Chính quyền Biden đang làm việc với Facebook, Google và Twitter để kiểm duyệt “thông tin sai lệch về COVID” và khắc phục tình trạng “do dự tiêm vắc-xin”, theo các quan chức cấp cao trong chính quyền nói với Reuters.

Trước đó, chánh văn phòng Ron Klain từng cho biết chính quyền Biden sẽ làm việc với Thung lũng Silicon về vấn đề kiểm soát “thông tin sai lệch về COVID”.

Một nguồn thạo tin chia sẻ với Reuters: “Thông tin sai lệch gây ra sự do dự về [việc tiêm] vắc-xin sẽ là một trở ngại lớn đối với việc tiêm chủng cho tất cả mọi người và không có người chơi nào [trong sân chơi thông tin] lớn hơn các nền tảng truyền thông xã hội”.“Chúng tôi đang nói chuyện với họ… để họ hiểu tầm quan trọng của thông tin sai lệch và thông tin đánh lạc hướng và cách họ loại bỏ chúng nhanh chóng.”

Nguồn tin cho biết, Tòa Bạch Ốc đang đặc biệt cố gắng đảm bảo những “nguồn thông tin sai lệch” sẽ không tạo thành xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội này và trở thành phong trào lớn hơn.

Người phát ngôn của Facebook xác nhận rằng công ty đã chủ động liên hệ với Tòa Bạch Ốc để đề nghị hỗ trợ chính quyền trong vấn đề này. Người phát ngôn của Twitter cho biết công ty đang “liên lạc thường xuyên với Tòa Bạch Ốc về một số vấn đề quan trọng bao gồm [kiểm soát] thông tin sai lệch về COVID-19”.

Nguồn tin chính phủ nói chuyện với Reuters xác nhận rằng các công ty công nghệ đã “tiếp nhận” các yêu cầu kiểm duyệt nhiều hơn về “thông tin sai lệch”, và hứa sẽ cập nhật thêm về nỗ lực kiểm duyệt của chính quyền Biden trong vòng 10 ngày tới.

Theo Reuters, nguồn tin chỉ ra một cuộc biểu tình chống vắc-xin gần đây tại Sân vận động Dodgers của Los Angeles là một ví dụ về các sự kiện mà chính quyền muốn ngăn chặn xảy ra trong tương lai. 

Theo DKN