Văn Phương. 

Những ngày ở bệnh viện đã kéo gần khoảng cách giữa hai người. Văn Phương nói cô rất cảm động trước tình cảm của Minh Thuận, nhưng trái tim cô giờ đã nguội lạnh, cô không còn tin vào tình yêu nữa, càng không thể yêu một anh chàng nổi tiếng và giàu có. Và, Lý Minh Thuận đã kể cho Văn Phương một câu chuyện. 

... Có một cậu bé sống ở một thị trấn nhỏ ngoại ô. Năm 16 tuổi, cậu bé quyết định rời nhà đến Singapore lập nghiệp. Ban đầu, cậu bé muốn tiếp tục đi học. Vì học phí quá đắt nên cậu đành kiếm việc làm thêm. Cứ thế trong suốt 4 năm trời, cậu bé làm việc chăm chỉ, không nề hà bất kỳ điều gì. Thế rồi, một cơ hội bất ngờ đã đến. Cậu bé được một nhiếp ảnh gia để mắt tới và mời làm người mẫu. 

Sau này, cậu bé tiếp tục tham gia một chương trình tài năng và giành giải Á quân, sự nghiệp vì thế mà ngày càng thăng hoa. Tuy nhiên ít ai biết, cậu thiếu niên từng chật vật kiếm từng đồng tiền để nuôi sống bản thân ấy vốn được sinh ra trong một gia đình giàu có ở Malaysia. Nhiều năm qua, cậu vẫn luôn tự đi trên đôi chân của chính mình. Cậu bé ngày nào giờ đã 35 tuổi, vẫn chưa kết hôn, bởi trong tim cậu vẫn luôn có một nữ thần. Cậu bé đó chính là Lý Minh Thuận. 

Cậu bé ngày nào giờ đã 35 tuổi, vẫn chưa kết hôn, bởi trong tim cậu vẫn luôn có một nữ thần. Cậu bé đó chính là Lý Minh Thuận. 
Cậu bé ngày nào giờ đã 35 tuổi, vẫn chưa kết hôn, bởi trong tim cậu vẫn luôn có một nữ thần. Cậu bé đó chính là Lý Minh Thuận. (Ảnh: baike.baidu.com)

Lý Minh Thuận nắm lấy tay Phạm Văn Phương, mạnh dạn thổ lộ, “tại sao không cho anh một cơ hội, tình yêu cũng giống như những vì sao trên bầu trời, mãi mãi không thay đổi, mãi mãi là vĩnh hằng"...

Một mùa giáng sinh lại đến, hai người cùng đi du lịch Nhật Bản, nhưng không may bị truyền thông phát hiện. Trong khi Lý Minh Thuận không biết trả lời ra sao thì Phạm Văn Phương đã lên tiếng: “Đúng vậy, chúng tôi đang ở bên nhau”. 

Đó là câu nói cảm động nhất mà hơn 35 năm cuộc đời Lý Minh Thuận mới được nghe. Tấm lòng chân của Dương Quá đã cảm động được Tiểu Long Nữ sau nhiều năm kiên trì theo đuổi...

Vượt qua sóng gió cuộc đời

Tuy nhiên, những thử thách dành cho cặp đôi này không dừng lại ở đó. 

Sau khi hẹn hò với Lý Minh Thuận, sự nghiệp của Phạm Văn Phương lên như diều gặp gió. Không chỉ được yêu thích tại Singapore, tên tuổi của cô còn vang danh tại nhiều nước Châu Á. Thế nhưng Văn Phương càng nổi tiếng, Minh Thuận càng phải đối mặt với những áp lực vô hình.

Sau khi hẹn hò với Lý Minh Thuận, sự nghiệp của Phạm Văn Phương lên như diều gặp gió. Không chỉ được yêu thích tại Singapore, tên tuổi của cô còn vang danh tại nhiều nước Châu Á.
Sau khi hẹn hò với Lý Minh Thuận, sự nghiệp của Phạm Văn Phương lên như diều gặp gió. Không chỉ được yêu thích tại Singapore, tên tuổi của cô còn vang danh tại nhiều nước Châu Á. (Ảnh: baike.baidu.com)

Một ngày tháng 10/2006, khi Phạm Văn Phương đang ở Trung Quốc quay phim, Lý Minh Thuận gọi điện cho cô từ Singapore. Tuy nhiên, điện thoại của cô liên tục tắt máy. Những áp lực dồn nén cộng thêm nỗi nhớ nhung đã khiến tinh thần của Lý Minh Thuận sa sút nghiêm trọng. Anh tìm đến một quán rượu và uống đến say mèm. Trở về nhà khi không còn tỉnh táo, Lý Minh Thuận đâm vào một người đi xe máy ngược chiều, khiến người này bị thương nặng.

Ngày 10/5/2007, toà án tuyên bố anh phải nộp phạt 4500 đô Singapore, bị tước giấy phép lái xe trong 3 năm và ngồi tù 4 tuần. Vì vụ bê bối này, hình tượng của Lý Minh Thuận tụt dốc không phanh. Anh bị dư luận chỉ trích, bị mất vai diễn trong phim mới. Vì không muốn ảnh hưởng đến bạn gái, từ trong tù Lý Minh Thuận đã nói lời chia tay. 

Sóng gió ập đến, Phạm Văn Phương một lần nữa lại mất ăn mất ngủ lo lắng cho tình yêu của mình và tương lai. Cô đã suy nghĩ rất nhiều, và sau cùng, cô quyết định gửi một bức thư vào tù cho Minh Thuận, trong thư chỉ vỏn vẹn có 2 từ: “Dương Quá". 

Ngày Lý Minh Thuận ra tù, Văn Phương đã hủy bỏ tất cả lịch quay để đi đón bạn trai. Không lâu sau đó, cặp tình nhân cùng sánh đôi hạnh phúc trên thảm đỏ. Khi phóng viên đề cập đến những ồn ào vừa qua, Phạm Văn Phương không do dự trả lời: "Dù anh ấy đã từng mắc sai lầm, nhưng tôi vẫn yêu anh ấy như xưa".

Khi phóng viên đề cập đến những ồn ào vừa qua, Phạm Văn Phương không do dự trả lời:
Khi phóng viên đề cập đến những ồn ào vừa qua, Phạm Văn Phương không do dự trả lời: "Dù anh ấy đã từng mắc sai lầm, nhưng tôi vẫn yêu anh ấy như xưa". (Ảnh: baike.baidu.com)

Vào một ngày đẹp trời tháng 9/2009, cặp đôi nắm tay nhau trên lễ đường, viết nên một cái kết viên mãn cho đoạn đường hơn chục năm đầy thăng trầm. Lễ cưới của cả hai được xem là hôn lễ thế kỷ của làng giải trí Singapore năm đó và là sự kiện giải trí hy hữu được truyền hình trực tiếp tại đảo quốc này. Đến ngày 9/8/2014, cả hai đón bé trai đầu lòng, đặt tên bé là Zed Lee. Bé sinh đúng vào ngày quốc khánh lần thứ 49 của Singapore. Sau 20 năm bên nhau, Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương vẫn ngọt ngào như ngày mới yêu.

“Không làm cặp đôi Thần Điêu Đại Hiệp trong tiểu thuyết, chỉ mong một đời làm đôi vợ chồng bình thường hạnh phúc bên nhau”  -  Lý Minh Thuận.

Giữa làng giải trí nhiều thị phi, nhưng hai người họ đã chứng minh được một điều đơn giản: tình yêu chân thành là có thật. 

Mộc Lam - Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP