Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ đã hạnh phúc trở lại nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ đã hạnh phúc trở lại nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ đã hạnh phúc trở lại nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ đã hạnh phúc trở lại nhờ tu luyện Pháp Luân Công

Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ đã hạnh phúc trở lại nhờ tu luyện Pháp Luân Công
Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ đã hạnh phúc trở lại nhờ tu luyện Pháp Luân Công
Thứ sáu, 29-03-2024 14:58, (GMT+07:00)
Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ đã hạnh phúc trở lại nhờ tu luyện Pháp Luân Công
22-06-2019 08:07

Tuổi thơ không được hạnh phúc như bao đứa trẻ khác, cậu bé 8 tuổi bị mắc chứng bệnh tự kỷ. Tuy nhiên, hai năm sau, cậu bé bỗng thay đổi, trở nên hòa nhập với xã hội, bao dung và hạnh phúc hơn nhờ vào việc tu luyện Pháp Luân Công.

Một người mẹ ở bang Arizona, Mỹ đã rất buồn khi con trai cô bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Tuy nhiên, hai năm sau, cậu con trai 8 tuổi của cô bỗng thay đổi, trở nên hòa nhập với xã hội, bao dung và hạnh phúc hơn. Những thay đổi tích cực và đáng ngạc nhiên ấy xuất hiện từ khi cậu bé theo học một môn tu luyện thiền định mà mẹ cậu sẽ chia sẻ ngay dưới đây..

Cậu con trai 8 tuổi của Diana. (Ảnh: NTD)

Diana là một nông dân khá giả sở hữu một vườn cây ăn quả rộng khoảng 1,4ha, còn chồng cô là một chủ nhà hàng. Cặp đôi này tự hào là cha mẹ của 5 đứa trẻ đáng yêu. Diana cho biết cô cảm thấy một trong những đứa con của mình là Brady có vẻ phát triển chậm hơn những đứa khác.

“Tôi đã có một đứa con trai khác nên tôi biết Brady có gì đó khác thường, nhưng tôi đã tự bào chữa rằng ‘mọi người là khác nhau; chắc thằng bé sẽ từ từ trưởng thành… Nhưng tôi biết có điều gì đó [bất ổn] xảy ra với Brady và thằng bé không chỉ là một đứa trẻ rất không hạnh phúc. Tôi biết rằng nó đang phải chật vật để hòa nhập với lối sống chung”.

Brady bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ từ khi lên 6 tuổi, điều đó đã làm Diana rất buồn. Tuy nhiên vào năm 2013, tin tốt lành đã đến với cả gia đình cô. Diana bắt đầu học môn tu luyện thiền định Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công.

Diana bắt đầu học môn tu luyện thiền định Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công. (Ảnh: NTD)

“Cùng với việc luyện 5 bài công Pháp, Pháp Luân Đại Pháp còn hướng dẫn người học thực hành các nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, luôn nghĩ cho người khác trước. Các nguyên lý này đã làm tôi hết sức ngạc nhiên và thực sự đã cho tôi nền tảng tốt để biết mình cần thay đổi những gì trong cuộc sống”, Diana nói.

Diana quyết định sẽ để tất cả các con mình tập luyện Pháp Luân Công, kể cả Brady. Cô nghĩ rằng trong tất cả các con, Brady sẽ là người cuối cùng có thể hiểu được các đạo lý của môn tu luyện.

“Tôi nghĩ Brady sẽ không hiểu. Tôi cũng nghĩ thằng bé sẽ khó có thể lĩnh hội được đạo lý nghĩ cho người khác trước, cũng như không đủ kiên nhẫn để luyện công”, cô nói.

Chính vì vậy cô đã dạy các bài công pháp cho cô con gái 6 tuổi của mình trước. Đáng ngạc nhiên là Brady cũng thích thú và bắt đầu tập công cùng họ

Cô đã dạy các bài công pháp cho cô con gái 6 tuổi của mình trước. (Ảnh: NTD)

>>> Phương pháp kỳ diệu giúp cô bé mất ngủ mãn tính tìm được giấc ngủ bình yên 

Brady không chỉ học các bài công pháp mà còn bắt đầu đọc Chuyển Pháp Luân – quyển sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và hướng dẫn người học sống theo các chuẩn mực đạo đức cao thượng.

“Brady đã lấy sách ra và ngồi đọc sách trên sàn. Thằng bé làm tôi hoàn toàn không thể tin vào mắt mình”, Diana nhớ lại.

“Với kinh nghiệm học được sau những năm tháng đầy thử thách, tôi tưởng rằng mình đã biết tất cả khả năng của đứa bé này, những gì Brady có thể và không thể làm, những giới hạn của thằng bé… Nhưng rõ ràng tôi đã không biết gì về tinh thần và sự quyết tâm của bé”, cô nói.

Brady rất thích Pháp Luân Đại Pháp. “Thằng bé cảm nhận được sự bình yên khi thực hành môn tu luyện này nhưng không thể giải thích được vì sao…”.

Trong vòng vài tháng luyện công và đọc Chuyển Pháp Luân, Brady biến thành một người hoàn toàn khác. Hơn nữa, chứng dị ứng nghiêm trọng với chất gluten của bé đã biến mất một cách thần kỳ. Sự phục hồi của Brady khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Trước khi học Pháp Luân Công, Diana rất lo lắng khi đưa Brady đến những nơi công cộng vì sợ rằng điều gì đó có thể khiến bé bị khủng hoảng tinh thần. Tình trạng bệnh của Brady cũng gây khó khăn cho việc đi học ở trường.

“Căn bệnh đã ảnh hưởng đến khả năng xử lý mọi việc và cả các hoạt động bình thường của bé ở lớp học”, Diana nói.

Brady vẫn giữ tính cách dịu dàng và dễ thương, nhưng giờ đây mọi người có thể nhận thấy bé đã hòa nhập hơn với xã hội. Mặc dù vẫn thích chơi với động vật hơn mọi người. (Ảnh: NTD)

Tuy nhiên, sau khi bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, Brady đã có thể tập trung trong giờ học và duy trì giao tiếp bằng mắt với giáo viên cũng như những người khác.

“Brady trở nên rất mãn nguyện. Thằng bé biết suy nghĩ và chín chắn hơn. Nó cũng hòa đồng hơn ở trường học. Và điều tốt nhất trong sự thay đổi này là Brady vẫn là chính mình nhưng hạnh phúc hơn, giống như cuối cùng thằng bé cũng được ‘khai mở’ vậy”, Diana cho biết.

Khi áp dụng các nguyên lý Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp vào cuộc sống, Brady đã biết đặt mình vào vị trí của người khác và thấu hiểu mọi người tốt hơn.

“Brady vẫn giữ tính cách dịu dàng và dễ thương, nhưng giờ đây mọi người có thể nhận thấy bé đã hòa nhập hơn với xã hội. Mặc dù vẫn thích chơi với động vật hơn mọi người, nhưng bé đã biết hòa đồng khi cần thiết”, cô nói.

Những thay đổi mà Brady trải qua thật đáng kinh ngạc đến nỗi người ta không thể không ngưỡng mộ sức mạnh chữa lành của Pháp Luân Đại Pháp. Người mẹ hạnh phúc này cũng thường xuyên giới thiệu Pháp Luân Công cho các cha mẹ khác tại nơi cô ở, cô nói: “Tôi nghĩ rằng sẽ là tốt nhất nếu cha mẹ có thể thực hành môn tu luyện này với con mình”.

Theo tinhhoa.net

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP