Cậu bé 2 tuổi ngồi thiền cầu nguyện, nói mình là Tổng thống Sri Lanka tái sinh

Cậu bé 2 tuổi ngồi thiền cầu nguyện, nói mình là Tổng thống Sri Lanka tái sinh

Cậu bé 2 tuổi ngồi thiền cầu nguyện, nói mình là Tổng thống Sri Lanka tái sinh

Cậu bé 2 tuổi ngồi thiền cầu nguyện, nói mình là Tổng thống Sri Lanka tái sinh

Cậu bé 2 tuổi ngồi thiền cầu nguyện, nói mình là Tổng thống Sri Lanka tái sinh
Cậu bé 2 tuổi ngồi thiền cầu nguyện, nói mình là Tổng thống Sri Lanka tái sinh
Thứ năm, 28-03-2024 17:54, (GMT+07:00)
Cậu bé 2 tuổi ngồi thiền cầu nguyện, nói mình là Tổng thống Sri Lanka tái sinh
31-01-2021 12:15

Sampath Wijebahu là một cậu bé khác thường, khi mới hơn một tuổi, cậu đã nói rằng cậu không thích cái tên "Wijebahu" do bố mẹ đặt cho. Cậu bé không thể quên được chính mình trong kiếp trước, hơn nữa đã nhiều lần chỉ vào chân dung của cố Tổng thống Premadasa trên đồng xu và nói "Đây chính là con".

Vào ngày 18 tháng 1 năm 1999, một tờ báo Sri Lanka đã đưa tin về một câu chuyện luân hồi kỳ lạ. Trong đó bài viết nói rằng một cậu bé tên là Sampath Wijebahu mới 20 tháng tuổi, đã tự xưng là cố Tổng thống Sri Lanka Ranasinghe Premadasa đầu thai chuyển sinh. Nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã liên tiếp đưa tin về truyền kỳ luân hồi chuyển sinh này. Hàng trăm người hiếu kỳ đã đổ xô đến nơi sinh của cậu bé - Hanguranketa (Sri Lanka), để được nhìn thấy cậu bé đầu thai trông giống hệt Premadasa này. (Tin này cũng được đăng trên tờ The Guardian ngày 26 tháng 1 năm 1999)

Ngày 2 tháng 9 năm 1997, tại Hangulan Kate - ngôi làng ở miền trung Sri Lanka, một bé trai chào đời trong một gia đình nông dân. Cậu bé được đặt tên là WijebahuWijebahu là một cậu bé khác thường, khi mới hơn một tuổi, cậu đã nói rằng cậu không thích cái tên "Wijebahu" do bố mẹ đặt cho. Cậu bé không thể quên được chính mình trong kiếp trước, hơn nữa đã không chỉ một lần chỉ vào chân dung của cố Tổng thống Premadasa trên đồng xu và nói "Đây chính là con". Cậu bé cũng nói rằng gia đình của cố Tổng thống Premadasa là gia đình của chính mình. Cậu thường lẩm bẩm một mình, gọi tên vợ của Premadasa và các con trai, con gái của họ.

Người nhà quan sát kỹ Wijebahu và phát hiện thấy cậu bé quả thực trông rất giống cố Tổng thống Premadasa. Những người biết cố Tổng thống Premadasa nói rằng tính tình táo bạo của cậu bé Wijebahu tương tự như Premadasa. Khi Wijebahu chưa đầy hai tuổi, trời chưa sáng cậu đã thức dậy rời khỏi giường, hành lễ nghi thức Phật giáo lúc 3 giờ sáng, ngồi xếp bằng cầu nguyện. Mà cố Tổng thống Premadasa cũng có thói quen này.

Người lớn đưa Wijebahu đến thăm nơi ở của cố tổng thống Premadasa, thì cậu bé tỏ ra rất quen thuộc nơi này. Đồng nghiệp cũ của Premadasa sau khi biết tin đã đến gặp Wijebahu, cậu bé có thể nhận ra rất nhiều người, hơn nữa còn biểu hiện ra vẻ rất quen thuộc với họ. Những đồng nghiệp này cảm thấy Wijebahu đúng là cố tổng thống Premadasa chuyển sinh, nếu không, làm sao cậu bé có thể nhận biết được những người mà cậu chưa từng gặp trước đây? Ngoại trừ luân hồi chuyển sinh, không có cách nào có thể giải thích được những điều khó tin này.

Wijebahu vẫn nhớ rõ địa điểm và hung thủ sát hại cậu ở kiếp trước. Khi được đưa đến nơi đã bị sát hại ở kiếp trước, cậu bé Wijebahu một tuổi đã òa khóc, nói rằng trong kiếp trước mình đã bị một người tên Babu giết hại. Sau khi mọi người kiểm chứng, hung thủ sát hại cố Tổng thống Premadasa chính xác có tên là Babu.

Cố tổng thống Premadasa qua đời năm 1993; Bốn năm sau, cậu bé Wijebahu ra đời tại một gia đình nông dân.

Tổng thống Premadasa (bên phải) tặng bức tranh cho một vị khách vào năm 1991. (Nguồn: wikimedia)

Tổng thống Premadasa (bên phải) tặng bức tranh cho một vị khách vào năm 1991. (Nguồn: wikimedia)

Tổng thống thứ ba của Sri Lanka, Ranasinghe Premadasa, sinh ngày 23 tháng 6 năm 1924 tại Colombo, Ceylon thuộc Sri Lanka. Ông xuất thân trong một gia đình có thu nhập bậc trung, chuyên về giặt là quần áo.

Ông theo học trường Cao đẳng Thánh Giuse ở Colombo, nguyện vọng trở thành phóng viên. Trong những năm 1950, ông tham gia Đảng Quốc gia Thống nhất ôn hòa và sau đó giữ chức Bộ trưởng Bộ Truyền thông trong nội các chính phủ của Dudley Senanayake. Ngày 2 tháng 1 năm 1989, ông thắng cử và trở thành Tổng thống Sri Lanka. Vợ của ông là Hema Premadasa (tên trước đây là Wickrematunge), họ có một con trai và một con gái, con trai là Sajith, con gái là Dulanjali. Tên của ba người này được cậu bé Wijebahu hơn một tuổi nhớ mãi không quên. Người con trai, Sajith Premadasa cũng tham gia chính trị, từng là nghị viên và phó lãnh đạo đảng.

Sau 4 năm đảm nhiệm chức vụ tổng thống, vào ngày 1 tháng 5 năm 1993, Premadasa đã tham dự một cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động do mọi tầng lớp xã hội tổ chức. Trong cuộc diễu hành, ông gặp phải một vụ đánh bom liều chết của tổ chức bạo lực gia đình Tamil Tigers (bị liệt vào danh sách tổ chức khủng bố tại 30 quốc gia năm 2008). Khi đó, một người đàn ông đi xe đạp lao vào đội ngũ và tiến đến gần tổng thống và cho phát nổ bom được gài trên thân. Tại hiện trường, Tổng thống Premadasa, 25 lính canh và đoàn tùy tùng đã thiệt mạng trong vụ đánh bom, còn có hơn 60 người bị thương nhẹ.

Bốn năm sau, vào ngày 2 tháng 9 năm 1997, Premadasa đầu thai chuyển thế tại Hangulan Kate, Sri Lanka.

Hơn một năm sau, chi tiết về trường hợp đầu thai chuyển thế của cố Tổng thống Premadasa được nhiều tờ báo Sri Lanka đưa tin rộng rãi. Phóng viên đã phỏng vấn cha của cậu bé nhà nông Wijebahu. Cuộc phỏng vấn đề cập đến những ký ức tiền kiếp và thói quen trong kiếp trước của con trai ông:

  1. Con trai của ông (Wijebahu) đã hơn một lần nhìn chân dung tổng thống được in trên đồng xu, và nói rằng đó chính là cậu bé. (Ký ức tiền kiếp)
  2. Con trai của ông sáng sớm đã thức dậy, ngồi xếp bằng cầu nguyện, giống như thói quen trong kiếp trước. (Thói quen này cực kỳ hiếm ở trẻ em, thuộc về sự tiếp nối những thói quen của kiếp trước)
  3. Cha mẹ cậu bé không ủng hộ đảng của con trai mình ở kiếp trước, và chưa bao giờ bỏ phiếu cho cậu bé ở kiếp trước - Premadasa. (Không loại trừ khả năng do một định hướng sở thích nào đó của gia đình).
  4. Khi đồng nghiệp ở kiếp trước đến gặp Wijebahu, cậu bé có thể nhận ra rất nhiều người và tỏ ra quen thuộc với họ. (Ký ức tiền kiếp)
  5. Cậu bé "tự phát" lẩm bẩm tên của người vợ trước và hai đứa con của mình. (Sự tiếp nối của ký ức tiền kiếp và cảm xúc tiền kiếp)
  6. Khi đưa cậu đến nơi bị sát hại ở kiếp trước, cậu bé òa khóc, cậu nhớ rõ tên của kẻ sát nhân đã giết cậu. (Ký ức tiền kiếp)

Đầu thai chuyển thế là kiếp thứ hai. Khi chết, ông ngã xuống đất, nhưng sau khi chết, ông lại chuyển sinh mang theo tất cả những ký ức và tình tiết về vụ án mạng. Trước khi chết, bản thân ông còn không biết sẽ xảy ra tai nạn chết người, tại sao sau khi chết lại có thể nhớ rõ như vậy? Ngoài ra còn có một số đặc điểm tính cách và tín ngưỡng tinh thần thuộc về kiếp sống đó, tại sao chúng vẫn được giữ lại sau khi luân hồi chuyển sinh?

Câu chuyện luân hồi chuyển thế của vị tổng thống thứ ba Sri Lanka, Ranasinghe Premadasa, như muốn nói với mọi người rằng "chết là hết" chỉ là câu nói hời hợt nông cạn. Còn có những bí ẩn tầng sâu hơn nữa của sinh mệnh, còn có những ý nghĩa sâu xa hơn nữa của sinh mệnh cần được được con người khám phá và truy tìm.

Lý Tuệ
Theo Epoch Times

Tham khảo thêm: https://www.theguardian.com/world/1999/jan/26/1

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP